Máy bay tiếp đất bằng bụng
Chiều 25/11/2013, chuyến bay làm nhiệm vụ bay hiệu chuẩn số hiệu VFC-750 của Công ty bay dịch vụ hàng không VASCO, xuất phát từ Đà Lạt hạ cánh tại Buôn Mê Thuột trong tình trạng máy bay không hạ được càng.
Trên máy bay lúc đó có 9 người bao gồm: 3 phi công, 1 cán bộ điều hành bay VASCO và 5 cán bộ của Công ty TNHH Quản lý bay Việt Nam. Toàn bộ tổ lái và các nhân viên trên máy bay đều an toàn.
Theo thông tin từ Cục hàng không VN, sau khi máy bay tiếp đất khoảng 10 giây, Đài kiểm soát tại sân bay Buôn Ma Thuột thấy tàu bay có khói ở khu vực sau máy bay. Tàu bay chạy loạng choạng khoảng 200m và dừng lại cách điểm tiếp đất khoảng 600m theo đường bay 09. Khi tàu dừng lại tổ lái báo cáo có sự cố trên đường bay.
Máy bay kiểm tra hiệu chuẩn thiết bị dẫn đường
Cục hàng không VN cũng nói rõ máy bay tiếp đất bằng bụng trên đường bay trong tư thế cả 3 càng không hạ được, cánh quạt bị cong và hư, biến dạng.
Đây là loại máy bay King Air 200 có số hiệu đăng ký VN-B594, xuất xưởng năm 1989, được bảo dưỡng lần cuối theo kế hoạch vào ngày 29/8/2013 tại VASCO. Máy bay này chỉ được sử dụng vào các mục đích hàng không chung (bay hiệu chuẩn, tìm kiếm cứu nạn, chụp ảnh địa hình, khảo sát địa chất,...)
Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh mới biết bị rơi bánh
Ngày 21/10/2013, chuyến bay mang số hiệu VN1673 của Vietnam Airlines cất cánh từ Hải Phòng sau khi hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng mới biết bị rơi bánh.
Vietnam Airlines cho biết, sự cố kỹ thuật trên xảy ra với chuyến bay mang số hiệu VN1673 (21/10/2013) được khai thác bằng tàu bay ATR-72, cất cánh từ Hải Phòng lúc 12h45 và hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 14h15 theo đúng kế hoạch.
Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh xong mới biết bị rơi bánh xuất xưởng năm 2009
Sau khi tàu bay hạ cánh, toàn bộ tổ bay và 41 khách đã rời khỏi máy bay bình thường. Tại thời điểm tàu bay này đang nằm trên bãi đỗ, bộ phận kỹ thuật tiến hành kiểm tra 1 bên trục càng trước bị gãy và 1 lốp bị rơi ra ngoài. Đây là sự cố hi hữu lần đầu tiên xảy ra đối với máy bay ATR-72 của Vietnam Airlines.
Rơi tự do 122m
Đầu tháng 8/2013, máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines gặp sự cố rơi tự do 122 m ở độ cao gần 11 km làm cả trăm hành khách hoảng loạn, toàn bộ hành lý và vật dụng trong khoang bị xáo trộn, một hành khách đau chân, 2 tiếp viên bị choáng.
Cụ thể, chuyến bay gặp sự cố là chuyến bay Hà Nội - Bangkok mang số hiệu VN615 (bằng máy bay Airbus 321) cất cánh từ Nội Bài lúc 14h ngày 6/8.
Khi đang bay bằng ở độ cao 36.000 feet (10.973 m) và tiếp viên đang phục vụ bữa ăn, máy bay bất ngờ đi qua vùng nhiễu động trời trong. Đây là loại nhiễu động hiện nay rada thời tiết của máy bay chưa phát hiện được, khiến máy bay bị tụt độ cao 400 feet (tương đương 122 m).
Máy bay Vietnam Airlines xì khói động cơ sau khi hạ cánh
Chiều 3/6/2013, một máy bay của Vietnam Airlines vừa bay từ thành phố Melbourne (Úc) về Tân Sơn Nhất đã xì khói ở động cơ khi đang lăn vào bãi đỗ. Vietnam Airlines cho biết đây là chuyến bay mang số hiệu VN780, xuất phát tại Melbourne lúc 10g35 và hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 15g55 (giờ Việt Nam).
Trong khi máy bay lăn vào bãi đỗ đã phát hiện khói tại động cơ số 2. Phi hành đoàn của chuyến bay đã thực hiện các biện pháp xử lý cần thiết theo đúng quy trình. Toàn bộ 166 hành khách và 13 nhân viên phi hành đoàn xuống bằng đường ống lồng bình thường. Hành lý đã được dỡ xuống trả cho khách lúc 16g30 cùng ngày.
Điều hòa bốc mùi khét, dột nước
Sáng ngày 16/8/2012 chiếc máy bay Airbus A321 mang số hiệu VN1308 của Hãng hàng không Vietnam Airlines cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Đà Nẵng. Tuy nhiên, sau khi bay được khoảng 30 phút, hành khách trên máy bay nói trên ngửi thấy mùi khét ngày càng tăng. Tổ lái xác định hệ thống điều hòa trong máy bay bị hỏng và quyết định quay về TP HCM để kiểm tra kỹ thuật.
Máy bay Việt Nam Airlines gặp sự cố kỹ thuật ở Hàn Quốc
Trưa ngày 15/08/2007 một máy bay chở 153 hành khách của hãng hàng không quốc gia Việt Nam cất cánh từ Busan, Hàn Quốc, đã phải trở lại đường băng vì lý do kỹ thuật.
Chuyến bay mang số hiệu VN971 đã hạ cánh an toàn ngay sau khi cất cánh khỏi sân bay quốc tế Gimhae. Trục trặc kỹ thuật là nguyên nhân sự cố, các quan chức sân bay cho biết.
Theo Đất Việt