"Nổ" teen bơm ngực để thành hotgirl

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Việc tút lại dung nhan không chỉ dừng lại ở lứa tuổi trung niên mà đang ngày càng trẻ hóa xuống cả lứa tuổi từ 16 đến 19 tuổi.

Nhiều em cho biết muốn phẫu thuật để trở thành hotgirl trên các diễn đàn mạng. Các bác sĩ đều khuyến cáo teen đi thẩm mỹ có nhiều nguy cơ biến chứng hơn lứa tuổi trưởng thành.

Mốt thời thượng

Trên các diễn đàn mạng, các teen girl rầm rộ trao đổi về cách làm sao để có bộ ngực như sao này, sao nọ. Một nick name có tên xinh, cá tính trên diễn đàn http:// www.hihihehe.com chia sẻ, dù mới 16 tuổi nhưng cô đã định sẵn kế hoạch về cải thiện số đo các vòng, dù không được đệ nhất ngực thì cố kiếm lấy cái giải ba, giải tư.

Cô bé lý giải chỉ khuôn mặt xinh đẹp chưa đủ phải có sức hút từ các vòng đo. Nhiều teen cũng bày tỏ muốn sở hữu một gò bồng đảo như T. Top -một người được xưng danh là hotgirl trên các diễn đàn mạng lâu nay. Không chỉ có teen nữ, nhiều teen nam cũng bị thu hút bởi công nghệ bơm vòng một để mặc những chiếc áo bó người. Sau khi bơm ngực đẹp, nhiều teen còn khoe sản phẩm của mình lên các trang web, blog.

Nguyễn Thị L. 19 tuổi, nhà ở Lê Ngọc Hân, Hà Nội chia sẻ: "Bạn em, những đứa có vòng một đẹp, chúng thoải mái show (mặc) những chiếc váy, áo hở ngực. Em thì siêu phẳng mặc áo đồng phục còn thấy ngại. Sau khi than thở với mẹ, mẹ em đồng ý cho đi bơm. Lần trước khi đi tư vấn thì có mẹ dẫn đi, lần này mẹ em chỉ chở đến đây rồi đi làm. Khi nào hoàn thiện thì mẹ em qua đón là xong".

PGS. TS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết: Thường xuyên có các bà mẹ đưa con đến xin tư vấn để làm phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên những trường hợp chưa đến tuổi thành niên bệnh viện đều từ chối vì phẫu thuật thẩm mỹ rất nguy hiểm. T

Ông chia sẻ thêm: Trong trường hợp bất đắc dĩ mới chỉ định. Từ ngày cầm dao mổ đến nay, tôi chỉ một lần duy nhất thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cho bé gái 13 tuổi vì vùng ngực của em quá to.

Tại thẩm mỹ viện T. (Cửa Nam, Hà Nội), sau một hồi làm quen, nhân viên ở đây thống kê sơ bộ danh sách khách hàng cho tôi. Theo đó, có khoảng 40% khách hàng của cơ sở này còn trong tuổi ô mai. Trong đó, dịch vụ tút lại vòng một, tạo mắt hai mí, mũi Hàn Quốc được các teen lựa chọn nhiều nhất.

Coi chừng... mất luôn vòng một

PGS.TS Trần Thiết Sơn cho rằng, hiện nay việc quản lý còn lỏng lẻo nên nhiều cơ sở tư nhân dù biết không được phép phẫu thuật thẩm mỹ cho trẻ vị thành niên nhưng họ vẫn làm. Việc phẫu thuật cho lứa tuổi này vốn đã rất nguy hiểm, một số cơ sở tư nhân lại không đảm bảo trình độ, thiết bị nên càng nguy hiểm. Đã có nhiều trường hợp phẫu thuật ở các cơ sở tư nhân bị biến chứng đã tìm đến Khoa Phẫu thuật tạo hình của Bệnh viện Xanh Pôn kêu cứu.

Khi lục lại hồ sơ những bệnh nhân trẻ đã phải cắt bỏ ngực vì bơm ngực, PGS.TS Trần Thiết Sơn thở dài vì ngày càng có nhiều ca tai biến đến bệnh viện cầu cứu. Vài ngày trước, bệnh viện vừa mổ cấp cứu cho một bệnh nhân tên H. 19 tuổi, ở Hà Nội.

Bệnh nhân bị sưng đau, biến dạng phần vú. Trải qua ba lần phẫu thuật, cắt toàn bộ tuyến vú và vét dịch chảy xuống thành bụng, tình trạng của bệnh nhân mới được cải thiện. Việc điều trị mất một năm nữa, sau đó các bác sĩ mới có thể tạo hình lại ngực giả cho bệnh nhân. Bệnh nhân mất khả năng nuôi con bằng sữa mẹ.

Trước đó vài hôm, hai bệnh nhân P. và H., cũng phải nhập viện để cắt bỏ ngực. Nguyên nhân là trước đó 6 tháng, các em đã đến một thẩm mỹ viện tư nhân để bơm silicon cho ngực đẹp.

PSG.TS Trần Thiết Sơn chia sẻ, những tai nạn gặp phải do silicon, túi nước biển bị rò rỉ có thể dẫn đến gây viêm mãn tính, xơ hóa toàn bộ tuyến vú, biến dạng bầu vú, các trường hợp này phải cắt bỏ tuyến vú hoàn toàn.

Những trường hợp tai biến là do bơm silicon lỏng có nguồn gốc không rõ ràng, thường gây phản ứng viêm chậm (sớm là sau ba tháng), thậm chí có trường hợp sốc phản vệ và tử vong.

Thủy Phương