Nối tiếng nhờ... mắt lác

Nối tiếng nhờ... mắt lác

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Chỉ vì đôi mắt lác “chẳng giống ai” nên chú chuột có tên là Heidi ở Đức đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Theo các nhà khoa học cho biết, sở dĩ Heidi có đôi mắt đặc biệt này là do bị mỡ đọng quanh mắt. Tuy vậy tật về mắt này không hề ảnh hưởng đến thị lực của Heidi.

Được biết Heidi hiện khoảng 2 tuổi rưỡi cùng với một cô chuột chị em có tên Naira đã bị bỏ rơi ở khu vực Bắc Carolina, Mỹ. Sau đó Heidi, Naira cùng một chú chuột khác có tên Teddy đã được chuyển tới sở thú Leipzig để được nuôi dưỡng. “Ngay từ khi chuyển tới sống ở sở thú , Heidi đã trở thành tâm điểm chú ý của vườn thú vì đôi mắt đặc biệt của mình. Từ trước tới nay, người ta chỉ nói đến người mắt lác. Còn với động vật mắt lác thì đây là trường hợp đầu tiên tôi nhìn thấy”- chủ vườn thú Leipzig cho biết.

Hình ảnh về chú chuột mắt lác Heidi

Vào tháng 12/2010, tờ Bild của Đức đã đưa ảnh của Heidi với đôi mắt ngộ nghĩnh lên trang báo khiến chú chuột này trở nên nổi tiếng khắp thế giới.

Vì được nhiều người chú ý và thành sao quá sớm, nên Heidi luôn nhận được sự ưu đãi đặc biệt từ những nhân viên trong vườn thú Leipzig. Hậu quả của sự đãi ngộ quá đáng này đã khiến trọng lượng của Heidi tăng lên không ngừng. Vì thế thời gian vừa qua, chuột mắt lác Heidi đã phải sống trong phòng y tế của vườn thú để điều trị bệnh… béo phì.

Nhằm chữa bệnh mắt lác vì béo của Heidi, hiện nay, Vườn thú Leipzig chỉ cho chú chuột này ăn rau, củ cải và thịt gà nạc. Nhờ chế độ "ăn kiêng”. Theo các bác sỹ điều trị cho Heidi cho biết, “ngôi sao” này sẽ quay lại vườn thú vào ngày 1/7 tới khi sức khỏe đã ổn định trở lại.

Trước đây, chuột mắt lác Heidi đã nhận được giấy mời tham gia lễ trao giải điện ảnh Oscar diễn ra tại Mỹ vào ngày 27/2/2011. Tuy nhiên, theo Vườn thú Leipzig, Heidi sẽ không đi Mỹ dự lễ trao giải Oscar nhằm tránh mọi hành vi thương mại hóa.

Heidi là sinh vật mới nhất trở thành ngôi sao ở Đức và trên toàn thế giới. Trước Heidi, cả thế giới đã biết đến tài năng của chú gấu mồ côi Knut và sau đó là nhà bạch tuộc tiên tri Paul – nhân vật chuyên dự đoán tỷ số trận đấu tại World Cup 2010.

Quế Mai (Theo Zhongxin)

Tag: Naira