Nghệ sĩ Trần Hạnh xúc động khi được đặc cách xét tặng Nghệ sĩ Nhân dân

Nghệ sĩ Trần Hạnh xúc động khi được đặc cách xét tặng Nghệ sĩ Nhân dân

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 20/03/2018 | 16:41
3
Mới đây, sở Văn hoá -Thể thao Hà Nội vừa công bố thông tin Nghệ sĩ Ưu tú Trần Hạnh đã được đặc cách xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Bên cạnh đó, đơn vị này cũng công bố danh sách xét tặng NSND, NSƯT của nhiều nghệ sĩ.

Theo đó, Hội đồng xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú, Nghệ sĩ Nhân dân được thành lập vào ngày 11/1/2018 với 57 thành viên. Hội đồng đã tổ chức cuộc họp phiên toàn thể vào ngày 18/1/2018 để xét tặng và bỏ phiếu kín danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Trong số 12 người, có 2 trường hợp được đặc cách xét tặng danh hiệu là nghệ sĩ Bùi Xuân Hanh (Diễn viên nghỉ hưu của Nhà hát Chèo Hà Nội) và Trần Ngọc Hạnh (Diễn viên nghỉ hưu của Nhà hát Kịch Hà Nội).

Nghệ sĩ Trần Hạnh xúc động khi được đặc cách xét tặng Nghệ sĩ Nhân dân

NSƯT Thu Hà - người góp mặt ở các bộ phim như: Đêm hội Long Trì, Lá ngọc cành vàng cũng có tên trong danh sách xét duyệt lên NSND lần này.

Kết quả có 12 người đủ điều kiện tiêu chuẩn đề nghị Hội đồng cấp trên xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân gồm: Đồng Thị Thu Hà (Diễn viên - Nhà hát Kịch Hà Nội), Nguyễn Công Lý (Trưởng đoàn diễn 2 - Nhà hát kịch Hà Nội), Trần Quang Hùng (Giám đốc Nhà hát Cải lương Hà Nội), Trần Mạnh Cường (Diễn viên Điện ảnh), Nguyễn Minh Chuyên (Đã nghỉ hưu - Đài Truyền hình Việt Nam), Đào Văn Trung (Nhạc công - Nhà hát Cải lương Hà Nội), Nguyễn Thị Thu Huyền (Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội), Nguyễn Tất Ngọc (Hoạ sĩ - hưu trí), Nguyễn Lê Văn (Đã nghỉ hưu - Đài Truyền hình Việt Nam), Trần Thị Loan (Nhà hát Chèo Hà Nội), Bùi Xuân Hanh (Diễn viên nghỉ hưu - Nhà hát Chèo Hà Nội) và Trần Ngọc Hạnh (Diễn viên nghỉ hưu - Nhà hát Kịch Hà Nội).

Nghệ sĩ Trần Hạnh xúc động khi được đặc cách xét tặng Nghệ sĩ Nhân dân (Hình 2).

"Cô Đẩu" Công Lý cũng đủ điều kiện xét duyệt lên NSND.

Trong số 12 trường hợp trên, nghệ sĩ Trần Ngọc Hạnh (tức Trần Hạnh) là người đã từng được khán giả biết đến với rất nhiều vai diễn trên sân kịch lẫn phim truyền hình.

Năm 2016, việc nghệ sĩ Trần Hạnh không có tên trong danh sách xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối bởi những cống hiến của ông đối với nghệ thuật đều được nhìn thấy rõ.

Nghệ sĩ Trần Hạnh xúc động khi được đặc cách xét tặng Nghệ sĩ Nhân dân (Hình 3).

NSƯT Trần Hạnh nằm trong danh sách đặc cách lên NSND đợt này.

Nhiều người cho rằng, với 3 lần đoạt Huy chương vàng ở các vở kịch Nguyễn Trãi, Tiền tuyến gọi, Hamlet cùng giải Nam diễn viên xuất sắc tại LHP Việt Nam lần thứ 11 với phim Nước mắt đàn bà và nhiều giải thưởng khác, nghệ sĩ Trần Hạnh đủ tiêu chuẩn xét tặng Nghệ sĩ Nhân dân.

Chia sẻ với PV, NSƯT Trần Hạnh xúc động cho hay: "Nếu được xét tặng thì đó là điều rất vui với một nghệ sĩ. Tuy nhiên, tôi phải đợi chờ kết quả cuối cùng từ Hội động Nhà nước trao tặng. Các năm trước, có người bảo Trần Hạnh nên làm hồ sơ xin xét danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân nhưng tôi dứt khoát không làm vì không muốn xin....".

Được biết, trong đợt xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân lần này, nghệ sĩ Trần Hạnh được các thành viên trong Hội đồng xét tặng của sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội bỏ phiếu đồng ý xét đặc cách bởi những cống hiến xứng đáng của ông với nghệ thuật.

Ngắm nhan sắc kiêu kỳ, xinh đẹp của "vợ" NSƯT Công Lý

Thứ 4, 14/03/2018 | 07:45
Mới đây, diễn viên Kiều Anh - người đóng vai vợ của NSƯT Công Lý trong phim Tình khúc Bạch Dương đã gây ấn tượng với nhiều khán giả bằng lối diễn xuất tự nhiên. Trong bộ ảnh mới, Kiều Anh bỗng hóa thành quý cô kiêu sa và quý phái.

NSƯT Chí Trung làm ‘đảo lộn’ cuộc sống của nghệ sĩ Trần Hạnh?

Thứ 6, 04/03/2016 | 19:15
Mặc dù vấp phải sức ép từ phía gia đình nghệ sĩ Trần Hạnh, song NSƯT Chí Trung vẫn muốn làm “điều mà trái tim mách bảo”.

Nghệ sĩ Trần Hạnh và cuộc đời phía sau màn ảnh nhỏ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Trừ những ngày đi quay, sáng ra ông trông cửa hàng giúp con dâu cả bán hàng. Lâu nay hình ảnh diễn viên Trần Hạnh, một "lão nông" bán hàng vụng về tại một kiốt nhỏ đã quá quen thuộc với người dân phố Trần Quý Cáp (Hà Nội).
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.