Nữ đại gia Sài thành sở hữu 3 đồng hồ của Saddam Hussein

Nữ đại gia Sài thành sở hữu 3 đồng hồ của Saddam Hussein

Thứ 5, 19/11/2015 15:14

Từ hơn nửa thế kỷ nay, trong giới thượng lưu Sài thành có những làn sóng ngầm săn lùng đồng hồ Patek Philippe dòng độc mà dân chơi gọi là đồng hồ PP.

Loại đồng hồ quý tộc này được mệnh danh là "vua" của các loại đồng hồ trên thị trường toàn thế giới suốt hàng trăm năm qua. Nhiều đại gia quốc tế, dù có thật nhiều tiền cũng khó có thể mua được nó. Chỉ có người tài danh, giàu có mới được hãng PP duyệt bán.

Chỉ dành cho giới quý tộc

Chỉ riêng khoảng thời gian 35 năm, từ 1951 đến 1986, có những dòng sản phẩm chỉ có 349 chiếc được hãng sản xuất tung ra thị trường. Điều đó có nghĩa là, trung bình mỗi năm, hãng chỉ tung ra thị trường khoảng 10 chiếc đồng hồ loại này. Cho đến tận thời điểm này: Muốn mua đồng hồ, khách hàng phải gửi hồ sơ đăng ký trực tiếp với hãng. Hãng sẽ xét bán theo thứ tự ưu tiên: Danh nhân thế giới; Chính khách quyền lực; Nghệ sĩ nổi tiếng và cuối cùng là giàu có. Mỗi chiếc đồng hồ được xuất xưởng, chắc chắn sẽ mang sứ mệnh phục vụ cho một bậc danh tài của thế giới.

Thế giới - Nữ đại gia Sài thành sở hữu 3 đồng hồ của Saddam Hussein

Chiếc PP cũng được cho nguyên là của gia đình SadDam Hussein được chế tác bằng vàng.

Vì thế, PP không xây dựng bất cứ một đại lý nào trên toàn thế giới mà chỉ bán trực tiếp cho khách hàng.

Mỗi khi hoàn tất một chiếc đồng hồ, hãng thực hiện một buổi lễ khai sinh và đặt tên. Vì vậy, mỗi chiếc đồng hồ đều có "nhân thân" riêng biệt. Bộ giấy "khai sinh" của mỗi chiếc được lưu trữ nghiêm cẩn trong tàng thư của hãng.

Trung bình giá xuất xưởng mỗi chiếc đồng hồ PP đều không dưới 15.000USD. Cứ mỗi năm tuổi, chiếc đồng hồ loại này càng tăng thêm giá, càng cũ giá càng cao.

Những khách hàng VIP của Patek Phiplippe có thể kể gồm: Vua Christian IX và Công chúa Louise của Đan Mạch, Vua Victor Emmanuel III của Italia, Hussein Kamel - lãnh đạo Hồi giáo Ai Cập (1914-1918), gia đình Saddam Hussein…

Một số quan chức Chính phủ Nga được biết cũng đam mê Patek Philippe, chẳng hạn như Tổng thống V. Putin. Ông đeo luân phiên 2 c

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star
Tag: Ý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.