Nước mắt người mẹ có con 9 tuổi bị tra tấn

Thứ 6, 28/12/2012 00:03

Đã hơn chục ngày trôi qua kể từ khi cháu bé 9 tuổi Trần Ngọc Lễ bị 3 người hàng xóm đánh đập. Nhưng cơ quan chức năng vẫn để mặc gia đình cháu vật lộn với liên tiếp những lời thóa mạ, dọa nạt từ những kẻ mất hết lương tri.

Đã hơn chục ngày trôi qua kể từ khi cháu bé 9 tuổi có tiền sử tâm thần Trần Ngọc Lễ (trú tại thôn 8, xã Tế Tân, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) bị 3 người đàn ông hàng xóm Lê Văn Thú đánh đập, tra tấn dã man chỉ vì nghi cháu ăn cắp con chim bìm bịp. Nhưng theo phản ánh từ phía gia đình nạn nhân, cơ quan chức năng nơi đây vẫn để mặc gia đình cháu vật lộn với liên tiếp những lời thóa mạ, dọa nạt từ những kẻ mất hết lương tri.

Nước mắt người mẹ.

Chị Phạm Thị Quý (SN 1984, mẹ cháu Trần Ngọc Lễ) khóc khóc mếu mếu cho biết bệnh tình của cháu Lễ ngày một xấu hơn. Chính vì thế các bác sĩ bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã quyết định chuyển cháu lên viện Nhi để thuận tiện hơn trong công việc theo dõi và điều trị.

Theo chị Quý, "Lễ được chẩn đoán bị chấn thương não" rồi chị Quý khẽ lấy tay gạt những giọt nước mắt nói.

Chị Phạm Thị Quý - mẹ đưa bé tội nghiệp.

Chị Quý cho biết cháu Lễ chỉ được học hết lớp 1 rồi phải ở nhà vì bị bệnh thần kinh. Sau đó gia đình đã chạy vạy khắp nơi thuốc men cho cháu Lễ và từ khoảng 2 năm nay cháu đã đỡ đi rất nhiều, thi thoảng lắm Lễ mới lên cơn trở lại và mỗi lần lên cơn Lễ cũng rất ngoan, không kêu gào phá phách gì cả.

"Cháu thường lên cơn vào lúc trời nắng to. Những lúc như thế, cháu cứ lẩn thẩn ra ao tắm khiến cả nhà lại phải chia nhau đi tìm rất vất vả. Còn bình thường cháu chỉ ở nhà, giúp ông bà và mẹ những việc lặt vặt, chẳng bao giờ làm điều gì sai trái cả", chị Quý nói.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại phải đứa con trai bệnh tật, cuối năm ngoái chị Quý được một số người hiểu biết mách cho cách làm đơn xin cho cháu được hưởng chế độ 167 của nhà nước. Mong mỏi quyền lợi cho đứa con trai tâm thần, chị Quý cũng làm đơn rồi nộp lên xã.

Thế nhưng đến cuối năm 2010, khi một loạt các trường hợp khác được giải quyết thì trường hợp của cháu Lễ vẫn không thấy đâu.

Trong khi việc xin cho cháu một chút phụ cấp của nhà nước mãi vẫn chưa đâu vào đâu thì cháu Lễ lại gặp hạn vì những kẻ mất hết lương tri. Theo người mẹ khốn khổ, từ lúc bị đánh đến giờ, cháu Lễ có những biểu hiện bất thường mà trước nay chưa từng có. Cụ thể, trong một ngày cháu bị từ 2 - 3 lần ngẩn ngơ, mất trí.

Những lúc như thế, Lễ như người mất hồn, không có một chút nhận thức nào về những gì đang diễn ra xung quanh. Ai bảo gì cũng coi như điếc không nghe thấy. Mỗi lần lên cơn như thế, Lễ ngẩn ngơ khoảng 30, 40 phút cho đến khi ngấm thuốc mới trở lại bình thường.

Cơ quan chức năng đang ở đâu?

Chị Quý kể: "Ngay khi biết gia đình tôi gửi đơn lên Công an huyện Nông Cống để trình báo sự việc thì tên Thùy và Nam (Thùy là con trai Lê Văn Thú, Nam là bạn Thùy. Hai đối tượng trên tham gia trực tiếp vào quá trình tra tấn cháu Lễ - PV) cũng có qua thăm cháu cho cháu một cân đường và hộp sữa rồi ngọt nhạt nói chúng tôi không nên làm ầm ĩ làm gì. Nhưng gia đình tôi tỏ ra cương quyết thì bọn chúng tỏ thái độ ngay. Quay sang đe dọa mẹ con tôi".

Chị Quý nghẹn ngào cho biết thêm: "Cách đây mấy hôm, tôi đi từ nhà ra phía đường tàu để sang nhà người thân vay tiền thì gặp tên Nam, chưa kịp nói gì thì tên Nam đã dừng xe lại định đánh tôi và luôn miệng dọa giết nếu không nghe lời bọn chúng. Chúng nói, nếu làm căng là chúng giết cả nhà, cùng lắm thì đi tù là xong. Sau đó tôi phải điện cho người anh họ tới thì hắn mới bỏ đi".

"Lúc tôi cầm đơn tố cáo lên công an huyện Nông Cống, tôi đã nói như van lơn rằng gia đình tôi hiện tại chỉ có mỗi tôi là trụ cột nhưng cũng chỉ là phận nữ. Ngoài ra còn hai ông bà già nữa thôi. Vì thế rất mong được sự bảo vệ từ luật pháp trước những thái độ hung hãn của gia đình ông Thú và sự bất công của đội ngũ công an xã Tế Tân. Thế nhưng tôi chẳng thấy họ làm gì cả, hôm qua tôi thấy mấy tên đó vẫn nhở nhơ ở nhà uống bia với nhau. Cả chính quyền xã lẫn huyện, chẳng thấy ai liên hệ gì với gia đình tôi hay vào hỏi han cháu Lễ lấy một câu nào", - chị Quý tủi thân ngậm ngùi.

Qua điện thoại, bác ruột cháu Lễ, anh Nguyễn Văn Tiến (SN 1976) bức xúc: "Gia đình tôi thấy có dấu hiệu bao che cho những người đã hành hạ cháu Lễ từ các cấp chính quyền thì họ mới thờ ơ một việc nghiêm trọng đến như vậy. Gia đình tôi rất bất bình trước thái độ của chính quyền xã cũng như huyện. Khi vào thăm cháu Lễ lúc còn ở BV Nông Cống, tên Thùy còn có thái độ rất ngông nghênh thách thức chúng tôi. Lúc đưa cho cháu cân đường hộp sữa, hắn còn nói: "Tao thí cho mày cân đường hộp sữa, còn nếu thích thì tao đánh cho mày chết!".

Nguyễn Thành Đông

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.