Phát huy sức mạnh trong dân, xã nghèo về đích xây dựng NTM

Phát huy sức mạnh trong dân, xã nghèo về đích xây dựng NTM

Thứ 6, 19/06/2015 16:47

Phát huy sức mạnh trong dân, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) là một trong hai xã dẫn đầu toàn huyện về đích trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Có dịp trở lại xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) những ngày này, ai ai cũng phấn khởi trước diện mạo mới được thay đổi.

Xã Sơn Châu là cái nôi cách mạng của huyện Hương Sơn, nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện vào năm 1930. Đây cũng là xã vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Với những lợi thế đó, tỉnh Hà Tĩnh và huyện Hương Sơn đã chọn Sơn Châu là xã điểm xây dựng nông thôn mới .

Trao đổi với chúng tôi về quá trình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới , ông Cù Xuân Hùng, Chủ tịch UBND xã Sơn Châu cho biết: "Giai đoạn khó khăn nhất là năm 2011 - 2012. Đây là lúc mọi thứ còn mới và bỡ ngỡ, người dân chưa bắt kịp được chính sách, còn cán bộ thì lúng túng trong phương pháp điều hành và chỉ đạo. Ngoài ra, do điểm xuất phát của xã còn thấp so với các xã khác trong huyện, tỉnh; cơ sở vật chất còn hạn chế, diện tích đất tự nhiên ít (gần 500ha), huy động nội lực gặp khó khăn nên Sơn Châu đã về đích chậm 1 năm so với dự định ban đầu. Mục tiêu ban đầu là xã Sơn Châu về đích trong năm 2013 nhưng đến cuối năm 2014, xã mới hoàn thành đủ 19 tiêu chí".

Xã hội - Phát huy sức mạnh trong dân, xã nghèo về đích xây dựng NTM

Trường mầm non xã Sơn Châu

Để đạt được các tiêu chí xây dựng NTM, xã Sơn Châu đã tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về nông thôn mới với các hình thức như thi viết, sân khấu hóa và tích cực tuyên truyền, vận động người dân thông qua các biển, bảng, pano, áp phích… Đặc biệt, xã đã tổ chức nhiều cuộc họp với người dân, ban hành các văn bản gửi đến các xóm, thông báo trên hệ thống truyền thanh để triển khai các chương trình hỗ trợ, giúp người dân tiếp cận và tạo điều kiện để người dân hưởng thụ tốt các chính sách ưu đãi…

Nhằm tuyên truyền sâu rộng và nhiệt tình, người dân xã Sơn Châu đã có những nhận thức đúng đắn về xây dựng NTM và tin tưởng

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.