Phó giám đốc Eximbank ôm 245 tỷ trốn sang Mỹ: Ngân hàng Nhà nước lên tiếng

Phó giám đốc Eximbank ôm 245 tỷ trốn sang Mỹ: Ngân hàng Nhà nước lên tiếng

Nguyễn Thị Hà

Nguyễn Thị Hà

Thứ 6, 23/02/2018 16:58

Trong khi hai bên Eximbank và người bị hại là bà Chu Thị Bình chưa tìm được tiếng nói chung, Ngân hàng Nhà nước sẽ có ý kiến xử lý về vụ việc đang gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Chia sẻ trên báo điện tử Zing.vn chiều 23/2, một lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết hiện tại cơ quan này đang họp để có ý kiến xử lý về sự việc tại Eximbank, thông tin sẽ sớm được công bố.

“Ngân hàng Nhà nước đã nhiều lần đưa ra cảnh báo và đa số các tổ chức tín dụng đều tuân thủ việc đảm bảo an toàn tiền tệ trong hoạt động gửi tiết kiệm. Tuy nhiên, vẫn có một vài sự việc hy hữu xảy ra”, vị này cho biết.

Trong khi đó, khi được hỏi về sự việc hy hữu kể trên, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM nhận định: "Đối với trường hợp cụ thể này, khi vụ việc được khởi tố thì tôi nghĩ cả ngân hàng và khách hàng cần phải kiên nhẫn chờ đợi quyết định của tòa án".

"Dĩ nhiên trách nhiệm bồi hoàn hợp lý cho khách hàng vẫn thuộc về phía Eximbank, Ngân hàng Nhà nước tôn trọng cách giải quyết của nhà băng này. Ngân hàng niêm yết cũng có cái khó khi đưa ra quyết định cần phải thông qua cổ đông, vì vậy họ cần một cơ sở pháp lý để thực hiện", ông Minh trả lời trên Zing.vn.

Trước đó, sáng 23/2, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo Eximbank cho biết, vụ việc đã bị phát giác từ tháng 2/2017, Eximbank đã nhiều lần gửi công văn báo cáo lên Ngân hàng Nhà nước.

Tài chính - Ngân hàng - Phó giám đốc Eximbank ôm 245 tỷ trốn sang Mỹ: Ngân hàng Nhà nước lên tiếng

Bà Chu Thị Bình là khách VIP của Eximbank từ năm 2007 và chỉ giao dịch với một mình ông Lê Nguyễn Hưng - Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM.

Cho đến nay, sự việc vẫn chưa ngã ngũ khi ông Lê Văn Quyết - thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Eximbank khẳng định sẽ tuân thủ theo phán quyết có hiệu lực pháp lý của toà án có thẩm quyền nhằm đảm bảo quy trình xử lý khiếu nại của khách hàng theo đúng pháp luật.

“Eximbank mong muốn các bên liên quan gồm ngân hàng, người gửi tiền và cơ quan cảnh sát điều tra phối hợp tích cực để vụ việc nhanh chóng được tòa án có thẩm quyền phán quyết nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của các bên liên quan” – ông Quyết cho biết.

Tuy vậy, về phía người bị hại, trả lời báo Người Lao Động, bà Chu Thị Bình không chấp nhận phương án Eximbank chờ phán quyết của toà án mới trả lại tiền. Bà Bình đặt câu hỏi tại sao phải chờ quyết định của tòa án, khi mình là người gửi tiền vào ngân hàng và không làm gì sai trái?

“Tôi là chủ sở hữu các sổ tiết kiệm đến rút tiền, tại sao ngân hàng không chi trả? Giả sử tất cả người gửi tiết kiệm đồng loạt mất tiền do ngân hàng quản lý yếu kém phải chờ tòa án phân xử thì đến bao giờ chúng tôi mới rút được tiền?", bà Bình bức xúc.

 Hiểu Minh (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.