Trò chơi thực tế ảo nổi tiếng gần đây Pokemon Go đang ghi những kỷ lục mới. Theo một báo cáo mới, từ khi game ra đời vào tháng 7 cho đến tháng 9 vừa qua, Pokemon Go đã mang lại 600 triệu USD doanh thu. Không một game di động nào đạt được doanh thu này với tốc độ đó. Trò chơi đã đạt được doanh thu này nhanh hơn 2,5 lần so với game Candy Crush Saga. Candy Crush Saga đạt mốc doanh thu 600 triệu USD trong 200 ngày sau khi ra mắt, so với 90 ngày của Pokemon Go.
Trong quý III năm nay, 45% tổng thời gian chơi game trên thiết bị Android là được dành cho Pokemon Go, trong khi 19 game đứng thứ hạng tiếp theo chỉ chiếm 55% còn lại. Nhưng báo cáo nhấn mạnh thời gian dành cho Pokemon Go không phải là lấy từ các trò chơi Android khác bởi nhiều người chơi Pokemon Go trước đó không chơi game di động thường xuyên.
Thời gian tới, để giữ chân những người chơi Pokemon Go, nhà phát triển trò chơi này, Niantic, sẽ bổ sung những cập nhật mới, như bổ sung thêm nhiều Pokemon, bao gồm cả những Pokemon huyền thoại. Cũng giống như nhiều game di động khác, Pokemon Go được tải về miễn phí và và nhà phát hành sẽ thu tiền thông qua việc cung cấp những lựa chọn mua thêm trong ứng dụng để giúp người chơi đáp ứng một nhiệm vụ nào đó. Trong Pokemon Go, PokeCoins có thể được mua và sử dụng để có thêm PokeBalls hay để thu hút các chú Pokemon hoang dã đến địa điểm của bạn trong 30 phút … và đây chỉ là một vài mặt hàng các bạn có thể mua được bằng PokeCoins.
Giúp Pokemon Go đạt được kỷ lục này là nhờ các doanh nghiệp nhỏ đã mua vật phẩm Lure Model trong trò chơi và quảng cáo rằng các địa điểm bán hàng của họ có rất nhiều Pokemon đang chờ người bắt để thu hút khách hàng. Hình thức này đặc biệt nở rộ vào dịp hè và giảm dần khi năm học mới bắt đầu.
Thu Hà theo Phonearena