Priscilla Chan là ai?

Priscilla Chan là ai?

Thứ 4, 02/12/2015 15:06

Mặc dù Priscilla Chan là vợ của "ông chủ" mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg nhưng những thông tin về cô rất ít ỏi và luôn được giữ kín nếu có thể.

Nữ tiến sĩ đồng thời là bác sĩ nhi khoa 30 tuổi mới hạ sinh cô con gái đầu lòng Max với vị hôn phu Mark Zuckerberg, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Facebook.

Xã hội - Priscilla Chan là ai?

Vợ chồng "ông chủ" Facebook vui mừng đón đứa con gái đầu lòng.

Cô là người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của một trường tư thục phi lợi nhuận sẽ mở ở Đông Palo Alto, California (Mỹ) trong năm tới.

Ngoài ra, tên của cô còn được gắn liền với tổ chức Sáng kiến Zuckerberg Chan - tổ chức phi lợi nhuận nhằm phát triển tiềm năng con người và thúc đẩy sự bình đẳng. Hai vợ chồng cam kết sẽ đóng góp 99% cổ phần hiện nay của họ ở Facebook, tương đương 45 tỷ USD, vào tổ chức từ thiện này.

Năm ngoái, Chan lần đầu tiên nhận lời phỏng vấn trên truyền hình với The Today Show của Savannah Guthrie. Trước đó, cô luôn tránh né giới báo chí và truyền thông đồng thời chỉ cập nhập thông tin trên trang Facebook cá nhân.

Tuổi thơ

Trong cuộc phỏng vấn, Chan nói nhiều về quá khứ của mình và sự ảnh hưởng của tuổi thơ đến cuộc sống của cô sau này.

Xã hội - Priscilla Chan là ai? (Hình 2).

Chan trong cuộc phỏng vấn đầu tiên trên truyền hình.

Priscilla Chan lớn lên ở Quincy, Massachusetts, một thị trấn ở ngoại ô Boston. Cha mẹ cô là người nhập cư. Chan là chị cả trong ba chị em gái và là người đầu tiên trong gia đình được đi học đại học.

Trong suốt thời thơ ấu của cô, mẹ cô luôn phải tranh thủ làm hai công việc để kiếm sống. Trong The Today Show, cô chia sẻ gia đình cô nói tiếng Quảng Đông và Chan trở thành phiên dịch viên cho ông bà vì họ không biết nói tiếng Anh.

Năm 2003, Chan tốt nghiệp thủ khoa trường trung học phổ thông Quincy và các bạn cùng lớp khen ngợi cô là một thiên tài.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.