Quỹ ngoại ‘làm xiếc’ với cổ phiếu BIDV

Quỹ ngoại ‘làm xiếc’ với cổ phiếu BIDV

Chủ nhật, 20/09/2015 12:19

Khối ngoại tiếp tục thể hiện vai trò là người thiết lập và dẫn dắt xu hướng thị trường khi khiến cổ phiếu BIDV (mã BID) biến động chóng mặt chỉ với một quyết định “thêm/bỏ”.

Kinh doanh - Quỹ ngoại ‘làm xiếc’ với cổ phiếu BIDV

Vn-Index biến động nhẹ trong phiên giao dịch ngày 18/9. Ảnh TVSI

Quyết định công bố đưa cổ phiếu BID (Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam) vào danh mục đầu tư rồi lập tức loại ra.

Đưa vào, loại ra

Chỉ số Vn-Index tuần qua đã chứng kiến sự trồi sụt bất ngờ của BID, một cổ phiếu thuộc hàng “con cưng” sau khi thông tin FTSE ETF và Market Vectors không thêm BID vào danh mục đầu tư.

Trước đó, ngày 04/09, FTSE cho biết, trong kỳ điều chỉnh danh mục quý III/2015, FTSE Vietnam Index sẽ thêm 3 cổ phiếu là BID, PDR và TTF vào danh mục mà không loại mã nào.Market Vector Vietnam ETF hôm 12/9 cũng dự tính thêm BID vào kỳ xem xét quý III/2015.

Thông tin này ngay lập tức khiến cổ phiếu BID tăng trần. Trong hai phiên giao dịch đầu tuần, cổ phiếu BID đã tăng kịch trần nhờ thông tin được FTSE ETF và Market Vectors thêm vào danh mục đầu tư. Ngày 15/9, khối ngoại đã mua ròng tới hơn 5,46 triệu cổ phiếu BID, tương ứng giá trị là trên 155 tỷ đồng.

Tuy nhiên, quỹ ETF Market Vector Vietnam ETF bất ngờ có thông báo về kết quả rà soát danh mục cổ phiếu quý III/2015.

Theo đó, Market Vectors Vietnam Index ngay sau đó đã có thông báo sẽ không đưa cổ phiếu BID vào danh mục. Tỷ trọng của các cổ phiếu trong chỉ số cũng sẽ được điều chỉnh tương ứng.

Đến cuối ngày 16/9, FTSE ETF điều chỉnh danh mục FTSE Vietnam Index thay thế cho thông báo trước đó 12 ngày. Theo đó, chỉ có 2 cổ phiếu PDR và TTF được đưa vào danh mục còn cổ phiếu BID sẽ không có tên trong kỳ điều chỉnh lần này.

Thông tin nhanh chóng tác động đến thị trường làm đảo chiều cổ phiếu BID. Đỉnh mới của BID tại mức giá 28.500 đồng vừa thiết lập phiên trước đó bắt đầu lao dốc với 2 phiên giảm sàn liên tục, xuống còn 24.500 đồng ngày 18/9.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.