Showbiz Việt như

Showbiz Việt như "đống rác"?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Thời gian gần đây, showbiz Việt liên tục bị rúng động bởi những scandal thảm họa của một số nghệ sỹ Việt. Từ những phát ngôn nhảm nhí, thảm họa thời trang đến thảm họa âm nhạc… Phải chăng sao Việt không tự tin khẳng định bản thân, coi showbiz như "đống rác" vô tư gieo thảm họa để đánh bóng tên tuổi?

Từ thảm họa âm nhạc…

Hồi tháng 5, công chúng "được" đón nhận liên tiếp những thảm họa của Vpop Việt. Nữ diễn viên kiêm ca sĩ Phi Thanh Vân, sau "Da nâu 1", "Da nâu 2" gây kinh thiên động địa, tiếp tục tung ra ca khúc "Tâm hồn là vĩnh cửu" trong bộ phim "Thẩm mỹ viện". Mà theo dư luận thì “tác phẩm” mới này rất xứng danh thảm họa.

Phi Thanh Vân trong phim Thẩm mỹ viện

Trong khi đó ca khúc "Nói dối" của ca sĩ Phương My cũng khiến cho người nghe bị khủng hoảng, có lẽ người đẹp muốn vượt mặt cả Da nâu của Phi Thanh Vân. Xuất hiện trên Video clip là một Phương My với chiếc kính to hơn mặt và mái tóc hồng kỳ dị nhái theo phong cách cô ca sĩ quái dị Lady Gaga. Phụ họa cho những lắc lư, nhún nhảy của cô là một tràng những: "Nói dối"... "Nói dối"... "Nói dối"... Một lần "Nói dối" vạn lần mất tin. Đừng nên "Nói dối" bị người ta khinh. Hãy nên thật thà đừng nên "Nói dối", có biết "Nói dối" là sao không hả? Một khi "Nói dối" sẽ mất tất cả. Sẽ mất tất cả có biết không hả” (lời bài hát "Nói dối").

Không dừng ở đó, mới đây cô nàng lại đầu tư clip "Em sợ mất anh" với hi vọng được mọi người đón nhận. Trong clip, Phương My đội tóc giả màu trắng, đi đôi bốt khủng cùng phụ kiện vòng vèo lòe loẹt, đây là cách cô làm mình trở nên riêng biệt trong thị trường âm nhạc đang chuộng hình ảnh gợi cảm, sexy, khoe da khoe thịt.

Hình ảnh Phương My trong clip "Em sợ mất anh"

Đoạn clip dài 5 phút, xoay quanh bốn người đàn ông đang truy lùng cô gái thảm họa. Vẫn là những câu từ nhạt nhẽo thể hiện qua chất giọng khàn có phần hơi gằn. Cả clip, Phương My "nhai đi nhai lại" những câu từ nhạt nhẽo như "Nhói đau, nhói đau, trong lòng trong lòng nhói đau" hay "Mất anh, mất anh, lo sợ lo sợ mất anh"...

Với clip mới này, không biết có giúp Phương My rũ bỏ hình ảnh ca sĩ thảm họa hay không, nhưng có độc giả lên tiếng rằng, bên Mỹ có Lady Gaga thì Việt Nam có Phương My là Lady ghê ghê.

Ngay sau khi ca khúc "Nói dối" được gán mác thảm họa, Phương My từng thẳng thắn chia sẻ trên báo giới: “Tôi đi tìm chỗ đứng trong lòng khán giả bằng tất cả mọi cách. Với tôi, scandal là cái mang một người bình thường trở thành một người nổi tiếng”. Thậm chí, cô tỏ ra rất hài lòng khi ca khúc do mình biểu diễn được xếp vào top thảm họa.

Và không có gì ngạc nhiên khi trước đây nhiều người không biết Phương My là ai, thì sau ca khúc "Nói dối", bỗng chốc trở thành hiện tượng và trở nên... tai tiếng.

Sau clip show vòng 1 nóng bỏng "Trinh ơi đừng sợ" được hot girl "lỡ thì" Kiều Trinh chế lại từ ca khúc Baby Once More Time của Britney Spears, mới đây, cô nàng lại tự tin tung clip mới "Trinh ơi, đừng sợ 2".

Để được nổi tiếng, nữ diễn viên 34 tuổi sẵn sàng kết hợp giữa thảm họa âm nhạc và mốt khoe thân. Nếu như trong clip thứ nhất, Kiều Trinh lý giải đó là những tấm hình gửi sang Mỹ làm mẫu cho một công ty người mẫu xe đua vào năm sau thì ở clip thứ hai, Kiều Trinh xuất hiện với tư cách là một đại sứ hình ảnh cho một trò chơi online.

Hình ảnh Kiều Trinh trong "Trinh ơi đừng sợ"

Bên cạnh những hình ảnh minh họa cho game mới, Kiều Trinh xuất hiện trong trang phục bikini để lộ những số đo nóng bỏng, đặc biệt là vòng một đồ sộ, đồng thời khoe giọng hát khó nghe. Những lời bình phẩm, chê bai, la ó không tiếc lời của khán giả dường như không làm cho Kiều Trinh nhụt chí.

Thay vì đi đúng con đường tài năng diễn xuất được công chúng ghi nhận, thì Kiều Trinh đang đi theo vết xe đổ của đàn em để gieo thêm thảm họa vào showbiz đang đầy rẫy "rác".

Khi ca khúc "Da nâu" của Phi Thanh Vân xuất hiện và kể cả trước đó, đã có rất nhiều cuộc bàn luận liên quan đến vấn đề trên được các cơ quan quản lý văn hóa và những người có trách nhiệm đưa ra mổ xẻ. Tuy nhiên cho đến nay sau những "bàn lên luận xuống" đó, rất nhiều ca sĩ, nhạc sĩ vẫn cứ vô tư "xả rác" vào thị trường âm nhạc vốn đã có rất nhiều điều bát nháo hiện nay.

… đến thảm họa thời trang

Còn nhớ trong đêm diễn tại Quảng Bình hôm 25/6, chương trình "Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên" được xem là một chương trình nghệ thuật đặc sắc hướng đến các ngày lễ lớn của đất nước. Tuy nhiên, diễn viên Lý Nhã Kỳ nhập vai người tình của Tướng Đờ-cát với trang phục để lộ vòng 1 "quá khổ", không phù hợp với cảnh diễn bi thương mà nhân vật phải thể hiện.

Lý Nhã Kỳ bị chỉ trích vì mặc váy cổ trễ sâu, để lộ vòng 1 'đồ sộ' trên sân khấu kịch

Sau vụ lộ vòng 1 trên truyền hình, người đẹp ra sức phân trần: Với những người có số đo vòng 1 lớn tự nhiên không chỉnh sửa như tôi thì mặc gì cũng bị lộ ngực, trừ khi mặc áo cổ lọ mới kín thôi. Vóc dáng của mình như thế nên từ trước tới giờ, tôi mặc trang phục kiểu nào cũng khiến người ta hiểu lầm rằng tôi khoe ngực…

Còn nữa, Nhã Kỳ xuất hiện trong hàng loạt bức ảnh với phong cách thay đổi liên tục và không phong cách nào giống phong cách nào là điều mà người đẹp hết sức tâm huyết. Nó cũng giúp cô thực sự trở thành... thảm họa của thời trang!

Một số hình ảnh Lý Nhã Kỳ bị công chúng gắn mác 'thảm họa thời trang"

Showbiz Việt cũng từng ồn ào một thời gian dài sau scandal hở quần chíp của nữ ca sĩ Đoan Trang, khi cô dự tiệc của một người bạn với trang phục ngắn hết cỡ. Lý giải cho bộ trang phục gây tai tiếng này, nữ ca sĩ "Socola" cho biết, cô đến dự tiệc sau khi vừa mới chụp một bộ ảnh ở studio. Sau những hình ảnh phản cảm này bị phơi lên mặt báo, Đoan Trang bị dư luận phản ứng gay gắt, cô phải chính thức đưa ra lời xin lỗi cho hành động vô tình này.

Đoan Trang lộ rõ quần chíp giữa chốn đông người

Trang Trần thì khác, cô diện chiếc quần màu da mà mặc-như-không mặc khi đi dự công chiếu một bộ phim. Chiếc quần "thảm họa" này phô hết phần mông, cả phần nhạy cảm của cô trước bàn dân thiên hạ. Hàng nghìn comment phản đối lại hướng về cô người mẫu Hà nội này. Phần lớn độc giả cho rằng, cách ăn mặc như khiêu dâm thế này phải bị tẩy chay. Và ngay lập tức, mẫu quần này được gắn mác "quần khiêu dâm", "quần thảm họa".

Trang Trần với chiếc "quần thảm họa"

Không chỉ có Trang Trần, mẫu "quần thảm họa" này còn được rất nhiều ngôi sao như Hồ Ngọc Hà, Ngọc Trinh, Chung Thục Quyên,Thủy Tiên... ưa chuộng.

Nhìn từ xa, ca sĩ Thủy Tiên như không mặc quần

Chung Thục Quyên cũng "góp vui" với loại "quần thảm họa"

Người mẫu 9x Ngọc Trinh bị nhiều người chì trích khi diện bộ trang phục bó sát này

Với thị trường âm nhạc bát nháo như hiện nay là điều thật đáng buồn, sự cẩu thả trong cách làm nhạc, từ hòa âm đến ca từ không phải bây giờ người ta mới đề cập đến. Nghệ sĩ trẻ được coi là những tài năng vừa chớm nở nhưng lại không đi lên bằng con đường tài năng thực sự, vì muốn "ăn xổi" nên bằng mọi cách một số nghệ sĩ đã biến showbiz thành "đống rác", vô tư gieo scandal khiến công chúng mất đi niềm tin vào nền âm nhạc vốn dĩ để hưởng thụ chứ không phải tra tấn.

Chi Mai