Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
0
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Để tận dụng kỳ nghỉ dài ngày này, các ngành hàng, hệ thống bán lẻ đã triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng giá sốc kèm các chương trình ưu đãi, trúng thưởng.

Siêu thị đua nhau tung khuyến mãi

Kỳ nghỉ lễ rơi đúng vào dịp khuyến mãi kỷ niệm sinh nhật 35 năm, nên hệ thống bán lẻ Saigon Co.op áp dụng mức giảm giá 35 - 50% trở lên cho hơn 3.500 mặt hàng, chưa kể quà tặng đi kèm, tặng thêm điểm thưởng, các chương trình khuyến mãi khác.

Đợt giảm giá từ 35% trở lên sẽ kéo dài từ 25/4 - 15/5, áp dụng cho ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm thiết yếu, gia dụng, thời trang may mặc, mỹ phẩm làm đẹp…

Các mặt hàng thiết yếu như nước giải khát, dầu ăn, gia vị sẽ được giảm giá 50%. Ngoài ra còn có các chương trình như “lễ hội thịt đồng giá 35.000 đồng”, “mỗi ngày một món 3.500 đồng”, “14 ngày vàng mua 3 được 5”, giảm giá mạnh cho các hóa đơn từ 400.000 đồng trở lên, mua sản phẩm từ thứ Hai, Tư, Sáu cùng loại được giảm giá sâu chỉ còn 0 đồng.

Khách hàng là thành viên được mua hàng với giá chỉ 5.000 đồng, cấp độ thẻ càng cao thì mức giá giảm càng mạnh, được tích điểm và tích sao săn phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng…

Riêng khách hàng mua sắm online sẽ được giảm giá sốc khi mua hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc, nhãn hàng riêng Co.op, ưu đãi cho sản phẩm thứ hai khi mua thịt tươi sống, được săn phiếu mua hàng giảm giá đến 100.000 đồng, voucher trị giá 3,5 triệu đồng. Khách may mắn còn có cơ hội nhận được 1 tủ lạnh side by side cùng nhiều quà tặng giá trị khác.

Ghi nhận của báo Phụ nữ Tp.HCM, siêu thị Go!, Big C, Tops Market của Central Retail cũng giảm giá 50% hơn 1.000 sản phẩm thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến; rượu, bia, nước giải nhiệt mùa hè; các loại quần áo thời trang; đặc sản địa phương.

Khi mua sản phẩm thuộc các thương hiệu chăm sóc tóc, chăm sóc da như Tsubaki, Head & Shoulders, Sunsilk, Thái Dương, Dove, Hazeline, Lifebuoy, Nivea, Simple…, ngoài được giảm giá 50%, những khách có hơn đơn từ 299.000 đồng sẽ được giảm thêm 20.000 đồng nữa.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail - cho biết, trong dịp lễ này, tại các hệ thống siêu thị sẽ diễn ra lễ hội dưa hấu, dưa lê và dưa lưới với mức giảm lên đến 26%, như dưa lưới Danny Green Hữu Cơ giá 94.000/kg giảm chỉ còn 69.000/kg. Đây là những sản phẩm được sản xuất hoàn toàn hữu cơ theo tiêu chuẩn USDA và JAS.

Central Retail còn giới thiệu các món ăn, thức uống chế biến từ dưa. Dự kiến chuỗi siêu thị này sẽ tiêu thụ khoảng 120 tấn dưa các loại, góp phần xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt và tạo đầu ra sản phẩm cho người làm nông nghiệp tử tế.

“Thời gian nghỉ lễ kéo dài, người tiêu dùng sẽ có nhiều thời gian đi mua sắm hơn. Đây là cơ sở để chúng tôi thực hiện mạnh mẽ các chương trình khuyến mãi lớn, các lễ hội lớn nhằm kích cầu tiêu dùng. Do đó, dự kiến sức mua sắm trong dịp lễ này sẽ tăng cao”, bà Nguyễn Thị Bích Vân nói.

Còn theo đại diện hệ thống WinCommerce, với diễn biến trước kỳ nghỉ lễ lượng khách hàng mua sắm tại hệ thống trong những ngày lễ được kỳ vọng sẽ tăng khoảng 10% so với ngày thường.

"Từ ngày 25/4 kéo dài đến 8/5, chương trình khuyến mãi chào mừng đại lễ sẽ được hệ thống triển khai với mức ưu đãi lên đến 50%", vị này cho biết.

Hơn 600 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, nước giải khát, hóa mỹ phẩm, thời trang mùa hè... sẽ được hệ thống này áp dụng mức khuyến mãi trên.

Khách mua trực tuyến qua website của hệ thống cũng sẽ được hưởng loạt ưu đãi hấp dẫn khác...

Hệ thống Lotte Mart cũng triển khai chương trình khuyến mãi "Đại tiệc lễ to không lo về giá", với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 50%.

Kích cầu thời điểm này không dễ dàng

Với các siêu thị, kỳ nghỉ dài năm ngày là cơ hội cho nhiều gia đình, bạn bè tụ tập và ăn mừng, do đó sức mua các mặt hàng liên quan thực phẩm, nước giải khát, thức ăn nhanh... sẽ bán chạy.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Vân cho biết thời gian nghỉ lễ kéo dài đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ có nhiều thời gian đi mua sắm. Đây chính là cơ sở để nhà bán lẻ triển khai các chương trình khuyến mãi lớn nhằm kích cầu tiêu dùng.

Kinh tế - Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Các siêu thị tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm. Ảnh: Ngọc Lê/báo Lao Động.

Tuy vậy, theo các nhà bán lẻ, để kích cầu sức mua trong thời điểm này không dễ dàng. Thời tiết nắng nóng nhưng người dân vẫn không đổ về các trung tâm mua sắm "trốn nóng" như những năm trước.

Xu hướng thắt chặt chi tiêu ngày càng rõ gắn với tần suất đi mua sắm của người dân giảm so với các năm trước.

Ông Nguyễn Anh Đức - Chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam - cho rằng với diễn biến hiện nay, mức độ cạnh tranh trên thị trường bán lẻ nội địa sẽ tiếp tục gia tăng với nhiều áp lực lớn từ các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế.

"Dù triển vọng kinh tế tổng thể cho năm 2024 được cho là tích cực, nhưng giá cả tăng cao đang có tác động đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn kỹ lưỡng hơn về việc phân bổ ngân sách, chú trọng vào những sản phẩm mang lại giá trị xứng đáng với giá tiền bỏ ra", ông Đức nhìn nhận.

Theo khảo sát của Kantar VN năm 2024, nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng tiếp tục vẫn có nhiều biến động khó lường.

Giá cả leo thang đã tác động trực tiếp đến tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh, khi thay đổi trong khối lượng mua tỉ lệ nghịch với giá trung bình mà người tiêu dùng đang chi trả.

Trong bối cảnh người tiêu dùng đang thắt chặt hầu bao và ưu tiên những lựa chọn mang lại giá trị, việc đưa ra ào ạt các chương trình khuyến mãi để thúc đẩy tăng trưởng doanh số ngắn hạn không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả lâu dài cho thương hiệu.

"Để các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng thành công trong bối cảnh này, các thương hiệu và doanh nghiệp cần nắm bắt diễn biến trong nền kinh tế, cũng như xu hướng tiêu dùng để thích ứng linh hoạt với những thách thức ngắn hạn và xây dựng chiến lược dài hạn", một chuyên gia thương mại nhìn nhận.

Minh Hoa (t/h)

Hà Nội triển khai Chương trình khuyến mại tập trung từ tháng 5/2024

Thứ 4, 13/03/2024 | 08:00
Chương trình khuyến mại tập trung Tp.Hà Nội 2024 với các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được kỳ vọng sẽ góp phần giúp thành phố đạt được mục tiêu kép.

Đầu năm, loạt siêu thị ở Hà Nội tung khuyến mãi lớn

Chủ nhật, 25/02/2024 | 07:00
Sau kỳ nghỉ Tết, nhiều siêu thị trên địa bàn Hà Nội đồng loạt tổ chức chương trình giảm giá đối với hàng nghìn mặt hàng nhằm kích cầu tiêu dùng.

Doanh nghiệp bán lẻ đẩy mạnh khuyến mại, đón sóng tiêu dùng dịp Tết

Thứ 3, 09/01/2024 | 07:00
Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các đơn vị bán lẻ, siêu thị đang đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng.

Rầm rộ khuyến mãi mừng khai trương siêu thị Vinmart Bắc Ninh

Thứ 4, 05/09/2018 | 17:56
Ngày 31/8, VinMart Bắc Ninh chính thức mở cửa, mang tới hàng ngàn sản phẩm đảm bảo chất lượng với mức giá ưu đãi cho người dân địa phương ngay trước dịp nghỉ lễ 2/9.
Cùng chuyên mục

Kết quả kiểm tra giá vé máy bay 4 hãng hàng không như thế nào?

Thứ 7, 11/05/2024 | 16:30
Theo kết quả kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam cho thấy giá vé máy bay tăng, song vẫn chưa vượt trần.

Xuất khẩu rau quả "vào đà": Để sầu riêng Việt Nam ngày càng đi xa hơn

Thứ 7, 11/05/2024 | 15:31
Ngành sầu riêng có doanh thu xuất khẩu hàng tỷ USD và đang đứng trước nhiều cơ hội cũng như thách thức.

Giá nông sản hôm nay 11/5: Khoai lang tím Nhật lãi lớn, vải đầu mùa giá cao, cà phê Arabica quay đầu giảm nhẹ

Thứ 7, 11/05/2024 | 14:00
Nông dân Vĩnh Long trồng khoai lang lãi lớn, vải đầu mùa giá cao, cà phê Arabica quay đầu giảm nhẹ, giá mít Thái không cao nhưng nhà vườn vẫn thu lời.

Giá vàng 11/5: Vàng SJC bất ngờ giảm nhưng vẫn hơn 91 triệu đồng/lượng

Thứ 7, 11/05/2024 | 11:19
Sáng 11/5, giá vàng miếng SJC bất ngờ giảm hơn 1 triệu đồng/lượng nhưng vẫn đứng ở mức cao hơn 91 triệu đồng/lượng.

Phó Thủ tướng chỉ đạo NHNN khẩn trương thanh, kiểm tra thị trường vàng

Thứ 7, 11/05/2024 | 11:18
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu NHNN phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác quản lý đối với thị trường vàng theo luật định.
     
Nổi bật trong ngày

Tại sao vàng SJC vẫn tăng như vũ bão dù đã có các phiên đấu thầu?

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:45
Giá vàng miếng SJC tăng như vũ bão, lên 92 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, đấu thầu vàng chỉ là giải pháp trước mắt, về lâu dài, cần sửa đổi Nghị định 24.

Lần đầu tiên 15 tấn củ sen của Đồng Tháp được xuất khẩu sang Nhật Bản

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:30
Đồng Tháp vừa xuất khẩu 15 tấn củ sen đầu tiên vào thị trường Nhật Bản, đánh dấu mốc đưa sản phẩm sen thâm nhập vào một trong những thị trường khó tính của thế giới.

Giá vàng 10/5: Vàng SJC tăng kỷ lục, lên ngưỡng 90,5 triệu đồng/lượng

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:40
Sáng 10/5, giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh, trong đó thương hiệu SJC vọt lên ngưỡng 90,5 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước đến nay.

Giá vàng 11/5: Vàng SJC bất ngờ giảm nhưng vẫn hơn 91 triệu đồng/lượng

Thứ 7, 11/05/2024 | 11:19
Sáng 11/5, giá vàng miếng SJC bất ngờ giảm hơn 1 triệu đồng/lượng nhưng vẫn đứng ở mức cao hơn 91 triệu đồng/lượng.

Nhiều yếu tố kìm hãm sự phục hồi của ngành chả cá và surimi Việt Nam

Thứ 7, 11/05/2024 | 08:38
Tháng 3, xuất khẩu chả cá và surimi vẫn tiếp tục sụt giảm. Giá trị xuất khẩu nhóm sản phẩm này chỉ đạt gần 20 triệu USD, giảm 25% so với cùng kỳ năm trước.