Sinh viên nói về vụ bị giảng viên

Sinh viên nói về vụ bị giảng viên "làm tiền"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Những trường hợp giáo viên bị sinh viên tố "làm tiền", "gạ tình" luôn nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ độc giả mà vụ giảng viên Nguyễn Lan Hương phó trưởng khoa Tạo dáng Công nghiệp Viện Đại học Mở Hà Nội là ví dụ.

Hàng trăm bình luận của độc giả, có thể là của một số sinh viên Viện Đại học Mở Hà Nội, phản hồi vụ giảng viên Nguyễn Lan Hương và Khoa Tạo dáng Công nghiệp đã thu hơn 165 triệu đồng của SV, "thu không có hóa đơn".

“Sau khi có tường trình của cô Hương, tổ công tác của nhà trường sẽ làm việc cụ thể, kiểm chứng các thông tin trong đơn của SV. Nếu có việc thu tiền này thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”, TS Lê Văn Thanh - viện trưởng Viện ĐH Mở Hà Nội nói với Nguoiduatin.vn.

Tình trạng "chạy thầy" đang lan tràn trong các trường đại học, theo phản ánh của nhiều sinh viên. Nhiều sinh viên phản ánh có thầy giáo, cô giáo trắng trợn yêu cầu sinh viên "chung chi" để cho qua điểm các môn học.

"Bây giờ, nhiều bằng tốt nghiệp loại giỏi ở Học viện Ngân hàng không hề thực chất. Nó là kết quả của 4 năm "chạy thầy", một sinh viên Học viện này gửi email đến tòa soạn chia sẻ.

Cách đây mấy tháng, vụ TS Nguyễn Bá Diến, giảng viên Khoa Luật, ĐHQG Hà Nội bị tố cáo "ăn tiền" sinh viên gây ồn ào dư luận, dù chưa có một kết luận chính thức.

"Đây là một biểu hiện băng hoại về đạo đức của người thầy giáo, cần phải được lên án", bình luận của độc giả trên các diễn đàn.

Hiện tượng phản ánh sự xuống cấp về đạo đức xã hội, gây suy giảm lòng tin vào hệ thống giáo dục và tổn hại đến uy tín nhà giáo nhân dân, sứt mẻ tinh thần "tôn sư trọng đạo" trong đời sống giới trẻ, trí thức tương lai.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ giảng viên Nguyễn Lan Hương từ nhà chức trách để câu chuyện được kết thúc theo đúng lẽ của nó.

Việt Dũng