Sinh viên Vinh tự hào ngày hội toàn dân

Sinh viên Vinh tự hào ngày hội toàn dân

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Hòa chung với niềm vui của cử tri cả nước, sinh viên trường Đại học Vinh hôm nay đầy tự hào và vinh dự khi được cầm lá phiếu trên tay nô nức đi bầu cử.

Trường Đại học Vinh tọa lạc trên địa bàn phường Bến Thủy, TP Vinh (Nghệ An), là nơi đang có hàng ngàn sinh viên trên khắp mọi miền đất nước tề tựu về đây học tập. Hôm nay, trong ngày hội toàn dân, sinh viên trường Đại học Vinh đang nô nức và đầy niềm tự hào đi bầu cử.

Vào lúc 6h45’ chúng tôi đã có mặt tại tổ bầu cử số 7 được tổ chức tại Nhà văn hóa khối 9, phường Bến Thủy, TP Vinh. Lúc này, tại nơi đây đã có hàng trăm sinh viên trường Đại học Vinh đang cầm lá phiếu trên tay để chờ đến giờ khai hội.

Em Nguyễn Thị Hào, sinh viên K49 - Khoa Lịch Sử, trường Đại học Vinh bộc bạch: “Em hiện đang học năm thứ 3. Đây là lần đầu tiên trong quãng đời học đại học em được vinh dự cầm Thẻ cử tri trong vai trò là một công dân để đi bầu cử. Trước khi đi bầu cử, em đã tìm hiểu kỹ để lựa chọn những đại biểu có đủ đức, đủ tài thông qua danh sách ứng cử viên được niêm yết. Hôm nay em rất tự hào đến đây cầm lá phiếu của mình để bầu cử. Sự kiện này sẽ trở thành một trong những kỷ niệm khó quên trong cuộc đời của em mỗi khi nhớ về thời sinh viên”.

Ngay sau giờ khai mạc, hàng ngàn sinh viên đã tập trung để tiến hành bầu cử. Trao đổi với chúng tôi, ông Đậu Đăng Dinh, Trưởng Ban bầu cử tại đây cho biết: “Ở tổ bầu cử này ngoài cử tri là người dân địa phương, còn có đến 1.350 cử tri là sinh viên của trường Đại học Vinh sẽ về bầu cử. Vì thế, chúng tôi đã phải đến sớm hơn các tổ bầu cử khác trên địa bàn phường để tổ chức và hướng dẫn các sinh viên nhằm mục đích để cho các em bầu cử đúng quy trình. Anh (PV) thấy đó, tuy rất đông sinh viên về đây bầu cử nhưng tình hình an ninh trật tự luôn được đảm bảo. Sinh viên xếp hàng tiến vào phòng bầu cử rất trật tự”.

Tại đây, thấy chúng tôi đang ghi hình, một cử tri nam rất trẻ xin rằng: “Chú ơi! Chú có thể chụp cho cháu một tấm hình làm kỷ niệm được không?”. Khi chúng tôi đồng ý, em này đã vội cầm Thẻ cử tri của mình ra phía trước để cho chúng tôi ghi hình. Qua tìm hiểu, chúng tôi biết, em tên là Phan Lê Duy, sinh viên K49 - Khoa Công Nghệ Thông tin, trường Đại học Vinh. Sau khi ghi hình, em Duy háo hức: “Chú (PV) à, em năm nay 22 tuổi, đang học năm thứ 3. Hôm nay em rất vui và đầy tự hào khi được có mặt tại đây thực hiện quyền của một công dân. Em đến đây lúc 6h30’ để chờ khai mạc”.

Rời điểm bầu cử này, chúng tôi đã đến với khu vực bầu cử số 4 nằm trong trường Đại học Vinh và khu vực bầu cử tại trụ sở UBND phường Bến Thủy. Đây là hai khu vực bầu cử có số lương cử tri là sinh viên trường Đại học Vinh đi bỏ phiếu đông. Tại hai nơi này, không khí của ngày hội toàn dân cũng rất rộn ràng. Song, an ninh trật tự luôn được đảm bảo tốt. Công tác hướng dẫn cho cử tri là sinh viên cũng được tiến hành rất chu đảo. Tại khu vực bầu cử số 4 (ở Hội trường trường Đại học Vinh), gặp chúng tôi, em Nguyễn Thanh Hương, sinh viên K51 – Khoa Kinh tế trường Đại học Vinh nô nức nói lên cảm xúc: “Là sinh viên năm đầu, em rất vui khi được đón nhận sự kiện trọng đại của đất nước. Em thật sự tự hào khi cầm lá phiếu của mình bước lên hòm phiếu để bầu cử và hòa chung niềm vui của cử tri cả nước”.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi lại được của cử tri là sinh viên trường Đại học Vinh trong ngày hội toàn dân:

Cử tri là sinh viên đang tập trung chờ khai mạc

Sau khi bỏ phiếu xong, sinh viên này đang chờ đóng dấu xác nhận đã bầu cử

Đông đảo sinh viên đang ở khu vực ngoài phòng bỏ phiếu để chờ đến lượt mình vào bầu cử

Sinh viên đang lần lượt bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 4 ở Hội trường trường Đại học Vinh

Cử tri – sinh viên Phan Lê Duy đầy tự hào và vinh dự khi cầm Thẻ cử tri trên tay trong ngày bầu cử

Ông Đậu Đăng Dinh, Trưởng Ban bầu cử tại tổ bàu cử số 7 đang hướng dẫn sơ đồ phòng bầu cử cho sinh viên

Sinh viên đang lựa chọn đại biểu để tiến hành bầu cử

Sinh viên đang nhìn sơ đồ để biết phòng bỏ phiếu của mình

Sinh viên đang xem danh sách ứng cử viên lần cuối trước khi tiến hành bầu cử

Sinh viên này đang lựa chọn đại biểu để bầu

Đông đảo sinh viên đang chờ đợi đến lượt mình bước vào phòng bầu cử để bỏ phiếu của mình vào hòm phiếu

Một sinh viên nam đang bỏ phiếu vào hòm phiếu

Văn Cương - Thúy Hường

Cùng chuyên mục

Tòa nhà biểu tượng của Copenhagen (Đan Mạch) đổ sập trong "biển lửa"

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:24
Sáng 16/4 (theo giờ địa phương), một trận hỏa hoạn lớn bùng phát tại sàn giao dịch chứng khoán cổ được xây từ thế kỷ 17 của Copenhagen, Đan Mạch làm tòa nhà đổ sập.

Số ca ung thư tuyến tiền liệt được dự đoán tăng gấp đôi vào năm 2040

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:15
Báo cáo mới đây đưa ra dự đoán số ca mắc ung thư tuyến tiền liệt hằng năm sẽ tăng từ 1,4 triệu người vào năm 2020 lên 2,9 triệu vào năm 2040.

Thủ tướng Đức muốn: Berlin và Bắc Kinh thảo luận giúp cho hòa bình ở Ukraine

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:55
Chuyến thăm này là chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng Đức tới Trung Quốc kể từ khi Berlin đưa ra chiến lược “giảm thiểu rủi ro” đối với Bắc Kinh.

Mất thành phố chiến lược Chasov Yar, Ukraine đối diện điều gì?

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:55
Tình hình tại Chasov Yar đang khó khăn với Lực lượng Vũ trang Ukraine khi quân đội Nga đẩy mạnh tấn công ở cả sườn phía bắc và phía nam.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ đề xuất kế hoạch phức tạp để viện trợ cho Ukraine và Israel

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:39
Rủi ro là sự ủng hộ của ông Johnson đối với vấn đề viện trợ cho Ukraine có thể càng kích động những thành viên bảo thủ theo chủ nghĩa dân túy tại Hạ viện Mỹ.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

Nga tạo “vòng lửa”, bao vây ở ngoại ô Chashi Yar, lực lượng Ukraine gặp khó

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:00
Không quân Nga đã tăng cường các cuộc không kích để hỗ trợ cho các hoạt động tấn công trên mặt đất.

Mất thành phố chiến lược Chasov Yar, Ukraine đối diện điều gì?

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:55
Tình hình tại Chasov Yar đang khó khăn với Lực lượng Vũ trang Ukraine khi quân đội Nga đẩy mạnh tấn công ở cả sườn phía bắc và phía nam.

Xả súng tại Chicago (Mỹ) khiến nhiều người thương vong

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:03
Ít nhất 10 người đã bị bắn - trong đó có một trẻ em tử vong trong vụ xả súng hàng loạt vào tối 13/4 (giờ địa phương) ở thành phố Chicago, Mỹ.

Nga tấn công chính xác, hệ thống phòng không Ukraine bị phá hủy, khói bụi bốc cao hàng chục mét

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga vừa phá hủy hệ thống phòng không tầm trung IRIS-T SLM do Đức sản xuất của lực lượng Kiev trên hướng Kharkov.