Số điện thoại 'ma' tạo cuộc gọi nhỡ, 'nuốt phí' người dùng

Số điện thoại 'ma' tạo cuộc gọi nhỡ, 'nuốt phí' người dùng

Dương Thanh Tùng

Dương Thanh Tùng

Thứ 2, 02/01/2017 13:27

Nhiều số điện thoại cố định "ma" đang khuấy đảo thời gian gần đây. Đặc biệt, chiêu thức, thủ đoạn của các đối tượng này là hết sức tinh vi.

Theo đó, Các số điện thoại thường hay gọi thời gian gần đây gây phiên cho nhiều người là 04.71.07.31.79, 04.71.09.02.31, 04.73.05.00.60, 04.73.06.78.91… Thực tế, chỉ trong vài ngày gần đây, PV cũng nhận được nhiều cuộc gọi nhỡ từ số 08.73.02.02.02 và 04.73.05.39.36. Nhiều người cũng rơi vào tình cảnh tương tự, như chị Lê Thị Kim, ngụ quận Gò Vấp cũng bị các số 04.73.05.39.23, 04.73.05.39.31… liên tục nhá máy, gọi nhỡ.

“Tôi gọi lại cho một số thì máy không có người trả lời mà tự động tính phút cuộc gọi. Sau khi kiểm tra thì mới hay đã mất hơn 100 ngàn đồng trong tài khoản. Sợ quá nên tôi không gọi lại và cũng chẳng nghe các số đó gọi nữa. Vì mình chỉ ở nhà nội trợ, những số ấy vừa lạ, lại có mã vùng Hà Nội nên tốt nhất là không nghe”, chị Kim cho biết.

Bên cạnh đó, trên các diễn đàn mạng, hàng trăm lượt chia sẻ về tình trạng tương tự. “Các đầu số này thường nháy máy vào các thuê bao Viettel tạo cuộc gọi nhỡ. Các thuê bao nào gọi lại có thể bị trừ tiền lên đến 150 ngàn đồng/phút. Mình cũng bị số 04.62.63.42.20 nháy máy”, chị Huệ, ở Phú Nhuận chia sẻ.

“May quá, hôm nay mình bị số 04.62.84.43.14 nhá máy 2 lần, mỗi lần 1 chuông thôi. Lên mạng xem là số của cơ quan hay công ty nào ở Hà Nội thì thấy có một anh cũng bị y chang như thế này, xong gọi lại thì được báo: “Thuê bao của bạn được gửi tặng 1 bài hát...”, anh Vũ, ở quận 4 cho biết.

Để rõ hơn về các số điện thoại này, PV đã gọi đến các tổng đài của các nhà cung cấp mạng di động để kiểm tra, tuy nhiên, mạng nào cũng “lắc đầu”. PV liên hệ đến tổng đài của của Tập đoàn Bưu chính viễn thông (VNPT) thì được nhân viên ở đây cho biết: “Các đầu số nói trên không thuộc quản lý của của VNPT, do vậy, anh hãy liên hệ đến các nhà mạng khác”.

Còn liên hệ đến nhà cung cấp Viettel, thì nhân viên trực cho biết: “Không thể kiểm tra số điện thoại nói trên, vì không thể thực hiện được, em chỉ có thể kiểm tra chất lượng dịch vụ của thuê bao mà thôi”. Khi trình bày, gọi vào số này thì không ai nghe máy nhưng bị trừ tiền, cô nhân viên chỉ biết khuyến cáo: “Anh đừng gọi vào đó nữa”.

Tương tự, gọi điện đến tổng đài của FPT, đơn vị quản lý đầu số 047 thì nhân viên cho biết: “Các số mà PV cung cấp không nằm trong hệ thống của FPT, không phải của FPT. Tuy nhiên, để kiểm tra các số này thì không biết phải làm như thế nào, vì FPT không có bộ phận này. Đó có thể là các số điện thoại lừa đảo, tốt nhất là anh không nên nghe hay gọi lại, dù thấy cuộc gọi nhỡ”. 

Không thể đổ lỗi cho người khác

Ông Lê Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin – Truyền thông TP.HCM cho biết: “Trước tình trạng trên, Sở đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông phải chủ động xử lý các nhà cung cấp dịch vụ với các nội dung liên quan tạo ra cuộc gọi nhỡ bằng biện pháp chấm dứt hợp đồng, chứ không thể đổ trách nhiệm cho các đối tác”.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.