Sở VH,TT TP.HCM kiến nghị đặc cách danh hiệu NSND cho nghệ sĩ Minh Vương

Sở VH,TT TP.HCM kiến nghị đặc cách danh hiệu NSND cho nghệ sĩ Minh Vương

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 12/07/2018 | 10:25
1

Theo đó, vào ngày 11/7, thảo luận tại kỳ họp thứ 9 Hội đồng Nhân dân TP.HCM, đại biểu, NSƯT Quế Trân đặt vấn đề về các tiêu chí xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT cho các tên tuổi gạo cội. Theo bà, một trong các tiêu chí xét duyệt danh hiệu dựa trên số huy chương là thiếu công bằng cho các nghệ sĩ.

"Nhiều nghệ sĩ có rất nhiều cống hiến cho nghệ thuật nước nhà, tham gia giảng dạy cho nhiều thế hệ học trò, làm giám khảo ở các liên hoan nghệ thuật nhưng không đủ huy chương nên vẫn không được xét tặng", nghệ sĩ Quế Trân phát biểu.

Sở VH,TT TP.HCM kiến nghị đặc cách danh hiệu NSND cho nghệ sĩ Minh Vương

Nghệ sĩ Minh Vương 3 lần trượt danh hiệu NSND.

Trả lời đại biểu, ông Huỳnh Thanh Nhân - Giám đốc sở VH,TT TP.HCM cho biết, đơn vị này đã tham mưu với Hội đồng UBND TP.HCM để có văn bản kiến nghị bộ VH,TT&DL đặc cách trao danh hiệu NSND cho 3 trường hợp bị trượt trong đợt xét tặng vừa rồi là NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn và NSƯT Giang Châu.

Ban tuyên giáo Thành ủy cũng đã có ý kiến với ban Tuyên giáo Trung ương quan tâm đến trường hợp nêu trên. 

Trước đó, đầu tháng 7 vừa qua, bộ VH,TT&DL công bố danh sách 77 hồ sơ đủ tiêu chuẩn xét duyệt danh hiệu NSND. Trong danh sách không có NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn, NSƯT Giang Châu. Đây là lần thứ 3 NSƯT Minh Vương trượt danh hiệu NSND.

Về trường hợp của NSƯT Minh Vương, ông Phùng Huy Cẩn - Vụ trưởng vụ Thi đua Khen thưởng (bộ VH,TT&DL) cho hay hồ sơ không đạt đủ 90% số phiếu bầu của thành viên Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước.

Trước câu hỏi: Bộ VH,TT&DL có tiếc nuối khi các nghệ sĩ gạo cội có nhiều cống hiến trong thực tế cho đời sống văn hóa nghệ thuật lại bị trượt, thậm chí có nghệ sĩ trượt tới 3 lần trong các đợt xét tặng không? Ông Phùng Huy Cẩn khẳng định: "Không có gì tiếc nuối trong các trường hợp trên bởi bộ VH,TT&DL chỉ thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của mình, giúp cho Hội đồng xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT mà thôi".

 

Bộ VH,TT&DL lý giải việc các nghệ sĩ gạo cội Minh Vương, Thanh Tuấn trượt xét duyệt NSND

Thứ 6, 06/07/2018 | 14:13
Trước những ý kiến trái chiều về việc NSƯT Minh Vương và nhiều nghệ sĩ cải lương gạo cội trượt NSND trong lần xét duyệt thứ 9. Ông Phùng Huy Cẩn - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng bộ VH,TT&DL đã lên tiếng.

NS Công Lý được duyệt NSND ở Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước

Thứ 2, 02/07/2018 | 19:09
Ngày 2/7, vụ Thi đua khen thưởng (bộ VH,TT&DL) đã có thông báo kết quả xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) lần thứ 9 năm 2018 tại Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.