Tất cả vì một thế giới trẻ thơ

Tất cả vì một thế giới trẻ thơ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Chương trình bảo trợ trẻ em mồ côi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam, Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng tổ chức nhằm giúp các em có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, hoạt động nổi bật nhất của chương trình này là truyền hình trực tiếp Đêm biểu diễn nghệ thuật Vì một thế giới trẻ thơ trên sóng VTV từ 20h ngày 04/9/2011 tại sân khấu Nhạc nước thuộc Công viên Văn hóa Đầm Sen.

Một trẻ mồ côi chia sẻ và cảm ơn chương trình đã giúp đỡ em trong cuộc sống

Ban tổ chức chương trình “Vì một thế giới trẻ thơ” sẽ phối hợp với UBND và ngành chức năng một số địa phương đến thăm, tặng quà, trao học bổng, giao lưu văn nghệ với trẻ mồ côi và khuyết tật tại các đơn vị: Cơ sở Bảo trợ xã hội Minh Đức (Chùa Cẩm phong), tỉnh Tây Ninh; Trung tâm nhân đạo nuôi dạy trẻ khuyết tật Quê hương, tỉnh Bình Dương; làng Hòa Bình, bệnh viện Từ Dũ và Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp, TP. HCM.

Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: “Bộ thông tin và Truyền thông đề nghị Ban tổ chức cung cấp thông tin đầy đủ đến các cơ quan thông tin đại chúng… để tuyên truyền đến mọi người dân trong cả nước về sự kiện có ý nghĩa này”.

Đây là chương trình nghệ thuật được đầu tư mọi mặt về trang thiết bị, âm thanh, ánh sáng, đạo cụ, sân khấu và hỗ trợ của Led, la-de nhạc nước… Vì một thế giới trẻ thơ hội tụ nhiều đơn vị nghệ thuật và nhiều ca sĩ danh tiếng như: Hồ Quỳnh Hương, Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, nhóm hài Đức Hải, Hồng Vân,…

Chương trình dự kiến có 200 diễn viên, trong đó có nhiều diễn viên “nhí” tài năng. Chương trình đón tiếp khoảng 2500 thiếu nhi ở khu vực phía Nam và thiếu nhi quốc tế tham dự, trong đó có khoảng 200 trẻ em khuyết tật và mô côi tiêu biểu của 10 tỉnh thành khu vực phía Nam.

Trao đổi với báo chí, ban tổ chức mong muốn chương trình sẽ để lại ấn tượng sâu sắc cho trẻ em, đặc biệt là trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Để trẻ thấy rằng mình là một phần quan trọng của xã hội, ngoài gia đình thì cộng đồng và xã hội cũng sẽ luôn chung tay để vun đắp cho các em có một tương lai tốt đẹp nhất.

Phan Chính