Thaco PC bị kiện ra tòa: Khi thượng đế nổi giận!

Thaco PC bị kiện ra tòa: Khi thượng đế nổi giận!

Thứ 6, 28/10/2016 15:32

Thaco PC cho biết đã nhận được giấy của TAND TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Người kiện Thaco PC là khách hàng anh Phan Văn Thông (Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Hôm qua (6/9), công ty TNHH MTV phân phối ô tô du lịch Chu Lai Trường Hải (Thaco PC) cho biết đã nhận được giấy của TAND TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Người kiện Thaco là khách hàng anh Phan Văn Thông (Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Ô tô mới chạy hơn 2,6 vạn km đã “đắp chiếu”

Dành dụm được số tiền lớn, anh Phan Văn Thông quyết định mua con xe ô tô Mazda BT50 tại công ty Thaco ở miền trung. Do nhu cầu công việc, anh Thông chạy xe không nhiều. Ngày 16/3/2016, anh Thông lái ô tô từ Bình Định về Huế, rồi đến Quảng Trị. Đang trong lúc chạy xe Mazda BT50, anh Thông nghe thấy tiếng động lạ phát ra từ hệ thống máy móc, liền tạt ngay vào lề đường kiểm tra. Mở nắp capo, anh Thông thấy dầu nhớt bắn 'tung tóe" trong khoang máy và chảy cả xuống đất.

Xe++ - Thaco PC bị kiện ra tòa: Khi thượng đế nổi giận!

Xe Mazda BT50 của "khổ chủ" Phan Văn Thông

Được biết, chiếc xe trên anh Thông mua từ tháng 4/2015, đến khi gặp sự cố, chạy được hơn 2,6 vạn km. Điều đáng nói, trước và sau khi gặp sự cố, xe không nổi đèn báo lỗi. Ngay lập tức, khách hàng Phan Văn Thông gọi điện đến hãng và Mazda Quảng Trị cử nhân viên kéo xe về xưởng kiểm tra. Chủ nhân chiếc xe ô tô Mazda BKS 38C- 068.59 đề nghị Mazda Quảng Trị kiểm tra sự cố và thực hiện bảo hành xe theo đúng luật định.

Tình huống bất ngờ

Được sự đồng ý của khách hàng, Mazda Quảng Trị đã tiến hành tháo nắp máy xe Mazda BT 50 để kiểm tra hiện trạng. Theo đó, nhân viên kỹ thuật ghi nhận tay biên máy số 2 bị gãy rời (rơi ra khỏi vị trí). Xuất hiện vết muội than trên máy số 2 có màu sáng hơn, mỏng hơn và chênh lệch 1mm so với các máy còn lại. Trên hộp chứa lọc gió và các chi tiết khác trên động cơ của xe có dấu vết nước từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào.

Qua đánh giá kết quả kiểm tra hiện trạng xe, Mazda Quảng Trị đã thông báo cho anh Thông nguyên nhân xe gặp sự cố là do nước từ môi trường bên ngoài lọt vào động cơ qua đường lấy gió, làm cho thanh truyền số 2 bị cong. Khi động cơ vận hành trong một thời gian, với tình trạng này dẫn đến thanh truyền bị gãy, đâm thủng lốc máy. Mazda Quảng Trị cho rằng, hư hỏng này của xe không thuộc chế độ bảo hành.

Anh Phan Văn Thông không đồng ý với giải thích của Mazda Quảng Trị và cho rằng xe của mình thuộc diện được bảo hành. Đến ngày 25/3/2016, bộ phận kỹ thuật của Thaco tại miền trung tiếp tục làm việc trực tiếp với anh Thông. Song hai bên vẫn không tìm được tiếng nói chung. Trao đổi với PV báo Người đưa tin, đại diện Thaco khẳng định, xe Mazda BT50 BKS 38C-068.59 của anh Phan Văn Thông không thuộc đối tượng được bảo hành theo chính sách bảo hành thể hiện tại sổ bảo hành xe Mazda BT50. Trong khi đó, khách hàng Phan Văn Thông trả lời trên báo chí, cho rằng đây là kết luận không có căn cứ, chèn ép khách hàng….?!

Sự cố trên đã dẫn đến việc chiếc xe ô tô Mazda của anh Thông nằm “đắp chiếc” từ nhiều tháng nay tại Mazda Quảng trị. Đến thời điểm này, vị khách hàng này vẫn cương quyết khẳng định xe của anh chưa từng bị ngập nước.

Được biết, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh đã nhận được đơn khiếu nại của anh Phan Văn Thông. Sau khi nghiên cứu hợp đồng mua bán xe, điều kiện được bảo hành sau khi mua xe, các công văn của công ty Mazda trả lời khiếu nại của anh Thông, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thấy khiếu nại yêu cầu được bảo hành của anh Thông là hợp lý. Các lý do đưa ra của Mazda để từ chối thực hiện nghĩa vụ bảo hành cho xe của anh Thông không có tính thuyết phục, chứng tỏ sự không hoàn hảo của nhà sản xuất. Công ty tự tổ chức kiểm tra tình trạng xe, không có mặt của bên thứ ba đã đưa ra kết luận là thiếu khách quan.

Vì vậy, Hội đề nghị tiếp tục thương lượng, hòa giải với khách hàng để tìm ra tiếng nói chung; hoặc tổ chức trưng cầu giám định của bên thứ ba độc lập, có thẩm quyền tiến hành thử nghiệm, kiểm nghiệm để xác định nguyên nhân của sự việc (với sự có mặt của khách hàng). Trong trường hợp các bên không thống nhất theo phương thức trên, áp dụng điều 30 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, khách hàng có thể đưa tranh chấp ra trọng tài hoặc tòa án giải quyết.

Thiên Long

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.