Thảm cảnh

Thảm cảnh "hoa hậu ma túy" ngày đền tội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Cũng lại liên quan đến ma túy, nhưng nữ tử tù lần này là một con người có nguồn gốc không bình thường. Đó là một người phụ nữ gốc Việt nhưng có quốc tịch Canada. Nguyễn Thị Hiệp là đối tượng buôn ma túy xuyên quốc gia.

Khi bị bắt tại Việt Nam (tháng 3/1996), thị đang trên đường vận chuyển 5,1 kg heroin qua sân bay Nội Bài đi Canada. Số ma túy này được Hiệp giấu trong bức tranh sơn mài. Trước tòa án của Việt Nam, Hiệp bị tuyên án tử hình. Việc tuyên án tử hình với một công dân nước ngoài không đơn giản. Bằng con đường ngoại giao, Canada đã can thiệp vào vụ án này. Tuy nhiên, chiểu theo luật pháp của Việt Nam thì số lượng ma túy Hiệp vận chuyển không thể thoát án tử hình.

Lo hậu sự cho tử tù (Ảnh: Yume)

Các quản giáo trông coi, chăm sóc Hiệp trong buồng biệt giam còn nhớ về nữ tử tù đẹp nhưng rất ít biểu lộ tình cảm này. Bởi thường thì, khi chờ thời khắc ra pháp trường thì những cung bậc tình cảm thường được đẩy lên đến tột cùng. Có những tử tù bỗng dưng lầm rầm rồi cười sằng sặc như ma làm. Cười như muốn nổ tung cả cơ bụng. Nhưng ngay lập tức tiếng cười bặt tắt thì lại bưng mặt khóc rưng rức. Bình tĩnh hơn các tử tù khác vì những ngày trong buồng biệt giam Hiệp vẫn nuôi hy vọng được ân giảm...

Con đường độc đạo ra trường bắn Cầu Ngà hôm ấy chứng kiến bước chân nặng nề của tử tù Nguyễn Thị Hiệp. Làm thủ tục, xử bắn một tử tù vốn là phụ nữ chân yếu, tay mềm khiến những người THA như ông Vọng cũng chạnh lòng. "Phải THA với một kẻ tội phạm nguy hiểm để răn đe, làm cho xã hội tốt đẹp hơn. Nhưng họ là phụ nữ, điều này cũng khiến chúng tôi suy nghĩ lắm" - ông Vọng tâm sự.

Phụ nữ được coi là phái đẹp, mà Hiệp đẹp thật. Một nữ tử tù có đôi mắt đẹp luôn phảng phất nỗi buồn xa xăm, da trắng như tuyết, khuôn mặt quý phái. ông xót xa cho một con người đẹp hình thức nhưng trong tâm vì sự tham lam đã sa chân vào con đường tội lỗi gieo rắc cái chết trắng cho đồng loại. Ngày THA tử hình đối với Hiệp không có biến cố gì đáng kể, nhưng sau đó lại có những vấn đề phát sinh...

Vì Hiệp có quốc tịch ngoại quốc nên việc tuyên án tử hình cũng gặp một số rắc rối. Đến sau này, khi THA tử hình chúng ta cũng bị gây sức ép. Rồi thì, phía gia đình không đồng ý việc chôn cất Hiệp tại nghĩa trang tử tù. Họ yêu cầu phải đưa Hiệp về nghĩa trang khác.

Để giữ hòa khí, các ngành, các cấp đồng ý chuyển nghĩa trang cho Hiệp. Nhưng thay vì đi hỏa thiêu bởi trót khai quật mộ người đã chôn cất, gia đình Hiệp như muốn "trêu ngươi" lại bốc chuyển đi chôn ở nghĩa trang khác.

Họ thay quan tài, cởi bỏ áo tù thay áo dân thường cho một tử thi đang phân hủy và đem chôn lại tại nghĩa trang Văn Điển. Thôi, cũng vì sự hòa hợp lợi ích của các bên, và đó cũng là cử chỉ nhân nghĩa nên ông Vọng lại đứng ra lo việc chuyển mộ phần cho Hiệp.

Vương Hà

Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Tạm giữ 2 đối tượng vận chuyển 6.340 bao thuốc lá nhập lậu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:00
Ngày 8/5, đại diện Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị bắt quả tang đối tượng Điều và Nam có hành vi mua bán, vận chuyển 6.340 bao thuốc lá điếu nhập lậu.

Đồng Nai: Khởi tố "yêu râu xanh" dâm ô bé gái

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:27
"Yêu râu xanh" dụ bé gái vào nhà vệ sinh rồi giở trò đồi bại.

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 1 tỷ vì đầu tư chứng khoán trên mạng

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:01
Vì nhẹ dạ tin vào lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng xã hội, người đàn ông trú tại Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 1 tỷ đồng.

Phát hiện điểm sang chiết khí "cười" trái phép tại Vĩnh Phúc

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:57
Mới đây lực lượng QLTT phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện cơ sở sang chiết khí N20 trái phép tại địa bàn phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên.

Bình Dương: Lộ nguyên nhân khiến đôi vợ chồng tử vong

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:51
Sau khi đánh ngất vợ, người đàn ông đã tưới xăng lên người mình và vợ rồi châm lửa đốt.
     
Nổi bật trong ngày

Cần làm rõ dấu hiệu khai thác cát trái phép tại sông Hồng

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:48
Do nguồn cát xây dựng luôn trong tình trạng khan hiếm, có giá thành cao chính vì vậy nhiều đối tượng có dấu hiệu khai thác cát trái phép.

Lý do hoãn phiên xét xử nữ đại gia Vũng Tàu cho vay lãi nặng, rửa tiền

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:47
Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên toà xét xử đối với bị cáo Lâm Thị Thu Trà cùng 2 đồng phạm về các tội cho vay lãi nặng và rửa tiền.

Quảng Ninh: Tiêu hủy gần 1 tấn trứng gà non không rõ nguồn gốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:07
Cùng với tiêu hủy số trứng gà non này, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh báo cáo, trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt đối tượng vi phạm 50 triệu đồng.

Phát hiện điểm sang chiết khí "cười" trái phép tại Vĩnh Phúc

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:57
Mới đây lực lượng QLTT phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện cơ sở sang chiết khí N20 trái phép tại địa bàn phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên.