Thanh Hóa: Bí thư huyện đoàn lên tiếng hội trại hè biến thành… hội chợ

Thanh Hóa: Bí thư huyện đoàn lên tiếng hội trại hè biến thành… hội chợ

Phạm Xuân Chinh
Thứ 5, 20/07/2023 | 14:31
5
Huyện đoàn Như Xuân (Thanh Hóa) không có chủ trương và bất ngờ việc nhiều người kéo về hội trại hè bán hàng khiến người dân nói giống hội chợ.

Hội trại hè thanh thiếu nhi huyện Như Xuân năm 2023 diễn ra tại sân vận động huyện từ ngày 17/7-19/7. Đơn vị tổ chức là Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội đồng đội huyện Như Xuân.

Theo kế hoạch, trong quá trình diễn ra hội trại hè sẽ có các hoạt động như: tổng duyệt chương trình, diễu hành, đồng diễn, dựng trại, trang trí trại, chấm trại lần, thi tiểu phẩm, diễu hành, thi nghi thức đội, đốt lửa truyền thống, thi các trò chơi dân gian… Các đơn vị xã, thị trên địa bàn huyện Như Xuân đều đăng ký tham gia.

Đây là sự kiện 5 năm diễn ra một lần nên ngoài các đơn vị đăng ký tham gia với ban tổ chức, rất nhiều phụ huynh trên địa bàn huyện nô nức đưa con em mình tới xem hội trại.

Dân sinh - Thanh Hóa: Bí thư huyện đoàn lên tiếng hội trại hè biến thành… hội chợ

Hoạt động bán hàng giữa sân hội trại hè thanh thiếu nhi huyện Như Xuân khiến người dân "nhầm tưởng" hội chợ.

Tuy nhiên, đêm khai mạc, nhiều người bất ngờ khi hàng chục gian hàng như thức ăn nhanh, nước uống, trò chơi… bày bán giữa sân, lấn át trại của các đơn vị tham dự. Phần lớn các gian hàng bày bán tại đây là của tiểu thương từ các tỉnh phía Bắc.

Chứng kiến hình ảnh này, nhiều bậc phụ huynh và người dân địa phương cho rằng từ một hoạt động hè ý nghĩa cho trẻ thơ đã bị biến tướng thành hội chợ nơi diễn ra hoạt động chính là giao thương, buôn bán hàng hóa.

Chị H. Y. viết trên facebook cá nhân: “Lâu lâu mới có hội chợ… à quên nhầm hội trại” và kèm theo hình ảnh biểu tượng mặt cười.

Dân sinh - Thanh Hóa: Bí thư huyện đoàn lên tiếng hội trại hè biến thành… hội chợ (Hình 2).

Hoạt động bán hàng che khuất một phần hình ảnh trại của các đơn vị tham gia.

“Hội chợ trong lòng hội trại. Mỗi dịp cắm trại, đi xem buổi tối là tuyệt nhất vì nó lung linh lắm, ban ngày nắng quá nên muốn ở lâu cũng khó. Tối tranh thủ ra xem một lúc mà hoảng, hàng quán toàn thấy xe biển số 29, 30 từ sân Trung tâm hội nghị vào đến trại, rác thì vương vãi khắp nơi, hàng quán thì dày đặc hơn trại”, tài khoản Facebook Th. M. bày tỏ cảm xúc.

Ông Lê Văn Hiếu, Bí thư Huyện đoàn Như Xuân cho biết, Huyện đoàn và Hội đồng đội huyện là đơn vị tổ chức hội trại hè thanh thiếu nhi huyện năm 2023. Mục đích của trại hè là nhằm tạo sân chơi bổ ích cho thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện. Đồng thời, hội trại hè là dịp giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, kỹ năng sống làm việc tập thể cho đoàn viên thanh niên.

Dân sinh - Thanh Hóa: Bí thư huyện đoàn lên tiếng hội trại hè biến thành… hội chợ (Hình 3).

Sân khấu hội trại hè thanh thiếu nhi huyện Như Xuân năm 2023.

Theo ông Hiếu, huyện đoàn Như Xuân không có chủ trương bán hàng trong khuôn viên hội trại và không thu kinh phí của bất kỳ gian hàng nào. Ông Hiếu khá bất ngờ khi buổi tối khai mạc có nhiều người từ các địa phương khác kéo về đây bán hàng.

Khi phát hiện sự việc, ông Hiếu đã chỉ đạo cán bộ huyện đoàn phối với lực lượng công an đề nghị những người bán hàng di chuyển ngoài. Tuy nhiên, do người đông, địa điểm tổ chức không có hàng rào ngăn cách nên rất khó kiểm soát.

Ông Hiếu cho hay, dù không có chủ trương “thương mại hóa” hoạt động trại hè, nhưng để xảy ra tình trạng trên cá nhân ông và Huyện đoàn Như Xuân có một phần trách nhiệm.

Dân sinh - Thanh Hóa: Bí thư huyện đoàn lên tiếng hội trại hè biến thành… hội chợ (Hình 4).

Đồ ăn nhanh bày bán giữa sân hội trại.

Ông Trần Công Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Như Xuân cho biết, sân vận động huyện thuộc sự quản lý đơn vị và giao cho Huyện đoàn Như Xuân mượn tổ chức hội trại hè năm 2023.

Hội trại hè năm 2023 do Huyện đoàn Như Xuân tổ chức, Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện không liên quan và không quản lý hoạt động bán hàng tại đây.

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo tham gia "Trại hè Vietnam Airlines"

Chủ nhật, 09/07/2023 | 09:45
Mới đây, Công an TP Hà Nội đã phát thông báo cảnh báo về một thủ đoạn lừa đảo mới.

Việt Nam tham dự Hội chợ Thương mại hữu cơ hàng đầu thế giới tại Đức

Thứ 5, 28/07/2022 | 15:02
Các sản phẩm của 12 doanh nghiệp Việt Nam mang tới hội chợ đều đã được chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế.

Trại hè VinCamp 2015 - 'Hội nghị thượng đỉnh' nhà lãnh đạo tương lai

Thứ 5, 20/08/2015 | 10:42
Trại hè VinCamp 2015 vừa trải nghiệm một chương trình “đào tạo chủ nhân của tương lai” đặc biệt, lấy cảm hứng từ sức ảnh hưởng của các lãnh đạo trên thế giới.
Cùng tác giả

Thanh Hoá: Yêu cầu xuất bán 25.000 con lợn, dừng nuôi để xử lý môi trường

Chủ nhật, 02/06/2024 | 16:07
Cơ quan chức năng yêu cầu chủ trang trại nuôi 25.000 con lợn xuất bán lợn, không tái đàn và dừng hẳn việc chăn nuôi để đánh giá lại hệ thống xử lý môi trường

Khống chế đối tượng cầm gậy xông vào trụ sở công an phường gây rối

Thứ 6, 31/05/2024 | 16:50
Sau khi cầm gậy sắt xông vào trụ sở Công an phường Phú Sơn, TP.Thanh Hóa gây rối, Cường đã bị lực lượng công an khống chế, tạm giữ để phục vụ điều tra

Thanh Hóa: Kiểm tra việc cổ phần hóa, bán tài sản của Công ty Sông Mã

Thứ 6, 31/05/2024 | 16:16
Thanh tra tỉnh Thanh Hóa sẽ kiểm tra việc cổ phần hóa của Công ty Sông Mã – là đơn vị liên quan đến dự án Hạc Thành Tower khiến cựu Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vướng lao lý

Nguy hiểm khi người dân mang gỗ, gạch, đá … ra chặn đường làm sân phơi lúa

Thứ 3, 28/05/2024 | 09:31
Một số người dân mang cây gỗ, gạch, đá … ra chặn một làn đường trên Tỉnh lộ 528, đoạn qua địa bàn huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa để tận dụng phơi lúa

8 doanh nghiệp sản xuất phân bón ở Thanh Hóa không đảm bảo chất lượng

Chủ nhật, 26/05/2024 | 13:51
Kết quả thanh tra xác định, mẫu phân bón của 8 đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vi phạm về chất lượng và đã tiến hành xử phạt hành chính.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Va chạm với xe đầu kéo, 2 người thương vong

Chủ nhật, 02/06/2024 | 15:55
Chiều ngày 2/6, Công an huyện Vĩnh Cửu đã hoàn tất hồ sơ, để điều tra làm rõ vụ tai nạn làm chết người và một người bị thương.

Nhặt được túi xách khách bỏ quên, nam thanh niên tá hoả khi nhìn thấy thứ bên trong

Chủ nhật, 02/06/2024 | 11:12
Nhặt được túi xách, nam thanh niên mở ra thì tá hoả khi thấy rất nhiều tiền trong đó. Ngay lập tức, chàng trai đã giao cho công an để trả lại người đánh rơi.

Chàng trai phố núi và nghị lực sống phi thường

Chủ nhật, 02/06/2024 | 07:38
Mang trên mình căn bệnh u sợi thần kinh, Nguyễn Tài Nam không cho phép mình lùi bước và trở thành cầu nối để giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Giải cứu người đàn ông bị mắc kẹt dưới móng nhà

Chủ nhật, 02/06/2024 | 06:45
Rơi điện thoại xuống khe tường ranh giới 2 nhà, ông S. xuống lấy rồi bị mắc kẹt.

Nam thanh niên trao trả tài sản trên 200 triệu đồng cho người đánh rơi

Thứ 7, 01/06/2024 | 16:31
Sau khi nhặt được túi xách bên trong có tiền mặt, tài sản trị giá trên 200 triệu đồng, nam thanh niên đã giao lại cho cơ quan công an để trao trả cho người đánh rơi.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Va chạm với xe đầu kéo, 2 người thương vong

Chủ nhật, 02/06/2024 | 15:55
Chiều ngày 2/6, Công an huyện Vĩnh Cửu đã hoàn tất hồ sơ, để điều tra làm rõ vụ tai nạn làm chết người và một người bị thương.

Giải cứu người đàn ông bị mắc kẹt dưới móng nhà

Chủ nhật, 02/06/2024 | 06:45
Rơi điện thoại xuống khe tường ranh giới 2 nhà, ông S. xuống lấy rồi bị mắc kẹt.

Dự báo thời tiết ngày 2/6/2024: Miền Bắc sắp chuyển mưa dông

Chủ nhật, 02/06/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (2/6). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Miền Bắc lại sắp có mưa to, dông lốc, khả năng sét "giữa mùa hè"

Chủ nhật, 02/06/2024 | 15:59
Dự báo trong 10 ngày đầu tháng 6, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to diện rộng.

Chàng trai phố núi và nghị lực sống phi thường

Chủ nhật, 02/06/2024 | 07:38
Mang trên mình căn bệnh u sợi thần kinh, Nguyễn Tài Nam không cho phép mình lùi bước và trở thành cầu nối để giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.