Một chiếc xe được đánh giá về sức mạnh sẽ được dựa vào 1 số tiêu chí trong đó có: Chi phí sản xuất, tiếp thị, sự hài lòng và mong muốn gắn bó của khách hàng, đặc biệt là uy tín của hãng xây dựng qua những năm “chinh chiến” trên thương trường.
Dựa vào đó, tổ chức Brand Finance đã có cuộc khảo sát, thăm dò ý kiến khách hàng để lựa chọn thương hiệu xe hơi mạnh nhất thế giới năm 2017. Rất bất ngờ khi Ferrari lại chính là hãng giành chiến thắng ở cuộc khảo sát lần này. Hãng xe đến từ Ý đã chính thức vượt mặt nhiều “gã khổng lồ” của ngành công nghiệp xe hơi thế giới như Volkswagen, Porsche, Toyota…
Kết quả này phản ánh đúng thực tế những gì đã diễn ra khi Ferrari có giá trị thương hiệu hàng đầu. Với việc giá trị vốn hóa của hãng xe này có giá trị đến 12,3 tỷ USD.
Bên cạnh đó, Porsche là thương hiệu xe hơi uy tín nhất năm 2017 với việc đứng đầu bảng xếp hạng. Điều đó, chứng tỏ những hãng xe hạng sang, siêu xe đều đang rất trú trọng phát triển thương hiệu và uy tín của mình với khách hàng.
Ngoài ra, Toyota vẫn là hãng xe hơi có giá trị tăng trưởng dẫn đầu thị trường khi cổ phiếu của hãng xe đến từ Nhật Bản đã tăng 7%. Doanh thu của Toyota đã tăng 32% so với cùng kỳ năm 2016.
Cuối cùng, Volkswagen là thương hiệu ô tô bán chạy nhất thế giới với tổng cộng 10.213.486 chiếc xe được bán ra trên thị trường toàn cầu trong năm 2016 và chính thức vượt mặt Toyota.
Kim Huệ