Ngày 23/10, Thượng tá Võ Đình Thường, Phó phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67, Công an tỉnh Đồng Nai) đã mở lòng chia sẻ về thông tin con gái ông “là cháu dâu của chủ BOT tuyến tránh Biên Hòa”.
Theo đó, ông Thường cho biết, con gái ông là Võ Minh T., hiện đang làm việc tại công ty CP Đầu tư và Phát triển Cường Thuận IDICO (công ty Cường Thuận là nhà đầu tư, nắm cổ phần lớn của dự án BOT tuyến tránh Biên Hòa).
Tuy nhiên, ông Thường cũng khẳng định, ông không biết, không để ý đến việc làm ăn kinh tế của con gái. “Con gái tôi lấy chồng và vào làm việc tại công ty Cường Thuận. Nhưng công việc của con tôi thế nào, tôi không rõ và cũng không hỏi đến”, ông Thường chia sẻ.
Trả lời thông tin con gái làm dâu nhà chủ đầu tư BOT nhưng cha ruột lại đứng ra ký giấy mời 20 tài xế lên làm việc, ông Thường cho rằng, việc mời các tài xế là do chủ trương của UBND tỉnh Đồng Nai. Ông làm việc theo chỉ đạo của cấp trên do liên quan đến mảng ông phụ trách.
Ông Thường cho biết: “Tôi hoàn toàn khách quan khi ký giấy mời. Bởi, việc mời các tài xế lên là để tuyên truyền giải thích về các vấn đề giao thông chứ không phải vì cá nhân tôi”.
Ngoài ông Thường, PV cũng liên hệ, xin gặp lãnh đạo công ty Cường Thuận. Tuy nhiên, các lãnh đạo công ty đều "không có nhà”.
Như đã phản ánh, sau khi Thượng tá Thường ký giấy mời các tài xế liên quan đến BOT tuyến tránh Biên Hòa lên làm việc, dư luận bắt đầu bàn tán về việc ông Thường là vị Đại úy bị kỷ luật buộc rời khỏi lực lượng CSGT do dính đến vụ "mãi lộ khủng" tại trạm CSGT Dầu Giây cách đây 14 năm.
Ngay lập tức, con đường “quan lộ” của ông Thường nhanh chóng bị dư luận “soi, rọi”. Hơn thế, nhiều người còn cho biết, “con gái rượu” của ông Thường - bà T. đang làm dâu tại công ty Cường Thuận (đơn vị nắm đến hơn 2/3 cổ phần trong dự án BOT tuyến tránh Biên Hòa).
Cụ thể, rất nhiều thông tin cho rằng, con gái Thượng tá Thường có cổ phần lớn tại trạm thu phí BOT Biên Hoà. Bà T. được dư luận bàn tán là vợ một người cháu của lãnh đạo cao nhất công ty Cường Thuận. Hơn nữa, chồng bà T. cũng chính là một thành viên nằm trong bộ máy lãnh đạo công ty.
Theo một số hồ sơ được phát tán gần đây, bà T. nằm trong danh danh sách 10 nhà đầu tư lớn tại công ty Cường Thuận. Bà có số cổ phần đăng ký mua là 1.200.000 cổ phần (10.000 đồng/cổ phần), tương đương 12 tỷ đồng.
Theo tìm hiểu của PV, công ty Cường Thuận tiền thân là công ty TNHH Cường Thuận, được bà Trương Hồng Loan thành lập năm 2000. Ban đầu, công ty này hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất cấu kiện bê tông.
Năm 2007, doanh nghiệp này chuyển sang mô hình công ty cổ phần, xin gia nhập làm thành viên tổng công ty đầu tư Phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (IDICO). Sau đó, đơn vị này chính thức đổi tên thành công ty CP Đầu tư và Phát triển Cường Thuận IDICO.
Hiện nay, trong lĩnh vực BOT, công ty Cường Thuận đang nắm trong tay 3 dự án lớn gồm: BOT tuyến tránh Biên Hòa; dự án tuyến Quốc lộ 91, 91B và dự án BOT Quốc lộ 16.
Ngoài ra, công ty Cường Thuận cũng đang triển khai dự án BOT Nút giao 319 và Cao tốc TP.HCM – Long Thành với tổng mức đầu tư 700 tỷ đồng. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào giữa năm 2018.
Hơn thế, doanh nghiệp này còn có một số dự án lớn về khai thác khoáng sản, bất động sản và đầu tư khai thác tiềm năng du lịch. Đơn vị cũng là nhà đầu tư chính tham gia dự án BOT chuyên dụng tại khu mỏ đá Tân Cang.
Vĩnh Thựu