Đêm chung kết The Voice Kids đã kết thúc với ngôi vị quán quân thuộc về Nguyễn Quang Anh. Cùng với đó, VTV đã có doanh thu cực ấn tượng về quảng cáo.
Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, VTV cho phát sóng quảng cáo 3 lần xen kẽ chương trình. Mỗi lần quảng cáo chiếm khoảng trên dưới 7 phút cho từ 15-20 nhãn hàng, mỗi nhãn hàng quảng cáo ở các mức khác nhau là 10 giây, 15 giây, 20 giây và 30 giây.
Theo bảng giá quảng cáo của VTV được ông Nguyễn Văn Nam - Phó giám đốc Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình ký ngày 28/8 thì mỗi 30s quảng cáo, VTV sẽ thu về 280 triệu đồng. Mức giá cụ thể như sau: 10 giây giá 140 triệu; 15 giây giá 168 triệu; 20 giây giá 210 triệu; 30 giây giá 280 triệu. Mức giá quảng cáo này hiện đang giữ kỷ lục vượt xa cả The Voice Việt tới 14%.
Như vậy, ước chừng với số lần quảng cáo trong đêm chung kết The Voice kids tối qua, VTV thu về khoảng 12 tỷ đồng. Tổng kết cả mùa thi The Voice Kids, sẽ có cả trăm tỷ đồng tiền quảng cáo được thu về.
Một số "ông lớn" chịu chi để quảng cáo thương hiệu vào giờ vàng của VTV vào đêm qua như kem đánh răng PS, mì Omachi, sữa Vinamilk, nước rửa tay Lifebuoy, Nutifood, Gain Plus IQ, bột giặt Omo, xà Phòng Giặt Ariel, mì Hảo Hảo, sữa dưỡng thể Vazeline, thuốc ho bổ phế...
Ngoài ra, trong tổng 3 đợt quảng cáo, không ít nhãn hiệu quảng cáo lặp lại từ 2-3 lần là PS, mì Omachi, sữa Vinamilk, Lifebuoy.
Như vậy, số tiền tối thiểu các đơn vị quảng cáo phải chi ra là 280-420 triệu đồng cho mức quảng cáo thấp nhất 10 giây/lần. Chưa kể đến, không ít nhãn hàng chọn mức quảng cáo cao nhất 30 giây.
Việc quảng cáo liên tục sẽ tạo ấn tượng ghi nhớ cho người xem, từ đó thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được nhiều người biết đến. Chính vì vậy, lựa chọn thời điểm phát sóng của The Voice Kids - chương trình có lượng lớn khán giả lớn, đặc biệt khi đêm chung kết là sự cân sức đầy sức hút giữa 3 sao nhí đều rất tài năng như Phương Mỹ Chi, Quang Anh, Ngọc Duy thì việc chịu chi một số tiền lớn để thương hiệu có sức lan tỏa cũng là điều dễ hiểu.
Theo Tri thức trẻ