Tìm được nguyên nhân lật tàu ở Trung Quốc

Tìm được nguyên nhân lật tàu ở Trung Quốc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Ngày 28/7, giới chức Trung Quốc đã đưa ra kết luận về vụ tai nạn tàu nghiêm trọng xảy ra tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Sơn Đông của nước này vào ngày 23/7 vừa qua. Theo như kết quả điều tra thì vụ tai nạn này xảy ra do lỗi của hệ thống tín hiệu của tàu cao tốc.

Theo Tân Hoa Xã dẫn lời của ông An Lộ Sinh- người đứng đầu Cục đường sắt Thượng Hải cho biết: “Hệ thống trên con tàu bị sét đánh "không chuyển từ đèn xanh sang đèn đỏ”.

Tai nạn xảy ra khi một con tàu cao tốc đâm phải một con tàu khác ngừng hoạt động vì bị sét đánh. Bốn toa tàu trệch đường ray và rơi khỏi cầu cạn. Tai nạn khiến 39 người chết và gây ra làn sóng giận dữ trên mạng xã hội Trung Quốc.

Được biết, hiện vẫn còn khoảng 130 người bị thương đang điều trị trong bệnh viện, trong đó có 12 người trong tình trạng nguy kịch do đó số người chết có thể gia tăng. Được biết, có hơn 1.700 người dân ở thành phố Ôn Châu đã hiến máu để cấp cứu cho các nạn nhân sau khi ngân hàng máu của địa phương không thể cung cấp. Người ta cũng kêu gọi mọi người hiến máu và giúp tìm kiếm những người mất tích trên blog.

Ông Vương Dũng Bình người phát ngôn của Bộ Đường sắt Trung Quốc trước đó trong một cuộc họp báo về tai nạn đã nói rằng Bộ Đường sắt sẽ sửa sai và triệt để phân tích hệ thống an toàn để loại trừ những rủi ro trong tương lai. Hiện tuyến đường sắt này đã bắt đầu hoạt động trở lại sau khi tiến hành sửa chữa do vụ tai nạn gây ra.

Chỉ một ngày sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, Bộ Đường sắt đã cách chức Giám đốc Sở đường sắt Thượng Hải Long Kinh, Phó Giám đốc Hà Thắng Lợi, Bí thư Đảng ủy Lý Giai và cả 3 người này đều nằm trong diện bị điều tra. Ông Vương Dũng Bình khẳng định, là lãnh đạo nên họ phải chịu trách nhiệm cao nhất.

Thủy Bình (Theo Xinhua)