Tin mới nhất vụ cột điện 500kv đổ: 6 tỷ đồng khắc phục

Tin mới nhất vụ cột điện 500kv đổ: 6 tỷ đồng khắc phục

Thứ 7, 07/05/2016 09:03

EVNNPT cho biết đã khắc phục xong sự cố đổ cột điện 500kv Quảng Ninh - Hiệp Hòa với chi phí lên đến 6 tỷ đồng.

Tin tức mới nhận, thông tin từ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cho biết, đã khắc phục xong sự cố đưa đường dây 500 kV Quảng Ninh - Hiệp Hòa vào sáng 6/5. Tổng chi phí cho việc khắc phục sự cố được thông báo lên đến 6 tỷ đồng.

EVNNPT cho biết sau sự cố, EVNNPT đã yêu cầu các đơn vị làm việc 3 ca liên tục (24/24 giờ) kể cả các ngày nghỉ cuối tuần và ngày lễ để nhanh chóng đưa đường dây trở lại vận hành.

Kinh doanh - Tin mới nhất vụ cột điện 500kv đổ: 6 tỷ đồng khắc phục

Vị trí cột số 199 đã được hoàn thành - (Ảnh: EVNNPT).

Về thiệt hại, EVNNPT cho biết để khắc phục sự cố, đơn vị thi công đã phải đào đúc mới 1 móng cột và dựng 1 cột mới cách vị trí cột số 199 bị đổ 12,46 m, lắp dựng bổ sung phần ngọn cột vị trí 200 bị gục xà. Đồng thời, nhân công đã phải kéo lại dây dẫn, dây chống sét,… cho toàn bộ khoảng néo 197 - 204.

Theo EVNNPT, do công trình đường dây 500 kV Quảng Ninh - Hiệp Hòa hiện đang trong thời gian bảo hành, nên toàn bộ chi phí khắc phục sự cố được bảo hành theo quy định. Tổng chi phí khắc phục sự cố là 6 tỷ đồng.

Về nguyên nhân sự cố có nhiều nghi ngờ từ dư luận, EVNNPT cho biết hiện Bộ Công Thương đang chỉ đạo các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân.

Trước đó, tại họp báo Chính phủ chiều 5/5, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Đỗ Thắng Hải cho rằng, sự cố đổ cột điện đường dây 500 KV xảy ra trong một điều kiện thời tiết không quá khác thường là sự việc khác thường.

Thứ trưởng cho biết, ngay từ khi có sự cố, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia kiểm tra hiện trường tại vị trí VT199, xã Tiến Dũng, huyện Yên Dũng, Bắc Giang. Chúng tôi đã lập ngay một đoàn trực tiếp kiểm tra để có báo cáo cụ thể với các nội dung đã tập hợp.

Kinh doanh - Tin mới nhất vụ cột điện 500kv đổ: 6 tỷ đồng khắc phục (Hình 2).

Cột điện 500k

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.