Trong lá đơn gửi lên TP Hà Nội, hai vấn đề được cư dân tòa nhà Keangnam (Hà Nội) đề cập:
Một là, Công ty Keangnam Vina có hành vi ép người dân sống tại chung cư Keangnam Hà Nội Landmark Towers phải trả phí quản lý cao hơn mức quy định tại Quyết định số 4520/QĐ-UBND ngày 29/09/2011 của UBND TP.Hà Nội. Cụ thể, công ty này ép dân phải đóng 18.700đ/m2/tháng thay vì mức trần 4.000đ/m2/tháng được quy định tại Quyết định số 4520.
Cư dân Keangnam đang "tố" chủ đầu tư với CA huyện Từ Liêm
Hai là, ngày 3/12/2011, Cty Keangnam Vina có hành vi dừng hoạt động thang máy, ngăn chặn người dân có thể tiếp cận căn hộ thuộc quyền sở hữu của mình tại khu chung cư được thiết kế trên 48 tầng.
"Hành động ngăn chặn người dân sử dụng thang máy nói trên đã gây ảnh hưởng hết sức nghiêm trọng đến đời sống của cư dân" - lá đơn có đoạn.
Do đó, cư dân Keangnam kiến nghị chủ đầu tư phải cung cấp các dịch vụ thiết yếu của nhà chung cư.
Nếu Cty Keangnam Vina muốn cung cấp các dịch vụ gia tăng ngoài phạm vi các dịch vụ nói trên thì công ty này có trách nhiệm phải thỏa thuận với từng hộ dân.
"Đặc biệt, công ty Keangnam Vina không được tái diễn hành vi chặn thang máy, hoặc tự ý cắt bất cứ dịch vụ thiết yếu nào có thể gây ảnh hưởng đến đời sống cư dân" - lá đơn viết.
Như Người đưa tin đã dẫn, thời qua, tại tòa nhà Keangnam đã xảy ra quá nhiều vụ việc gây phẫn nộ dư luận, trong đó có việc ngăn cản người dân không cho vào nhà.
Đức Kế