Tòa

Tòa "bênh" Công an quận Cầu Giấy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Vụ án hành chính "lái xe kiện công an quận Cầu Giấy" đã khép lại sau gần 8 tháng trời câu chuyện này được các diễn đàn về ô tô xe máy bàn luận xôn xao.

Hôm nay, 29/06, Tòa án nhân dân quận Cầu Giấy đã mở phiên tòa xét xử vụ án hành chính gây nhiều tò mò của dư luận, đặc biệt là các diễn đàn về ô tô về việc lái xe Nguyễn Đức Đông khởi kiện hành chính đối với Công an quận Cầu Giấy vì cho rằng mình bị xử phạt vi phạm giao thông sai.

Đại diện cho Công an quận Cầu Giấy (phía bị đơn) là ông Nguyễn Quang Khải - đội phó Đội cảnh sát trật tự, phản ứng nhanh - Công an quận Cầu Giấy.

Vụ án nhỏ...

Ông Nguyễn Đức Đông (ở giữa) tại phiên tòa.

Trước đó, ngày 15/11/2010, ông Nguyễn Đức Đông điều khiển xe từ phố Phan Văn Tường rồi rẽ trái vào đường Xuân Thủy, đến số 61 thì dừng xe dưới lề đường để xuống cây ATM rút tiền. Ông Đông đã bị lực lượng Cảnh sát phản ứng nhanh của quận Cầu Giấy lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ về hành vi "đỗ xe ở lòng đường trái quy định".

Sau đó một ngày, Công an quận Cầu Giấy ra quyết định xử phạt ông Đông lỗi vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ với mức phạt 800.000 đồng và tạm giữ giấy phép lái xe trong 30 ngày.

Không đồng ý với quyết định xử phạt này, ông Đông đã làm đơn khởi kiện ra tòa án nhân dân quận Cầu Giấy đối với Công an quận Cầu Giấy, trong đó, ông Đông yêu cầu công an quận Cầu Giấy hủy quyết định xử phạt, trả lại 800.000 đồng, còn phải bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần.

...đế câu chuyện lớn.

Trong phiên tòa, phía nguyên đơn đề nghị tòa làm rõ: điểm giao giữa đường Phan Văn Trường và Xuân Thủy có phải là ngã ba hay không? Có phải cắm biển báo cấm hay không? Nếu không có biển cấm thì người lưu thông sẽ không biết và hiểu đoạn đường đó không cấm.

Ông Đông cho rằng, người tham gia giao thông không thể ghi nhớ chính xác tuyến đường nào cấm đỗ xe nếu không có biển báo.

Theo Luật giao thông đường bộ 2008, nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài hoặc là tại các ngã ba, ngã tư có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại, ông Đông nhắc nhở.

Trong khi đó, phía bị đơn khẳng định, đầu và cuối đường Xuân Thủy đã có biển cấm thì người tham gia lưu thông phải chấp hành. Hơn nữa, công an không phải đơn vị cắm biển báo mà là Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã quyết định tuyên án bác bỏ toàn bộ nội dung khởi kiện của nguyên đơn Nguyễn Đức Đông.

Ông Đông cho biết không đồng tình với phán quyết của tòa và sẽ kháng cáo lên cấp cao hơn.

Quyết Lam