Tòa vụ PMU18: Hết phần tranh luận, nghỉ nghị án

Tòa vụ PMU18: Hết phần tranh luận, nghỉ nghị án

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Chiều nay(04/07), Hội đồng xét xử đã tuyên bố kết thúc phần tranh luận và phiên tòa nghỉ khá sớm vào khoảng 15h. Ngày mai tòa nghỉ để nghị án.

Ngày thứ tám xét xử vụ án tiêu cực "tham ô tài sản tại dự án cầu Bãi Cháy" được tiếp tục với phần tranh luận sau hai ngày nghỉ cuối tuần. Và chiều nay, Hội đồng xét xử cũng tuyên bố phiên xét xử được nghỉ khá sớm vào khoảng 15h.

Các luật sư bào chữa cho các bị cáo đều đã trình bày hết các quan điểm bào chữa của mình. Trong đó, luật sư Ngô Ngọc Thủy bào chữa cho Bùi Tiến Dũng vẫn cho rằng việc VKS đề nghị chuyển tội danh của Dũng tổng sang tội danh dù nhẹ hơn nhưng là thiếu cơ sở và không thuyết phục và nếu vậy thì cần phải soạn lại bản cáo trạng buộc tội.

Tuy nhiên đại diện VKS cho rằng, quan điểm về hành vi phạm tội của Bùi Tiến Dũng là không thay đổi, mà việc chuyển tội danh là để phù hợp và áp dụng đúng với hành vi này.

Trong khi đó, LS. Đào Hữu Đăng - bảo vệ cho bị cáo Nghiêm Phú Sơn - trong các phần tranh luận của mình hôm nay đã nhiều lần trình bày quan điểm: Hành vi của các bị cáo này không thể coi là "chiếm đoạt tài sản" mà chỉ là "chiếm giữ". Còn việc Nghiêm Phú Sơn tham gia nhận tiền là do thừa lệnh cấp trên chứ bị cáo này không phải là đồng phạm.

Hơn nữa trong quá trình điều tra, mặc dù Phạm Tiến Dũng khai nhận là có bàn bạc với Nghiêm Phú Sơn, nhưng Sơn không thừa nhận và không có chứng cứ buộc tội, vậy nhưng VKS vẫn đưa vào cáo trạng buộc tội là vi phạm tố tụng.

Tuy nhiên, sau nhiều lần nêu ý kiến mà VKS không trả lời, LS. Đăng nói tại tòa rằng "tôi đã nếu vấn đề nhiều lần nhưng không được xem xét nên sẽ không nêu nữa."

Trong lời nói cuối cùng của các bị cáo tại tòa, hầu hết các bị cáo đều không nhận tội. Bùi Tiến Dũng vẫn một mực kêu oan. Đỗ Kim Quý, Nguyễn Vũ Nam, Nguyễn Hữu Minh đã thành khẩn nhận tội tuy nhiên cho rằng mình làm sai là do không biết và chỉ nhận một phần tội theo cáo trạng truy tố.

Hôm nay tòa nghỉ sớm và ngày mai sẽ bước vào nghị án 1 ngày rưỡi.

Chiều ngày 06/07, Tòa sẽ tuyên án.

Quyết Lam

Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng lập hợp đồng đặt cọc mua đất giả để chiếm đoạt hơn 8 tỷ

Thứ 5, 13/06/2024 | 12:30
Với thủ đoạn lập 12 hợp đồng đặt cọc mua đất giả, Nguyễn Văn Hợp đã lừa người quen chiếm đoạt hơn 8,2 tỷ đồng, sử dụng để trả nợ và mua đất cho cá nhân.

Quảng Ninh: Tạm giữ gần 5.400 sản phẩm thuốc lá điện tử

Thứ 5, 13/06/2024 | 12:10
Số lọ tinh dầu dùng cho máy Pod (thuốc lá điện tử) không rõ nguồn gốc, xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng phát hiện ở Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Thái Bình: Bắt Giám đốc Công ty TNHH Mạnh La

Thứ 5, 13/06/2024 | 11:05
Nguyễn Sơn La bị khởi tố để điều tra về hành vi móc nối, chi phối cán bộ, cơ quan chức năng làm trái quy định của pháp luật về đất đai trên địa bàn huyện Kiến Xương.

Bắt giữ nữ phạm nhân 24 tuổi trốn trại giam

Thứ 5, 13/06/2024 | 10:31
Lợi dụng lúc lao động cải tạo ở bên ngoài, nữ phạm nhân 24 tuổi thụ án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã bỏ trốn.

Khởi tố Phó Chủ tịch huyện lợi dụng chức vụ gây thiệt hại cho Nhà nước

Thứ 5, 13/06/2024 | 10:27
Các đối tượng đã lập khống báo cáo đánh giá hiện trạng môi trường để thanh toán tiền ngân sách, gây thiệt hại cho Nhà nước.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Cảnh sát giao thông ngăn chặn kịp thời một vụ xô xát

Thứ 4, 12/06/2024 | 09:07
Cảnh sát giao thông Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) nổ súng chỉ thiên, ngăn chặn kịp thời một vụ xô xát gây mất an ninh trật tự.

Lời xin lỗi muộn màng của kẻ hành xử bất nhân với con người tình

Thứ 4, 12/06/2024 | 21:00
Chỉ vì bực tức việc cháu bé khóc lúc uống sữa, Phụng đã thực hiện hành vi tàn nhẫn khiến cháu tử vong. Với những gì gây ra, Phụng trả giá bằng bản án tù chung thân.

Đồng Nai: Khởi tố 41 đối tượng lập dự án ảo để lừa đảo

Thứ 4, 12/06/2024 | 08:00
Công an tỉnh Đồng Nai khởi tố thêm 41 bị can trong vụ lập dự án ảo để lừa đảo của Công ty Lộc Phúc.

Vụ đổ phế thải lấp hồ tại Hà Nội, lãnh đạo phường nói "tôi biết hết"

Thứ 5, 13/06/2024 | 09:53
Tình trạng san lấp ao hồ trái phép tại khu X2A phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội không có dấu hiệu dừng lại dù vụ việc trên chính quyền đã nắm rõ.