Tờ Đại đoàn kết đăng ý kiến của đại diện chủ đầu tư khẳng định thông tin vận hành tuyến buýt đường sông vào ngày 25/11.
Tuyến buýt này có giá vé 15 nghìn đồng/khách/lượt. Toàn tuyến buýt này có 12 bến đón trả khách, nằm rải rác ở các quận 1, quận 2, Bình Thạnh, Thủ Đức.
Với 4 phương tiện tàu thủy có sức chứa 80 chỗ ngồi cùng 1 phương tiện dự phòng khi quá tải, tuyến xe buýt đường sông này kỳ vọng sẽ giảm tải đáng kể cho đường bộ cũng như góp phần đa dạng lựa chọn loại hình du lịch sông nước của người dân.
Song song với hoạt động của tuyến buýt đường sông, sở GTVT TP. HCM cũng chuẩn bị đưa vào hoạt động một số tuyến xe buýt điện để phục vụ đưa đón khách từ bến Bạch Đằng đi các khu vực du lịch ở trung tâm thành phố khác.
Trước đó, ông Phạm Công Bằng - Trưởng phòng Quản lý vận tải đường thủy nội địa (sở GTVT TP.HCM) cho biết trên tờ VietnamNet: Các vị trí buýt sông đều có bố trí giữ xe máy cho hành khách, một số bến đã có kết nối với đường bộ bằng xe buýt như Bạch Đằng, Linh Đông.
Một số bến chưa có phương tiện buýt bộ kết nối trực tiếp thì nhà đầu tư đề xuất kết nối bằng xe buýt điện hoặc liên hệ với một đơn vị vận tải đường bộ bố trí buýt đường bộ vào đó.
“Theo quy định loại hình này không phải mặc áo phao. Tuy nhiên, trên buýt đường sông vẫn trang bị áo phao. Tối thiểu mỗi hành khách có một áo phao; ngoài ra còn trang bị thêm phao tròn”, ông Bằng cho hay.
Được biết, toàn tuyến gồm năm tàu (mỗi tàu 80 chỗ), trong đó bốn tàu vận chuyển hằng ngày và một tàu dự bị.
Thời gian di chuyển từ điểm đầu đến điểm cuối tuyến khoảng 30 phút. Thời gian cho tàu cập mỗi bến đón và trả khách là 3 phút.
T.Huế (tổng hợp)