Trải lòng của chị em lấy chồng xa về phút chia tay bố mẹ sau Tết

Trải lòng của chị em lấy chồng xa về phút chia tay bố mẹ sau Tết

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 24/02/2018 | 18:42
0
Từng nhất quyết lấy bằng được chồng ở tỉnh xa, thế nhưng mới đây không ít chị em cũng đã trải lòng rằng giờ họ mới thấy thấm câu nói “chồng gần không lấy em lấy chồng xa”.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất đã kết thúc, thế nhưng dư âm về ngày Tết cổ truyền của dân tộc vẫn còn đó. Trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội có không ít chị em chung cảnh lấy chồng xa chia sẻ tâm tư của mình sau kỳ nghỉ Tết.

Chia sẻ với PV, chị Hoàng Tuyền (Yên Bái) cho biết: “Tôi lấy chồng cách nhà 3 tiếng đồng hồ lái xe, chính vì thế cả năm nếu không có việc gì quan trọng thì phải đến Tết thì vợ chồng con cái mới được dắt díu nhau về nhà ngoại. Thế nhưng, niềm vui sum họp ngắn chẳng tày gang, qua mấy ngày Tết, khi hai bé nhà tôi khoanh tay chào ông bà để ra về là bố mẹ tôi vội quay mặt đi lau vội giọt nước mắt. Biết là đi rồi, bố mẹ ở nhà mây ngày đầu sẽ trống vắng lắm, nhưng phận lấy chồng xa nên chỉ biết ngậm ngùi”.

Gia đình - Trải lòng của chị em lấy chồng xa về phút chia tay bố mẹ sau Tết

Khoảnh khắc ông bà chào tạm biệt cháu sau kỳ nghỉ Tết khiến nhiều người tranh luận chuyện "lấy chồng xa" (Ảnh: Facebook).

Cùng chung cảm xúc với chị Hoàng Tuyền, chị Nguyễn Thị Hương (Yên Bái) lấy chồng ở Vĩnh Phúc không giấu nổi cảm xúc của mình: “Mùng 2 Tết tôi cùng con lên nhà ngoại, nhìn thấy con gái và cháu, bố mẹ tôi vội chạy ra ôm chầm vì cả năm mới gặp. Khoảnh khắc khiến tôi ngậm ngùi. Lúc về, bố mẹ lại chuẩn bị nào đồ cho con gái, đồ cho cháu, đồ biếu nhà chồng... thế mới thấy thấm câu “chồng gần không lấy em lấy chồng xa”.

Theo lời chia sẻ của chị Hương, khoảnh khắc bố mẹ chị ôm cháu lúc chia tay là giây phút chị xúc động nhất: “Kể từ ngày sinh cháu, bố mẹ tôi say xe nên chẳng đi thăm con gái thường xuyên được. Tết đến, bồng bế, âu yếm cháu được vài ngày lại đã đến phút chia xa. Nhìn bố mẹ buồn, tôi cũng buồn, lúc đó chỉ nghĩ giá như nhà chồng ở gần thì có phải được ở gần bố mẹ thêm chút nữa”.

Gia đình - Trải lòng của chị em lấy chồng xa về phút chia tay bố mẹ sau Tết (Hình 2).

Cứ mỗi lần về ăn Tết là bố mẹ lại chuẩn bị cho con, cho cháu bao nhiêu là đồ mang đi.

Tương tự như chị Hương, chị Phạm Hạnh (Bắc Ninh) lấy chồng ở Bình Dương, cả hai vợ chồng sinh sống và làm việc tại đó nên 2-3 năm chị mới được về thăm bố mẹ đẻ một lần.

“Ba năm trước tôi bầu bí, đi lại khó khăn nên ăn Tết trong Bình Dương, năm nay bé đã cứng cáp hơn nên tôi về với bố mẹ được 5 ngày. Lúc đi bố ôm chầm lấy tôi vì thương con gái lấy chồng xa, không những thế bố còn dặn đi dặn lại đi đứng, ăn ở phải chú ý giữ gìn sức khỏe mà tôi cũng khóc òa ôm chầm lấy bố”, chị Hạnh nói.

Khi được hỏi, nếu được chọn lựa lại các chị có lấy chồng xa nữa hay không? Những người phụ nữ này đều cùng chung câu trả lời: “Có đôi khi thấy hối hận vì không nghe lời cha mẹ mà quyết tâm lấy chồng xa, thế nhưng tin chắc rằng cha mẹ nào cũng đều muốn con gái mình được hạnh phúc. Dù xa hay gần thì vợ chồng thuận hòa, yêu thương nhau, con cái ngoan ngoãn thì đó là liều thuốc tinh thần quý giá nhất tặng bố mẹ”.

Hình ảnh khu phố trung tâm của Đà Lạt ngập rác sau Tết và bài học về ý thức tự giác

Thứ 7, 24/02/2018 | 13:00
Những bức ảnh Đà Lạt ngập rác được anh Huỳnh Thanh Tâm chia sẻ trên trang cá nhân gần đây một lần nữa khiến nhiều người suy ngẫm về ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng.

Sau Tết, nhiều gia đình lao đao vì người giúp việc

Thứ 7, 24/02/2018 | 13:00
Sau Tết, trong khi nhiều cơ quan quay trở lại với lịch làm việc thì các gia đình lại đang “khóc dở mếu dở” vì người giúp việc nấn ná ở quê đến hết tháng Giêng, hoặc đòi tăng lương…

Tâm tư của những người con xa quê sau kỳ nghỉ Tết

Thứ 4, 21/02/2018 | 08:53
Với những người con xa quê thì Tết là dịp để họ được quây quần bên những người thân, thế nhưng hết Tết là lúc họ cảm thấy buồn nhất khi lại phải tạm xa gia đình tiếp tuc cuộc sống mưu sinh.
Cùng tác giả

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Phát triển bền vững là con đường độc đạo doanh nghiệp phải đi

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:50
Theo ĐBQH, phát triển bền vững là vấn đề sống còn của nền kinh tế, đầu tư cho phát triển bền vững, thân thiện với môi trường chính là cơ hội mới cho doanh nghiệp.

Điện Biên - điểm sáng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:00
Ông Lê Vệ Quốc đánh giá đội ngũ những người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Điện Biên đã nỗ lực, cố gắng triển khai sâu rộng, thực chất.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.