Hãng mô tô KTM vừa ra thông báo về việc triệu hồi dòng xe KTM 1290 Super Duke GT đời 2016-2017 do liên quan tới lỗi gây rò rỉ nhiên liệu tại thị trường Bắc Mỹ.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này được phía Cục quản lý giao thông quốc gia Mỹ chỉ ra rằng là do phần ống nhiên liệu nằm dưới bình xăng có thể xảy ra hiện tượng xuất hiện các vết nứt hoặc những lỗ nhỏ, gây ra tình trạng rò rỉ nhiên liệu.
Sự cố này được phát hiện lần đầu tiên vào ngày 9/11/2016 sau khi KTM phát hiện các ống dẫn nhiên liệu không đạt yêu cầu từ hãng cung cấp ContiTech. Ngay sau đó, một cuộc điều tra được tiến hành và ngay sau đó đã tìm ra lỗi trong quá trình sản xuất của mình.
Hiện hãng mô tô KTM đã liên hệ tới từng khách hàng có xe nằm trong diện bị triệu hồi để tiến hành kiểm tra và thay thế các ống dẫn hoàn toàn miễn phí. Thời gian kết thúc của đợt triệu hồi này không được cho biết, nhưng ước tính thời gian sửa chữa 20 phút/xe.
1290 Super Duke GT được KTM chính thức ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2015, bổ sung sản phẩm vào dòng Sport Touring. Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, KTM 1290 Superduke GT hiện có giá bán lên tới 690 triệu đồng.
Xe được trang bị khối động cơ V-Twin nghiêng 75 độ, dung tích 1.301cc thừa hưởng từ đàn anh Naked SuperDuke 1290 (vốn được đánh giá là chiếc xe tốt nhất của năm 2014), công suất 173 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 6.750 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp.
Trang bị an toàn trên KTM 1290 Super Duke GT bao gồm: hệ thống điện tử hỗ trợ người điều khiển được trang bị khá đầy đủ, nhiều tính năng độc đáo như: Hệ thống MSC (hệ thống cân bằng xe); C-ABS (hệ thống chống bó cứng phanh kết hợp 2 kênh) và MTC hệ thống kiểm soát độ bám và lực kéo, hay hệ thống quick- shifter giúp hỗ trợ sang số nhanh mà không cần phải bóp côn, hệ thống kiểm soát ga hành trình điện tử.
Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm tính năng Hill Hold Control (HHC) và (MSR) Motor Slip Regulation ngăn chặn bánh xe phía sau không bị mất độ bám khi thốc ga hoặc khi dồn số gấp.
Lê Ngà