Trộn bột giặt với thứ

Trộn bột giặt với thứ "vừa lạ vừa quen" trong bếp, ai cũng bất ngờ công dụng

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:16
0
Đừng chỉ dùng bột giặt để giặt đồ, bạn hãy thử mẹo hay sau trong nhà bếp, công dụng "vàng 10" ai cũng gật dù khen hay.

Mẹo hay này rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần trộn bột giặt và giấm theo tỉ lệ 1:2, tức là 1 cốc bột giặt thì cho 2 cốc giấm và thêm vào 3 phần nước sạch. Sau đó lắc đều cho hỗn hợp hòa tan rồi đổ vào bình xịt. Nếu nhà bạn không có bột giặt mà dùng nước giặt thì cũng có thể dùng nước giặt thay bột giặt.

- Đuổi muỗi hiệu quả: Hỗn hợp bột giặt và giấm có thể giúp bạn diệt và đuổi muỗi. Hãy xịt hôn hợp này vào những nơi muỗi hay trú ngụ, chúng sẽ bay đi. Đặt hỗn hợp giấm và bột giặt ở nơi muỗi hay tới, chúng có thể sợ mùi giấm và bột giặt mà bay đi.

- Diệt gián nhah chóng: Hỗn hợp bột giặt và giấm cũng giúp đuổi gián hiệu quả. Bạn hãy cho hỗn hợp này vào góc nhà nơi có nhiều gián, gián sợ mùi này. Hoặc bạn cho thêm chút thức ăn như đường, cơm, nước mì tôm để gián bò tới và ăn sau đó sẽ bị chết bởi bột giặt.

Làm sạch: Hỗn hợp bột giặt và giấm giúp làm sạch bếp gas, bề mặt bếp điện, tường quanh bếp nấu. Hãy xịt hỗn hợp lên vết bẩn, để vài phút rồi dùng khăn lau cho sạch. Hỗn hợp giấm và bột giặt giúp cho vết bẩn nhanh mềm ra nên dễ dàn lau sạch hơn.

Đời sống - Trộn bột giặt với thứ 'vừa lạ vừa quen' trong bếp, ai cũng bất ngờ công dụng

Giấm trắng và bột giặt khi kết hợp lại với nhau sẽ đem lại nhiều công dụng trong đời sống hàng ngày.

- Làm sạch nền gạch: Khi sàn gạch dùng lâu sẽ bị bám bẩn, đặc biệt rãnh giữa các viên gạch bị bám bụi bẩn sẽ đổi màu. Bạn nên xịt hỗn hợp nói trên lên trên bề mặt sàn để vài phút rồi lau rửa lại sẽ giúp sạch hơn.

- Có thể làm trắng quần áo: Chẳng may quần áo bị ố vàng, bị đổi màu do mồ hoi lâu ngày, hãy xịt hỗn hợp bột giặt và giấm lên vết bẩn. Sau đó để vài phút rồi vò mạnh, có thể ngâm quần áo với hỗn hợp này trong vòng 1 tiếng, sau đó mới giặt sẽ giúp sạch hơn.

- Làm sạch kính: Dùng hỗn hợp bột giặt và giấm giúp làm sạch cửa sổ và cửa kính tốt hơn, nhất là những cánh cửa bị bẩn bởi dầu mỡ, bẩn lâu ngày. Xịt dung dịch giấm và bột giặt còn giúp tránh để lại vết loang lổ trên cửa kính. Những chiếc gương trong nhà tắm bị ố bẩn cũng sẽ được làm sạch với hỗn hợp xịt này.

- Tẩy sạch vết ố: Thông thường những vết cặn ố, vết bẩn trên bồn rửa và vì rửa sẽ dễ dàng được làm sạch khi xịt hỗn hợp bọt giặt và giấm lên. Giấm và bột giặt khiến vết bẩn mềm ra nên dễ cọ rửa hơn. Bột giặt có tính tẩy rửa trong khi đó giấm trắng có công dụng giúp làm mềm cấu trúc của vết bẩn. Do đó vết bẩn dễ được làm sạch vì đã bị đứt gãy.

Lợi ích của giấm đối với sức khỏe

- Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư: Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng các hoạt chất trong giấm có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư và các khối u, loại bỏ độc tố, ngăn chặn sự hình thành của chất nitrosamine, thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch, theo Sức khỏe & Đời sống.

- Hỗ trợ hạ huyết áp: Canxi và hàm lượng kali trong giấm giúp điều hòa huyết áp. Bệnh cao huyết áp và cholesterol có thể được phòng ngừa nhờ chất pectin có trong giấm.

- Hỗ trợ phòng ngừa bệnh tim: Giấm có tác dụng hỗ trợ làm hạ huyết áp nên cũng có ích trong việc hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

- Chống ôxy hóa: Giấm có khả năng chống lão hóa và kiểm soát các gốc tự do trong cơ thể.

- Có thể duy trì cân nặng: Giấm có khả năng ngăn chặn sự thèm ăn và do đó giúp giảm nguy cơ thừa cân béo phì.

- Hỗ trợ kiểm soát đường huyết: Những lợi ích sức khỏe của giấm bao gồm khả năng điều tiết lượng đường trong cơ thể, rất hữu ích đối với những người mắc bệnh đái tháo đường.

- Hấp thụ canxi: Giấm chứa nhiều canxi. Bên cạnh đó, giấm còn giúp cơ thể hấp thụ canxi từ những thực phẩm khác, làm tăng độ rắn chắc cho xương.

- Giúp tiêu hóa: Giấm có thể kích thích sự tiết axít dạ dày và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Trúc Chi (t/h)

 

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang "nhân sâm", giá rẻ bèo như cho nhưng nhiều người không biết

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:30
Ở nước ta có một loại rau "nhớt nhớt" nhưng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng ăn được. Khi đã ăn quen lại "tốn cơm".

Đừng đổ nước vo gạo đi, trộn với thứ này ai cũng "gật gù" khen hay

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:30
Nước vo gạo thường bị các bà nội trợ đổ đi trong quá trình nấu cơm, tuy nhiên theo nhiều bà mẹ thông thái, nước vo gạo rất hữu ích trong đời sống.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

"Tóm gọn" camera ẩn trong nhà nghỉ, khách sạn chỉ với mẹo hay này

Thứ 4, 01/05/2024 | 19:30
Không gian riêng tư trong nhà nghỉ, khách sạn luôn là mối lo của rất nhiều người bởi tình trạng rò rỉ hình ảnh, nhưng chỉ cần chiếc điện thoại là bạn có thể an tâm.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Chàng trai bỏ túi hàng trăm triệu mỗi năm nhờ làm trà từ loại quả "lạ"

Thứ 7, 01/06/2024 | 20:00
Với tình yêu quê hương và khát vọng phát triển kinh tế từ loại quả đặc trưng vùng quê, anh Hiếu đã khởi nghiệp thành công mô hình trà Lêkima, giúp thu nhập ổn định.

Người đàn ông câu được con cá "siêu to khổng lồ" nặng 100kg

Thứ 7, 01/06/2024 | 17:00
Cần thủ người Anh đã phải xoay xở suốt 40 phút để kéo được con cá nheo khổng lồ nặng 100kg lên thuyền.

Nhi Nguyễn – Hành trình mang Fanstar chạm cửa ngành “sự kiện” tại Việt Nam

Thứ 7, 01/06/2024 | 15:39
Chị Nhi Nguyễn, một cô gái nghị lực, nhiệt huyết, hiện chị đang là CEO của Fanstar – công ty tổ chức sự kiện chất lượng, uy tín tại Việt Nam.

Ăn 1 mớ rau này muôn vàn lợi ích, mọc dại đầy mương ít ai hay

Thứ 7, 01/06/2024 | 15:30
Loại rau thân thảo mọc dại ở khắp triền đê, mương, ao hồ, đầm lầy, ruộng lúa... nhưng không phải ai cũng biết hết tác dụng "vàng 10" của nó đối với sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Người đàn ông câu được con cá dài 2,8m, nặng 295kg khi đang đọc sách

Thứ 6, 31/05/2024 | 14:58
Con cá to khỏe kéo thuyền đi 3km khiến người đàn ông phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ mới kéo được nó lên thuyền.

7 loại rau củ "ngậm" đầy độc tố, nhiều người không biết vẫn ăn

Thứ 7, 01/06/2024 | 08:30
Nhiều người vẫn thường xuyên ăn những loại rau củ này mà không biết chúng có thể chứa độc tố, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nếu tiêu thụ quá nhiều.

Con cá chép được trả 1,4 tỷ đồng, người đàn ông vẫn quyết không bán

Thứ 7, 01/06/2024 | 13:00
Được trả gần 1,4 tỷ đồng cho con cá chép vàng quý hiếm dài 1,15 mét, người đàn ông vẫn quyết không bán.

Chàng trai bỏ túi hàng trăm triệu mỗi năm nhờ làm trà từ loại quả "lạ"

Thứ 7, 01/06/2024 | 20:00
Với tình yêu quê hương và khát vọng phát triển kinh tế từ loại quả đặc trưng vùng quê, anh Hiếu đã khởi nghiệp thành công mô hình trà Lêkima, giúp thu nhập ổn định.

Người đàn ông câu được con cá "siêu to khổng lồ" nặng 100kg

Thứ 7, 01/06/2024 | 17:00
Cần thủ người Anh đã phải xoay xở suốt 40 phút để kéo được con cá nheo khổng lồ nặng 100kg lên thuyền.