[Ngày phán quyết vụ ly hôn của vợ chồng

[Ngày phán quyết vụ ly hôn của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên] Bà Thảo: Nếu là một người vợ, bạn sẽ làm giống tôi

Thứ 6, 01/03/2019 | 13:45
0
Trong khi bà Thảo đòi chia khối tài sản khủng theo tỷ lệ 50:50, ông Vũ lại đề nghị chia theo tỉ lệ 70:30, trong đó ông Vũ được hưởng 70%, còn bà Thảo được 30%. Do không thống nhất được việc phân chia tài sản nên tòa phải căn cứ theo quy định pháp luật để phân xử.
Bà Thảo trả lời PV phóng viên

Clip bà Thảo trả lời phỏng vấn: Nếu là một người vợ, bạn sẽ làm như tôi đang làm

14h40: Bà Thảo rời tòa trong thất vọng

Bà Thảo rời phiên tòa

Clip bà Thảo rời tòa

 

Phòng xử trở nên náo loạn khi phiên tòa kết thúc

Clip: Phòng xử trở nên náo loạn sau khi phiên xử kết thúc

An ninh - Hình sự - [Ngày phán quyết vụ ly hôn của vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên] Bà Thảo: Nếu là một người vợ, bạn sẽ làm giống tôi

Các luật sư đang làm thủ tục kết thúc phiên tòa  Bà Thảo cũng được sự quan tâm của truyền thông

 

An ninh - Hình sự - [Ngày phán quyết vụ ly hôn của vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên] Bà Thảo: Nếu là một người vợ, bạn sẽ làm giống tôi (Hình 2).

Sau tuyên bố ngừng phiên tòa, phóng viên vây kín ông Vũ

14h20: Sau khi trở lại làm việc, chủ tọa phiên tòa tuyên bố tạm ngừng phiên tòa để hai bên đương sự cung cấp thêm chứng cứ liên quan đến số tài sản trị giá trên 2.100 tỷ đồng đứng tên nguyên đơn, theo yêu cầu phản tố của phía bị đơn.

Phiên tòa sẽ được mở lại vào 8h sáng 27/3 tới.

Trong lúc HĐXX hội ý, ông Vũ vẫn dành thời gian trả lời báo chí.

Chủ tọa phiên tòa xét hỏi thêm phía bị đơn liên quan đến số tài sản là tiền, vàng của vợ chồng ông Vũ có giá trị trên 2.100 tỷ đồng.

 

 

Đại diện ông Vũ ( Bị đơn) trả lời xét hỏi của HĐXX

Clip: Đại diện cho ông Vũ (bị đơn) trả lời xét hỏi của HĐXX

Đại diện bị đơn cho biết, số tiền này đã được xác minh từ ngân hàng, đề nghị tòa phân xử.

Sau phần xét hỏi bổ sung, HĐXX tuyên bố nghỉ để hội ý.

14h00: Tòa bắt đầu làm việc. Khi vào làm việc, HĐXX bất ngờ quay lại phần xét hỏi.

An ninh - Hình sự - [Ngày phán quyết vụ ly hôn của vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên] Bà Thảo: Nếu là một người vợ, bạn sẽ làm giống tôi (Hình 3).

Công tác chuẩn bị cho phiên tòa đang được gấp rút triển khai

Trong phần tiếp xúc báo chí tại tòa, ông Vũ cho biết dù tòa có tuyên thế nào ông cũng chấp nhận. "Qua không quan tâm đến việc ai giành được phần nhiều, Qua chỉ quan tâm đến việc Trung Nguyên sẽ phát triển như thế nào, và mong muốn Trung Nguyên tiếp tục phát triển trên toàn cầu", ông Vũ cho biết.

An ninh - Hình sự - [Ngày phán quyết vụ ly hôn của vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên] Bà Thảo: Nếu là một người vợ, bạn sẽ làm giống tôi (Hình 4).

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và luật sư trong vòng vây của phóng viên

 

Trước giờ tuyên án có gần 100 phóng viên báo đài tập trung trước toà án đưa tin.

An ninh - Hình sự - [Ngày phán quyết vụ ly hôn của vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên] Bà Thảo: Nếu là một người vợ, bạn sẽ làm giống tôi (Hình 5).

Trong các phiên tòa diễn ra vào các ngày 20, 21 và 25/2, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhiều lần công kích nhau tại tòa.

Trong khi ông Vũ cho rằng, bà Thảo không hiểu cách làm của ông trong việc điều hành Trung Nguyên, và ông đề nghị vợ “lui về sau” để chăm sóc gia đình, con cái để ông đưa Trung Nguyên lên một tầm cao mới. Bà Thảo lại cho rằng, cách điều hành Trung Nguyên không giống ai đang khiến Trung Nguyên lụi tàn.

Do vẫn mong muốn một gia đình hạnh phúc, có đầy đủ cả ba, mẹ cho các con nên bà Thảo quyết định rút đơn xin ly hôn ngay tại tòa. Tuy nhiên, ông Vũ không đồng ý. Cuối cùng, bà Thảo đành tiếp tục đề nghị xét xử vụ ly hôn của vợ chồng bà.

Về nuôi con chung, ông Vũ đồng ý cho vợ nuôi cả 4 người con chung, còn ông Vũ có trách nhiệm chu cấp mỗi năm 10 tỷ đồng cho 4 người con chung. Thời điểm chu cấp là từ năm 2013 cho đến khi các con học xong đại học.

Về tài sản chung, tài sản tranh chấp giữa vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên là 26 bất động sản nhưng cả hai thống nhất tranh chấp 13 trong số đó, vì những tài sản này đủ điều kiện pháp lý để tòa phân xử. Hiện ông Vũ đang nắm giữ 6 bất động sản trị giá khoảng 350 tỷ đồng; bà Thảo đang nắm giữ 7 bất động sản trị giá khoảng 375 tỷ đồng.

Về tiền mặt, ngoại tệ, vàng trong các ngân hàng tương đương hơn 2.100 tỷ đồng.

Ngoài ra, tài sản còn có cổ phần, phần vốn góp của vợ chồng trong 7 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên gồm: Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên (Trung Nguyên Investment), công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, công ty CP Cà phê Trung Nguyên, công ty CP Hòa tan Trung Nguyên, công ty CP Trung Nguyên Franchise, công ty TNHH Đầu tư du lịch Đặng Lê, công ty TNHH Vũ Nguyên Đắk Nông.

Về phân chia số tài sản nêu trên, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà Thảo cũng đề xuất phương án chia cổ phần trong 7 công ty thuộc tập đoàn Trung Nguyên theo tỉ lệ bà Thảo 51%.

Bên cạnh đó, luật sư đề nghị chia đôi số cổ phần chung trong công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên (814 tỷ đồng/người) và công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên (43 tỷ đồng/người).

Về 13 bất động sản chung, bà Thảo đề nghị những bất động sản của ai đang quản lý thì để lại cho người đó. Bên cạnh đó, bà Thảo còn đề nghị ông Vũ để lại cho mình một căn nhà trên đường Tú Xương, quận 3, TP.HCM là nơi bà và 2 người con đang sinh sống.

Về số tài sản là tiền mặt, vàng đang gửi tại các ngân hàng, bà Thảo đề nghị chia theo tỷ lệ 50:50.

Đáp lại phương án chia tài sản phía bà Thảo đưa ra, phía ông Vũ không đồng ý, và vẫn giữ nguyên phương án chia tài sản theo tỉ lệ ông Vũ được 70% và bà Thảo 30% số cổ phần thuộc quyền sở hữu chung tại 7 công ty thuộc tập đoàn Trung Nguyên.

Ông Vũ đồng ý nguyện vọng sở hữu căn nhà tại TP.HCM mà bà Thảo trình bày trước tòa.

Tại phiên tòa chiều 25/2, đại diện VKSND TP.HCM trong phần phát biểu quan điểm của mình đã không có ý kiến về số tài sản hơn 2.102 tỷ gồm tiền, vàng tại các ngân hàng do chưa đủ cơ sở vững chắc để giải quyết.

Về 13 bất động sản chung, hai bên thống nhất chia 50:50 và giao căn nhà ở Tú Xương cho bà Thảo nên đề nghị HĐXX giải quyết theo phương án bị đơn đưa ra.

Đối với cổ phần tại 7 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên, bà Thảo đề nghị được chia đôi cổ phần, nhưng ông Vũ không đồng ý, mà đề xuất chia theo tỉ lệ ông Vũ 70% cổ phần, 30% còn lại của bà Thảo.

Tại tòa, bà Thảo yêu cầu cho bà được hưởng 51% cổ phần tại công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên; 15% cổ phần tại công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên và 7,5% cổ phần tại công ty cổ phần hòa tan Trung Nguyên. Với số cổ phần tại 5 công ty còn lại, nguyên đơn đồng ý cho nguyên đơn sở hữu toàn bộ.

Tuy nhiên, ông Vũ không đồng ý và bảo lưu quan điểm chia cổ phần tại các công ty theo tỷ lệ 70/30.

Về vấn đề này, VKS đánh giá, theo quy định tại luật Hôn nhân gia đình, tài sản chung của vợ chồng là tài sản chung hợp nhất, nếu không thỏa thuận được thì tài sản chia đôi, có tính đến công sức của vợ chồng trong việc tạo lập khối tài sản chung. Tài sản giữa 2 vợ chồng sẽ chia bằng hiện vật, nếu không chia bằng hiện vật thì chia bằng giá trị.

Xét công sức đóng góp, ông Vũ thành lập công ty, bà Thảo có công chăm sóc con cái, tham gia công ty, được bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc. Từ những lẽ này, VKS đề nghị HĐXX phân chia tỉ lệ phù hợp, không ảnh hưởng hoạt động bình thường tại các công ty.

Công Thư - Văn Thi - Thanh Tùng

Clip: VKS đề nghị HĐXX cho vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên ly hôn

Thứ 2, 25/02/2019 | 20:11
Ngày 25/2, TAND TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử vụ án ly hôn của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên. Sau khi xem xét, đánh giá toàn diện vụ án, đại diện VKS đề nghị HĐXX cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo được ly hôn.

VKS nói về khối tài sản khủng của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên

Thứ 2, 25/02/2019 | 16:54
Sau khi xem xét, đánh giá toàn diện vụ án, đại diện VKS đề nghị HĐXX cho vợ chồng “vua cà phê” được ly hôn.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: "Qua buộc phải có mặt trong phiên tòa này, chứ Qua không hề muốn"

Thứ 2, 25/02/2019 | 15:48
Chiều 25/2, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xử vụ ly hôn giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Cùng tác giả

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.