Từ vụ nữ sinh mất tích bí ẩn lần ra đường dây buôn bán người

Từ vụ nữ sinh mất tích bí ẩn lần ra đường dây buôn bán người

Thứ 2, 04/04/2016 | 12:35
0
Sau 3 tháng xác lập, Công an tỉnh Lào Cai vừa bóc gỡ đường dây mua bán người với sự tham gia của nhiều đối tượng có tiền án tiền sự, đưa các em học sinh, sinh viên trên địa bàn để bán sang nước ngoài.

Thông tin từ Công an tỉnh Lào Cai cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai dưới sự chỉ đạo của Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra đã bóc gỡ đường dây mua bán người.

Các đối tượng gồm 7 đối tượng do Giàng Củi Măng (20 tuổi) và Giàng Seo Giàng (23 tuổi), cùng trú tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai điều hành.

Nạn nhân của vụ án hầu hết là học sinh, sinh viên của các trường phổ thông trung học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Trước đó, sau khi nhận được tin báo của nhiều người dân trên địa bàn có nhiều em học sinh, sinh viên… bị mất tích một cách bí ẩn.

Từ đây, Công an tỉnh Lào Cai xác định đây là ổ nhóm tội phạm hoạt động chuyên nghiệp; đường dây này có sự câu kết chặt chẽ của nhiều đối tượng. Nếu không kịp thời được ngăn chặn, sẽ còn nhiều nạn nhân khác tiếp tục bị lừa bán.

Đến ngày 16/12/2015, Cơ quan công an tỉnh đã lập chuyên án, điều tra làm rõ ổ nhóm này. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã xác định các đối tượng này gồm: Giàng Củi Măng (20 tuổi); Sùng A Hòa (19 tuổi), cùng trú tại xã Thải Giàng Phố; Giàng Seo Giàng (23 tuổi); Ly Seo Lử (25 tuổi), cùng trú tại xã Lầu Thí Ngài, huyện Bắc Hà; Vàng A Chư (21 tuổi), trú tại xã Cán Cấu, huyện Si Ma Cai); Hoàng Seo Lao (31 tuổi), trú tại xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát) và Sùng Thị Xoa (26 tuổi), trú tại xã Tả Ngải Chồ, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai).

Đến cuối tháng 3/2016, Phòng PC 45 Công an tỉnh Lào Cai đã nắm được nhóm đối tượng nghi vấn có mặt ở địa bàn tỉnh Lào Cai.

Ngay sau đó, kế hoạch được đặt ra, đến ngày 1/4, dưới sự chỉ đạo của Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, lực lượng trinh sát bắt giữ 7 đối tượng trên.

Pháp luật - Từ vụ nữ sinh mất tích bí ẩn lần ra đường dây buôn bán người

Các đối tượng bị bắt trong đường dây buôn bán ngư

Cùng chuyên mục

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.