Tuyết Ngọc - không bỏ nghề vì những lời đồn thổi

Tuyết Ngọc - không bỏ nghề vì những lời đồn thổi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Bắt đầu đóng quảng cáo từ năm 16 tuổi và 3 năm sau, Tuyết Ngọc chính thức trở thành người mẫu chuyên nghiệp.

Khác với vẻ lạnh lùng, sắc sảo mà một người mẫu thường thể hiện trên sàn diễn, Tuyết Ngọc có vẻ đẹp dịu dàng và thân thiện. Đó chính là những nét dễ thương của cô người mẫu - diễn viên này.

Là người mẫu, diễn viên, phóng viên thời trang. Vậy đâu là công việc mà Ngọc yêu thích nhất?

Ngọc không dành tình cảm ưu ái của mình riêng cho vai trò nào, bởi Ngọc yêu thích làm nghệ thuật. ở vai trò nào Ngọc cũng dành hết tâm sức và làm việc hăng say.

Nghe nói Ngọc là một người rất tham lam trong công việc?

Nói thật nhé, Ngọc làm việc vì tiền và vì đam mê. Cái nào cũng mạnh mẽ như nhau. Ba Ngọc từng nói: "Đàn bà cũng nên là người kiếm ra tiền, để khi muốn mua cho con một cái gì cũng đều không phải ngửa tay ra xin chồng. Đó là động lực khiến Ngọc lúc nào cũng phải cố gắng để làm việc. Chính vì vậy Ngọc đã tự nuôi sống mình từ khi bước chân vào đại học, từ cái quần, cái áo, cái xe đến cái shop hiện nay đều do bàn tay mình làm ra, cũng phải đổ mồ hôi sôi nước mắt mới có. Ngọc muốn tuổi trẻ của mình không trôi qua lãng phí và cũng muốn trước khi về nhà chồng mình cũng phải có sự nghiệp riêng.

Còn sự nghiệp nghệ thuật, Ngọc vẫn tham gia phim ảnh và một số show thời trang khi rảnh rỗi và làm stylist ảnh thời trang.

Bận rộn như vậy thì Ngọc dành thời gian của mình như thế nào cho việc chăm sóc gia đình?

Dù bận nhưng Ngọc luôn dành thời gian cho gia đình, chắc bởi Ngọc yêu thích hình ảnh một cô gái trẻ năng động và cũng rất vun vén cho gia đình. Ngọc có thể dành hàng giờ để lang thang trong siêu thị vì có lẽ đó là bản tính của một người con gái. Tha thẩn chọn lựa đồ dùng cho gia đình cũng vui lắm.

Vậy mà có tin đồn Ngọc lui vào hậu trường vì trót yêu một người quá nổi tiếng nên muốn tránh sự chú ý và bàn luận của mọi người?

Thời gian này Ngọc đang tập trung toàn bộ sức lực của mình cho công việc và mở thương hiệu thời trang riêng cho mình. Nhưng dường như những lời đồn thổi vẫn không cho Ngọc được bình yên. Thật sự đến giờ phút này Ngọc vẫn không hiểu tại sao lại có tin đồn kiểu đấy nữa. Ngọc sẽ không bàn luận đến chuyện tình cảm nữa vì đó là chuyện cá nhân của riêng mình.

Nhưng nhiều người vẫn tiếc vì Tuyết Ngọc còn trẻ và đang có một vị trí tốt tại sàn catwalk thì bỗng dưng lại dừng hẳn sự nghiệp, lý do vì sao vậy?

Quyết định ngưng biểu diễn vì Ngọc có ý định mở công ty thiết kế nội thất cùng với một người bạn. Lúc đó Ngọc chỉ muốn tập trung toàn tâm, toàn lực cũng như tất cả thời gian của mình để thực hiện công việc mà Ngọc đã bỏ công theo học suốt 5 năm mà thôi. Còn nghề diễn thời trang với Ngọc đó là sở thích, duyên số và cả đam mê của một thời tuổi trẻ nữa. Nhưng Ngọc thấy nên có điểm dừng vì nếu cứ mải mê chạy theo nó sẽ chẳng làm nên được trò trống gì ra hồn.

Chứ không phải là do thế giới chân dài lắm thị phi và cạnh tranh khiến Ngọc phải bỏ cuộc tìm cuộc sống bình yên hơn sao?

Có lẽ Ngọc may mắn vì suốt quãng thời gian gắn bó với sàn catwalk chưa từng gặp phải chuyện cạnh tranh, chèn ép hay chơi xấu nhau giữa những người đồng nghiệp cả. Có chăng thì chỉ là thị phi của những người nhàn rỗi và thích bàn tán những chuyện không có cơ sở. Tuy nhiên, Ngọc không bỏ nghề vì những lời đồn thổi không hay đó. Ngọc lui về hậu trường chứ không phải chia tay với nghệ thuật vì khi cảm thấy thích hợp, Ngọc vẫn xuất hiện ở một số chương trình thời trang và phim ảnh. Ngọc thấy cái duyên điện ảnh với mình vẫn còn nặng nợ lắm chứ Ngọc có rút hẳn chân ra khỏi nghệ thuật được đâu.

Nhiều người cho rằng Tuyết Ngọc dại dột vì không nhân cơ hội này để hâm nóng lại tên tuổi của mình?

Nếu muốn nổi tiếng hơn nữa thì Ngọc đã cố sống chết với nghệ thuật chứ không rút lui về hậu trường như hiện nay. Còn nếu muốn hâm nóng tên tuổi, Ngọc sẽ trả lời thật nhiều bài phỏng vấn nhưng nổi tiếng bằng scandal đâu có làm mình vui và tự hào được. Họ nói Ngọc dại dột thì đến bây giờ Ngọc vẫn thấy mình dại - dại vì đã không làm chủ được cảm xúc của mình, đã nói những điều đáng ra chỉ nên giữ cho riêng mình.

Tuyết Ngọc cũng là người khá kín đáo khi nói về chuyện tình cảm, vậy đến bao giờ thì Ngọc sẽ ra mắt chàng rể với người hâm mộ?

Chắc phải đợi lâu đó (cười), Ngọc dự định đến năm 30 sẽ kết hôn vì tử vi bảo lấy sớm thì sẽ phải qua 2 lần đò. Con gái tuổi Tý lận đận tình duyên lắm. Còn bây giờ Ngọc vẫn chưa có ai để ra mắt chàng rể cả, mọi việc cứ để ông trời tính vậy.

Dạo này khán giả tò mò về vết xăm ở vị trí khá đặc biệt của chị khi tham dự một sự kiện thời trang, cảm giác của chị khi bị lộ bí mật riêng này như thế nào?

Ngọc cảm thấy bình thường và khá buồn cười vì thấy bây giờ paparazzi Việt Nam giống Hollywood quá. Cũng bắt đầu thích săm soi hay zoom cận cảnh nghệ sỹ, chắc chỉ còn thiếu nước trèo lên nóc nhà để theo dõi mất.

Ngọc có thể chia sẻ về vị trí vết xăm được coi là độc nhất vô nhị của mình không?

Cũng không có vấn đề gì cả. Vì nó ở ngay dưới cánh tay nên mặc đồ hoặc váy vẫn rất dễ nhận ra. Tại trước đây mọi người chưa soi đó thôi chứ vết xăm này cũng khá lâu rồi. Ngọc xăm nó cách đây 2 năm và nó bỗng dưng được coi là độc là vì hồi trước Ngọc có một vết sẹo dài khoảng 12 cm do hồi bé mổ tim. Nếu cứ để vết sẹo trông sẽ mất thẩm mỹ khi muốn diện đồ hở nên sau nhiều lần tìm cách che giấu chúng thì Ngọc thấy tốt nhất là xăm một cái gì đó lên đấy.

Cảm ơn Tuyết Ngọc về cuộc trò chuyện này!

Thủy Vy