UNESCO tôn vinh các tổ chức ở Việt Nam

UNESCO tôn vinh các tổ chức ở Việt Nam

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Đại hội UNESCO lần thứ 8 được tổ chức tại Hà Nội từ 18 đến 22/8 với sự góp mặt của 500 đại biểu trong nước và 300 đại biểu quốc tế đến từ 100 quốc gia trên thế giới.

Đây là một sự kiện quốc tế nổi bật có ý nghĩa quan trọng trong năm 2011 tại Việt Nam, cũng là lần đầu tiên tổ chức tại Châu Á. Việt Nam đã vượt qua một chặng đường gian nan với rất nhiều quốc gia trong khu vực và được chọn làm tâm điểm đăng cai sự kiện này. Nó là sự khẳng định nét đẹp, truyền thống văn hóa đa dạng cũng như sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam trong khu vực.

TS Trần Quý Thanh, chủ tịch Tân Hiệp Phát nhận Bảng công nhận DN Văn hóa UNESCO

UNESCO là một trong những tổ chức chuyên môn lớn của Liên hợp quốc hoạt động với mục đích duy trì hòa bìnhan ninh quốc tế bằng cách thắt chặt hợp tác giữa các quốc gia về giáo dục, khoa học và văn hóa để đảm bảo sự tôn trọng của tất cả các nước về công lý, luật pháp, nhân quyền và tự do cơ bản cho tất cả mọi người không phân biệt chủng tộc, nam nữ, ngôn ngữ, tôn giáo mà Hiến chương Liên hợp quốc đã công nhận đối với tất cả các dân tộc.

Ý nghĩa nhân văn cao đẹp trong mục đích và hoạt động của UNESCO lần này được nhắc lại và tôn vinh, qua đó đã thu hút được sự tham gia, ủng hộ của đông đảo các cá nhân, các tổ chức phi chính phủ trên toàn thế giới, tạo ra sự cộng hưởng sức mạnh làm nên các thành công trong hoạt động của UNESCO.

Chương trình đang diễn ra sôi động với nhiều sự kiện lớn mang đậm nét văn hóa dân tộc như triển lãm mỹ thuật, giao lưu văn hóa tại thiên đường Bảo Sơn, thăm quan di tích Tràng An, Bái Đính… Rất nhiều nghệ sĩ từ các quốc gia Anh, Nga, Ấn Độ,… đã sang và biểu diễn nhiều tiết mục nghệ thuật xuất sắc chinh phục hàng vạn người đến xem và cổ vũ.

Nhân dịp này, các doanh nghiệp Việt Nam cùng tham dự vào Đại hội cũng như các diễn đàn giao lưu phát triển. Trà thảo mộc Dr.Thanh, một trong những sản phẩm thương hiệu quốc gia được Ban tổ chức chọn lựa và đưa vào phục vụ đã nhận được sự ủng hộ và yêu thích của hầu hết bạn bè quốc tế tham dự. Ông Loannis Maronitis, tổng thư ký Hội Unesco các Câu lạc bộ, Trung tâm, và Hiệp hội của Hy Lạp cho biết: “Lần đầu tiên tôi uống loại trà đặc biệt này, mùi vị rất hấp dẫn và mang một nét văn hóa đặc trưng. Hy Lạp là cửa ngõ đi vào Châu Âu với lượng du khách rất lớn, hiện tại, chúng trà đang là một sản phẩm rất được ưa chuộng tại châu Âu, và ở Việt Nam hiện có rất nhiều loại trà có mùi vị đặc biệt", ông nói.

"Tôi hy vọng thời gian sắp tới, những sản phẩm như trà thảo mộc Dr.Thanh sẽ xuất hiện trên thị trường chúng tôi và tôi chắc chắn rằng sản phẩm của các bạn sẽ chinh phục được thị trường nước tôi cũng như Châu Âu”, ông nói.

Các tổ chức như Cienco 5, tập đoàn Tân Hiệp Phát, Đại học Quốc gia Hà Nội, … đã được chủ tịch Liên hiệp UNESCO Thế giới trao tặng Bảng công nhận “Doanh nghiệp văn hóa Unesco”, “Nhà quản lý giỏi”, cùng với đó là Chứng nhận “Vì sự nghiệp UNESCO”.

PV