Vào café “chuồng” xem... “cá đội mũ”!

Vào café “chuồng” xem... “cá đội mũ”!

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Khi những góc công viên hay ghế đá sân trường không còn là điểm hẹn lý tưởng, nhà nghỉ, khách sạn lại là những địa điểm khá nhạy cảm và lộ liễu, nhiều người đã chọn những quán "café chuồng" làm chốn hẹn hò, yêu đương.

Không gian riêng tư, kín đáo, cảm giác mới lạ với chi phí rẻ đang là điểm thu hút những cặp đôi đến với "café chuồng". Tuy nhiên, nhiều người đặt câu hỏi, những quán kiểu này liệu có phải là những nhà nghỉ trá hình?

Vén mành ở “café chuồng”

"Khách sạn giá bèo" cho những đôi tình nhân

Tình cờ gặp lại cô bạn gái cùng học thời cấp 3 khi đứng chờ đèn đỏ ngã tư Kim Mã - Liễu Giai, Dũng liền mời bạn đi uống café. Gần khu Đội Cấn có quán café vườn mà lâu nay không ghé, Dũng liền dẫn bạn gái vào. Nhìn từ ngoài vẫn là khung cảnh quen thuộc, nhưng đi vào sâu trong quán, Dũng được em phục vụ dẫn vào một căn phòng bé tý tẹo có mành che kín cửa. Lúc ấy, anh tá hỏa, hóa ra quán quen xưa đã bị chuyển thành quán "café chuồng". Đi không được mà ở lại cũng chẳng xong vì ngại với cô bạn cũ.

Nếu như Dũng phải dở khóc dở cười vì không chủ tâm nhưng bị lạc vào "café chuồng" thì nhiều bạn trẻ khác có nhu cầu mô hình café kiểu này lại đang hỏi nhau công khai trên Internet. Một member ở Cầu Giấy muốn tìm địa chỉ của những quán "café chuồng" chia sẻ trên vozforums: "ở Hà Nội có quán café sinh viên nào riêng tư cho 2 người không nhỉ? Phòng riêng thì càng tốt. Bé người yêu mới ngại ... chỗ đông người, vào rạp chiếu phim cũng chán rồi bác nào biết chỉ dùm cái, đưa bé đến cho nó mới mẻ (café sinh viên thôi nhé, chứ VIP quá e không theo được)".

Thượng tá Nguyễn Văn Thành, Phó trưởng công an quận Đống Đa cho biết: "Trên địa bàn quận chưa bắt được trường hợp mại dâm trong các quán café kiểu riêng tư nhưng tôi có nghe ở những nơi khác có hoạt động này. Mại dâm trong quán café thường xảy ra ở các khu vực ven đô, nhưng trong nội đô với những điều kiện nhạy cảm này, khả năng hoạt động mại dâm vẫn có thể có. Chủ yếu đến đây là những đôi yêu nhau có nhu cầu tâm sự, còn hoạt động mại dâm diễn ra ở nhà nghỉ, khách sạn nhiều hơn".

Ngay sau đó, thắc mắc của member này đã được gỡ rối bằng hàng loạt địa chỉ những quán café riêng tư ở Xuân Thủy, Thụy Khuê, Đội Cấn, Đê La Thành kèm theo chú thích: "Đồ uống được, gọi café xong đóng sập cửa lại muốn làm gì cũng được, chẳng ai hỏi đến"!

Không tin tưởng vào những tay "chém gió trên mạng", người viết mang nỗi niềm muốn tìm một quán café có thiết kế không gian riêng tư dành cho 2 người, chia sẻ với người bạn Hà Nội gốc. Người bạn này đích thân dẫn tôi đi tiền trạm một quán café ở ngách 209 phố Đội Cấn. Gọi đây là quán "café vườn", "café chuồng" hay "café nằm" đều không sai. Trong quán có hai khu, một khu sáng sủa ít phần riêng tư hơn và một khu là hai dãy phòng mi ni dành cho khách có nhu cầu riêng tư một cách tuyệt đối.

10 căn phòng, mỗi phòng chỉ rộng chưa đầy 3m2 được ngăn cách với nhau chỉ bằng mành tre hay những tấm gỗ ép bị bong tróc, một chiếc ghế dài đã trở nên đen đúa vì mồ hôi, chiếc bàn chỉ để vừa 2 cốc café, một ngọn đèn nhỏ, một chiếc quạt và lủng lẳng trên vách liếp là khung treo quần áo. Trong bản nhạc nước ngoài khá sôi động nhưng chẳng ai để tâm đến, thỉnh thoảng lại dội lên tiếng sột soạt, tiếng va chạm, tiếng tâm tình của các vị khách ở hai gian phòng bên cạnh. Thứ ánh sáng khiêm tốn của ngọn đèn nhỏ trong các phòng hầu như không được tận dụng, vì có vẻ các vị khách đến quán thích được nhâm nhi ly café trong bóng tối hơn.

Chỉ với 40 nghìn đồng cho hai ly café, các cặp đôi được toàn quyền sử dụng không gian riêng tư này tùy thích. Đây quả là cái giá quá rẻ so với giá thuê nhà nghỉ, khách sạn. Thêm nữa, dưới danh nghĩa là các quán café nằm khá kín đáo trong các ngách, ngõ nhỏ thì đây còn là địa điểm an toàn, kín đáo để thỏa mãn nhu cầu được "tâm sự" của các cặp đôi.

Nói đến chuyện "café chuồng", một nữ đồng nghiệp của tôi cười khúc khích kể: "Chả biết những người vào đây "tâm sự" kiểu gì mà mình vào một số quán có hồ nước, thấy có rất nhiều "cá đội mũ" (chỉ bao cao su-PV)"!

Muốn lãi nhiều phải có "hàng"

Trao đổi với chị chủ quán café Đ.V (Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội) và ngỏ ý muốn hỏi chị chút ít kinh nghiệm để về mở mô hình quán café tương tự, chị này than thở: "Các em mà đi thuê nhà để mở thì không ăn thua đâu, đây là chị tận dụng không gian sẵn có của nhà nên làm cho vui. Đây em xem, cả mấy ngày nay mỗi ngày chỉ bán được vài trăm ngàn".

Chị chủ quán cũng thật thà chia sẻ: "Phải có phết, phẩy (có gái) mới ăn thua, nhưng làm như vậy thì nguy hiểm lắm. Khách đến một mình đều hỏi có món kia không nhưng ở đây không cung cấp “dịch vụ” ấy. Khách đến đây chủ yếu là các cặp đôi quen". Mặc dù quán "café chuồng" chưa chắc đã có "hàng" để phục vụ khách khi có yêu cầu, nhưng ai dám chắc những cặp đôi bước vào "chuồng" lại không phải chỉ để tìm một không gian riêng tư cho việc hành sự, giải quyết nhu cầu với gái bán dâm?

Những quán café kiểu này hầu như chỉ có khách vào buổi trưa và đặc biệt nhộn nhịp vào buổi tối. Nhiều chủ quán cho biết, lượng khách gần đây thưa thớt hẳn, có lẽ tại bởi các nhà nghỉ mọc lên như nấm, lại kín đáo hơn. Tuy nhiên, đây vẫn là những địa điểm được nhiều người chọn lựa khi vẫn còn ở giai đoạn chưa muốn đưa nhau vào nhà nghỉ. Từ các em học sinh còn khoác áo đồng phục, dân công sở ăn mặc sành điệu đi xe máy đắt tiền đến những cặp đôi trung niên..., tất cả đều có thể là khách của những quán café kiểu "tranh thủ" và kín đáo này.

Mỗi "chuồng" đều có mành lớn che kín, khi không có khách, mành được vén gọn gàng lên nhưng khi khách đã vào "chuồng", chỉ chờ cho nhân viên phục vụ xong đồ uống, ngay lập tức mành được hạ, kín đáo và vô cùng riêng tư. Thông thường, khách đến những nơi này đều gọi đồ uống trước khi vào "chuồng". Họ chỉ bị "làm phiền" lúc nhân viên mang đồ uống đến, thời gian còn lại, khách hoàn toàn được tự do.

Trong câu chuyện với vài người chủ quán khác, họ cho biết: Chuyện khách hàng hỏi bao cao su là chuyện thường tình. Những sọt rác nhỏ đặt ở góc "chuồng" ngày nào chẳng có bao cao su. Quán chỉ bán đồ uống và tạo không gian riêng, còn việc khách hàng làm gì trong "chuồng" là việc của họ, chủ quán không quan tâm!

Một công an hình sự quận Ba Đình nhận định: “Café chuồng” thực chất là những quán café quây thành nhiều ô nhỏ, diện tích tầm 2 - 3m2. Cách đây vài năm chúng tôi cũng phát hiện một vài quán như thế nhưng đã tiến hành dẹp bỏ vì lo ngại hoạt động trá hình đằng sau. Nếu trong địa bàn quận phát hiện ra, chúng tôi sẽ tiến hành xóa ngay vì đây là hình thức không văn minh. Chủ quán cứ nói rằng hoạt động trong sạch, các đôi tình nhân tìm vào đó để tâm sự nhưng thực chất muốn tâm sự chẳng ai rủ nhau vào chỗ đó. Nếu phát hiện được các điểm nào có nghi vấn hoạt động mại dâm chúng tôi sẽ phối hợp để xóa bỏ".

Lại Quỳnh

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương