VietNamNet cần hành xử đàng hoàng hơn

VietNamNet cần hành xử đàng hoàng hơn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Trong bài báo cải chính liên quan đến thông tin "công tử Phạm Nhật Hoàng" tỏ tình gây sốc đăng trên Vietnamnet, tờ báo này cho rằng thông tin này do báo khác đăng tải, không liên quan đến mình.

Sau khi Vietnamnet đăng tải, nhiều báo điện tử, trong đó có báo Nguoiduatin.vn và các trang thông tin điện tử tổng hợp lấy đăng lại.

Sau khi bản tin này được đăng trên Vietnamnet, ông Phạm Nhật Vượng đã lập tức có văn gửi đề nghị cơ quan công an truy tìm nguồn gốc thông tin và gửi báo Vietnamnet yêu cầu cải chính, xin lỗi.

VietNamNet quy chụp các báo đăng tải thông tin không chính xác về ông Phạm Nhật Vượng

Xác định thông tin là sai, Vietnamnet đã gỡ bài viết cũ và cho đăng bài phản hồi.

Về phía mình, sau khi nhận được phản hồi từ Vincom, TKTS đã cho gỡ bỏ tin này và cho đăng ý kiến chính thức của ông Phạm Nhật Vượng.

Chúng tôi cho rằng việc lấy lại thông tin của đồng nghiệp và có trích dẫn nguồn tin là hoạt động bình thường trong khi tác nghiệp báo chí.

Chúng tôi không bình luận về cách làm việc của Vietnamnet nhưng trong bài phản hồi đó, có chi tiết: "Một số báo như baodatv..., nguoidua...vn....đã đưa tin cho rằng, đây là clip tỏ tình của Phạm Nhật Hoàng - con trai ông Phạm Nhật Vượng" với ám chỉ cho rằng việc đăng tải bài này là từ các báo khác chứ không từ Vietnamnet.

Bản cache của Vietnamnet và Nguoiduatin.vn trên Google. Nguoiduatin.vn có trích dẫn nguồn tin.

Trong bản tin của mình, chúng tôi đã trích nguồn Vietnamnet, có hiệu chỉnh, biên tập cho đỡ gây "căng thẳng" bằng cách không lấy tin bài theo kiểu mô tả chi tiết theo quan điểm của bản báo. Bài viết được biên tập viên của báo lấy lại từ Vietnamnet.

Vậy nên, chúng tôi hy vọng báo Vietnamnet hành xử đàng hoàng hơn với đồng nghiệp.

Nguoiduatin.vn