“Chúng tôi đã đề nghị khách hàng mời bất cứ cơ quan giám định nào có đủ năng lực và pháp nhân hợp pháp giám định, để 2 bên cùng giải quyết”. Ông Trần Vũ Sơn- phó tổng giám đốc phụ trách dịch vụ phụ tùng công ty Vinamazda lên tiếng về sự cố xe ô tô Mazda BT50 BKS 38C-068.59.
Tiền mất, tật mang
Hôm qua (7/9), sau khi báo Người đưa tin đăng bài: “Thaco PC bị kiện ra tòa: Khi thượng đế nổi giận!”, có rất nhiều độc giả đã gọi điện đến tòa soạn báo, cảm thông, chia sẻ với hoàn cảnh trớ trêu của anh Phan Văn Thông.
Phần lớn bạn đọc cho rằng, không khó để chứng minh nguyên nhân xe Mazda BT50 BKS 38C-068.59 gặp sự cố là do nước từ môi trường bên ngoài lọt vào động cơ qua đường lấy gió như lời giải thích của công ty PC với khách hàng. Chỉ cần mời đơn vị giám định trung lập, tiến hành kiểm tra sự cố sẽ cho ra kết quả khách quan. Điều dư luận quan tâm, lỗi này do người sử dụng gây ra hay lỗi công nghệ của nhà sản xuất?
Anh Nguyễn Văn Hòa (Hà Nội) chia sẻ: “Xe ô tô Mazda BT50 của anh Thông bị hỏng trong thời gian bảo hành. Do vậy, doanh nghiệp bán xe cần có thái độ tích cực, cùng khách hàng giải quyết sự cố trên tinh thần “khách hàng là thượng đế. Việc đổ ngay lỗi cho người người sử dụng là không nên”.
Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến trái chiều đặt giả thiết: Nếu lỗi do nhà sản xuất, thì sẽ có phản ứng lỗi dây chuyền đến nhiều xe Mazda BT50 khác. Nhưng đến thời điểm này, chưa thấy khách hàng nào gặp sự cố tương tự.
Hiện tại, khách hàng Phan Văn Thông bị thiệt hại lớn về kinh tế. Của đau, con xót, anh Thông chỉ còn biết trông chờ vào sự công minh của tòa án.
Trên một số xe Mazda3 tại Việt Nam cũng gặp hiện tượng đèn báo "Check-engine" bật sáng
Vinamazda tự thấy điều thiệt hại
Để có thông