Vượt 1400 dặm, qua 16 bang chỉ để... ăn pizza

Vượt 1400 dặm, qua 16 bang chỉ để... ăn pizza

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Một người đàn ông Mỹ đã lặn lội vượt hơn 1400 dặm, đi qua 16 bang chỉ để thưởng thức món pizza mà anh ta ưa thích.

David Schuler, 45 tuổi, sinh ra và lớn lên tại bang Massachusetts, nước Mỹ. Năm 1973, gia đình anh chuyển tới thị trấn Jackson thuộc bang Mississippi để sống.

Khi còn nhỏ, gia đình anh vẫn thường mua pizza tại nhà hàng Town Spa. Mặc dù đã chuyển chỗ ở nhưng Schuler không tài quên đi được hương vị của món pizza anh đã được ăn hồi bé, chính vì thế, Schuler đã phải lặn lội hơn 1400 dặm, đi qua 16 bang của nước Mỹ để thưởng thức bằng được pizza ấy.

David Schuler đang nhai chiếc bánh khoái khẩu của anh. Nguồn: Daily Mail

Schuler cho rằng, món pizza ở bang Mississippi thật là kinh khủng và không ai có thể làm bánh nướng ngon như bánh của hiệu Town Spa, một nhà hàng ở thị trấn Stoughton bên ngoài Boston. Vì vậy, Schuler đã lặn lội 1400 dặm trên khắp cả nước để đến nhà hàng Town Spa và mang về 150 cái bánh hấp đông lạnh trị giá 1200 đô la.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên anh ta làm việc này. Thực ra, anh đã phải rất nỗ lực để có được một chuyến hành trình với thời gian như thế.

Schuler tâm sự trong chuyến đi đầu tiên, anh đã gói một vài cái bánh pizza đông lạnh vào trong một cái thùng lạnh chứa đá, vậy là lớp vỏ của bánh ngấm nước và mềm ra trong giống như bọt biển. Sau đó một năm, anh đã gói những chiếc pizza đông lạnh vào trong một cái va li lớn và để lên máy bay. Nhưng bất ngờ, một cơn bão ập đến làm cho chuyến bay của anh phải chuyển đến Alabama, Schuler đành phải mượn chiếc xe tải của anh rể để về nhà trong 4 giờ đồng hồ lái xe liên tục.

Sau những lần thất bại, Schuler đã nhanh chóng nhận ra, hành trình nhanh nhất để mang những chiếc bánh pizza về nhà qua 16 bang thuộc nước Mỹ chỉ trong vòng 24 giờ đồng là lái xe không nghỉ, chỉ ngoại trừ lúc đổ xăng và đi vệ sinh.

Quản lí nhà hàng Town Spa, anh Kerry Hughes cho biết, từ trước tới giờ, anh đã giao bánh pizza tới các bang ở xa như California và Florida, nhưng có lẽ Schuler là một khách hàng ở xa nhất của anh.

David bên những thùng đựng pizza. Nguồn Daily Mail

Hughes cho biết thêm, lần chở gần đây nhất của Schuler là gồm 50 cái bánh phó mát, 50 cái bánh linguica (một loại xúc xích cay nhẹ Bồ Đào Nha) và 50 cái bánh pizza hành tiêu. Hughes quả quyết rằng đây là đơn đặt hàng dành cho một người khách mua nhiều nhất của nhà hàng trong vòng 50 năm qua. Và có lẽ đó là khách hàng trung thành nhất của nhà hàng. Hughes khẳng định: ”Chắc chắn phải yêu quý nhà hàng Town Spa nhiều lắm thì anh ta mua về nhà 150 cái bánh pizza. Chắc chắn anh ta là số 1”.

Schuler tâm sự: ”Tôi chỉ làm việc này vì tôi yêu pizza, chứ không phải do lòng trung thành. Mọi người ai cũng nghĩ tôi điên nhưng nếu bạn chưa bao giờ trải qua cảm giác này thì bạn sẽ không bao giờ hiểu nổi. Bạn không biết thật là kinh khủng thế nào nếu không có một chiếc pizza hợp khẩu vị. Thà đi mua pizza còn hơn là ngồi ở nhà làm những chuyện phiếm”.

Lê Thúy (theo Daily Mail)