Sau một thời gian vắng bóng và bất ngờ xuất hiện tại thị trường Việt Nam cách đây ít tháng, các mẫu xe UAZ nhập khẩu nguyên chiếc được nhà phân phối chính thức định giá cao hơn so với kỳ vọng của người tiêu dùng.
Mới đây, UAZ Việt Nam tiếp tục giới thiệu tới người tiêu dùng thêm 4 phiên bản xe mới gồm: UAZ Hunter tiêu chuẩn (base), Hunter mui mềm; UAZ Pickup Standart và Pickup Comfort.
Tất cả 4 phiên bản mới được nhập khẩu trực tiếp từ Nga, trang bị động cơ và thiết kế không thay đổi so với Hunter Trophy và Pickup Limited đã công bố trước đó. Điểm khác biệt sẽ nằm ở các trang bị được giảm bớt và đặc biệt có thêm bản mui mềm Hunter.
Trong 4 phiên bản của UAZ mới được công bố thêm, phiên bản Hunter mui mềm có giá rẻ nhất chỉ còn 390 triệu đồng (so với giá 460 triệu của bản đủ Hunter Trophy). Phiên bản này có thiết kế phần mui chạy từ cột A đến hết đuôi làm bằng chất liệu vải chống thấm chuyên dụng, dễ dàng tháo rời khi cần thiết. So với bản Trophy, bản mui mềm không có điều hòa, mâm sắt 16 inch.
Nếu so sánh với giá bán của chiếc xe cỡ nhỏ Kia Morning Morning Si AT 2017 là 413 triệu đồng thì UAZ Hunter rẻ hơn 23 triệu đồng, tuy nhiên nhiều người tiêu dùng e ngại khi trang bị điều hòa trên xe bị lược bỏ - một trang bị tiện nghi cần thiết cho người sử dụng.
Ở phiên bản Hunter tiêu chuẩn (base), xe có giá 410 triệu đồng vẫn giữ thiết kế mui cứng như bản đủ Trophy, nhưng không điều hòa và trang bị mâm sắt 16 icnh. Cả 2 phiên bản Hunter mới vẫn sử dụng động cơ xăng 2.7 L của Bosch với lực mô-men xoắn lớn nhất 210 N.m, cùng công suất cực đại 128 mã lực. Xe dẫn động 4 bánh với hộp số cài cầu 2H, 4L.
Với 2 phiên bản mới của UAZ Pickup, giá bán được hạ thấp đáng kể nhờ việc lược bỏ đi các trang bị tiện nghi như điều hòa, màn hình, mâm đúc… Rẻ nhất là Pickup bản Standart chỉ còn 490 triệu đồng khi đã giảm thiểu không còn điều hòa, màn hình, sấy ghế và mâm 16 inch bằng sắt.
Có giá bán 510 triệu đồng, bản Comfort tương tự bản Standart, nhưng hệ thống điều hòa vẫn được trang bị. UAZ Pickup được trang bị động cơ diesel ZMZ-51432 dung tích 2,2 lít, công suất 113 mã lực tại vòng tua máy 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 270 Nm từ 1.800 đến 2.800 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp kết hợp hệ dẫn động 2 cầu 4x4.
Với mức giá thuộc dạng "khá cao" so với mặt bằng chung hiện nay, những chiếc này được nhiều người đánh giá sẽ cực kỳ khó "sống sót" trong cả 2 phân khúc vốn đang rất phát triển tại thị trường Việt Nam với nhiều lựa chọn có giá tương đương tới từ các hãng nổi tiếng của Mỹ, Nhật và Hàn… nhưng vượt trội hơn về mọi mặt.
Lê Ngà