Xem phim bạo lực, bé 8 tuổi tự tử

Xem phim bạo lực, bé 8 tuổi tự tử

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Ông John McGlynn, sống tại thành phố Garden, tỉnh Hertfordshire, nước Anh vừa phát hiện con trai mình treo cổ tự tử trong phòng ngủ vào trưa nay 11/8.

Cậu bé Lewis McGlynn (8 tuổi) được phát hiện treo cổ tự tử ở cửa phòng ngủ sau khi cậu bé xem một bộ phim bạo lực dành cho người trên 18 tuổi có tựa đề The Last Samurai (Võ sĩ đạo cuối cùng) do minh tinh điện ảnh Tom Cruise diễn xuất. Gia đình và hàng xóm của Lewis McGlynn đã cố gắng hết sức để cứu sống cậu bé nhưng sau đó cậu bé đã tử vong tại bệnh viện.

Lewis McGlynn đã tự tử sau khi xem phim bạo lực

Một cuộc điều tra đã tiết lộ rằng Lewis McGlynn có một lượng lớn đĩa DVD của anh trai cậu bé trong phòng ngủ. Trong lúc tìm thấy cậu bé treo cổ tự tử thì bộ phim The Last Samurai đang được mở. Cha mẹ cậu bé cho biết, Lewis hay có thói quen đóng giả một số cảnh trong phim.

Mẹ cậu bé cũng cho biết trước khi cậu bé chết mấy giờ nó đã tìm thấy một chiếc dây thừng sử dụng để cột người tuyết trang trí giáng sinh. Nó dùng chiếc dây thừng giả làm chiếc roi da của minh tinh điện ảnh Indiana Jones trước khi bà bắt cậu bé đặt chiếc dây thừng lại túi đựng đồ trang trí giáng sinh.

Sau quá trình điều tra, ông Edward Thomas, điều tra viên cục Hertfordshire đã xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết là do cậu bé Lewis đã làm theo một cảnh tự tử có trong bộ phim. Ông cũng cho biết thêm trong phim The Last Samurai có rất nhiều cảnh các võ sĩ đạo tự tự theo phương thức tự đâm vào bụng (một nghi thức tự tử của các võ sĩ đạo).

Lê Thúy (theo Daily Mail)