Cầu Dã Viên được đưa vào sử dụng vào từ năm 2012, theo thống kê của cơ quan chức năng, chỗ nút giao phía bắc của cầu đã xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông làm 5 người chết và 15 người bị thương. Nguyên nhân các vụ tai nạn thường do phóng nhanh khi lưu thông qua nút giao đoạn từ đường Lê Duẩn đi lên và đi sai làn đường.
Một điểm nữa, cầu Dã Viên nằm ngay cạnh đường sắt nơi có điểm giao đi lên đường Kim Long khiến việc tổ chức giao thông hết sức khó khăn.
Một vụ TNGT khiến 1 bé gái tử vong hồi cuối tháng 9 ở phía bắc cầu Dã Viên.
Xuất phát từ thực tế trên, các cơ quan chức năng đã lên phương án nhằm xóa bỏ “điểm đen” tai nạn giao thông này. Cụ thể, đối với nút giao cầu Dã Viên, ở nút giao phía Bắc sẽ mở rộng phần vỉa hè từ gác chắn đường sắt đến đầu cầu Dã Viên. Đồng thời, thu hẹp bán kinh đảo giao thông từ 10m về 6m, sơn gờ cưỡng bức tốc độ rộng 3m quanh đảo.
Tiếp đó, sơn lại vạch cưỡng bức tốc độ trên cầu và tại hướng đi từ phía Bắc vào cầu Dã Viên và đặt biển báo hạn chế tốc độ trên đường Lê Duẫn tại vị trí trước khi vào nút giao lên cầu. Bên cạnh đó, các biển phụ chỉ hướng đi cũng sẽ được cắm tại các vị trí có bố trí tín hiệu đèn.
Còn ở nút giao phía Nam sẽ tịnh tiến đảo giao thông ra phía bờ sông Hương 2m và giữ nguyên đường kính đảo.
Nút giao thông bắc cầu Dã Viên sẽ được điều chỉnh cho hợp lý.
Ngoài ra, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã thống nhất nguyên tắc phân luồng, tổ chức giao thông một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Huế.
Theo đó, đường Hùng Vương (đoạn từ Bà Triệu đến Ngự Bình) sẽ cấm ô tô đỗ cả hai phía giờ cao điểm; cấm ô tô rẽ trái tại ngã tư giao với đường Phan Chu Trinh, Hải Triều vào giờ cao điểm; đóng dải phân cách giữa tại kiệt Miếu