Xót xa ước mơ của chị em làng chài bố mất, mẹ bỏ đi biệt tích

Xót xa ước mơ của chị em làng chài bố mất, mẹ bỏ đi biệt tích

Thứ 6, 01/03/2019 | 15:30
0
Mẹ bỏ đi 6 năm, người cha đạp xích lô đột ngột ra đi sau vụ tai nạn, khi gia đình đang chuẩn bị làm lễ 3 ngày, thì bà nội cũng đột ngột qua đời. Chỉ trong ít ngày, hai đứa trẻ thơ mất đi tất cả.

Ước mơ xót xa của chị em làng chài bố mất, mẹ bỏ đi biệt tích

Giọt nước mắt đắng cay

Chúng tôi gặp lại hai em Đậu Thị Mai Anh (SN 2001) và Đậu Thị Hoài Thương (SN 2006), trú tại khối 12, phường Cửa Nam, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An vào một buổi trưa mưa phùn. Ngôi nhà nhỏ rách nát càng thêm buồn hơn khi nghe được câu chuyện của hai nữ chủ nhà còn chưa đủ 18 tuổi.

Thấy có khách lạ, người dì ruột của hai em Đậu Thị Huệ ở sát bên cạnh bước sang hỏi. Dù mới ngoài 40 nhưng nhìn chị trông già trước tuổi, dáng người nhỏ bé, đôi mắt trũng sâu lộ ra sự mệt mỏi, khắc khổ. Chị cho biết, gần 1 năm nay hai người cháu của chị liên tiếp phải đón nhận những nỗi đau xé ruột.

“Mẹ thì bỏ đi, rồi cả bố và bà nội cùng mất. Tang thương bao phủ ngay cả đến tôi cũng không thể chịu nổi, vậy mà các cháu lại phải hứng chịu nỗi đau này. Thực sự giờ tôi cũng không biết làm sao nữa”, chị Huệ thở dài.

Tin nhanh - Xót xa ước mơ của chị em làng chài bố mất, mẹ bỏ đi biệt tích

Hai chị em mồ côi sống dựa vào nhau được dì chăm sóc trong ngôi nhà cũ.

Cách đây khoảng 6 năm, người mẹ đã bỏ hai em mà đi, đến nay vẫn không có tung tích gì. Tất cả mọi người đều không hiểu lý do, thế nhưng hình ảnh người phụ nữ khốn khổ đạp xe rời đi vẫn in dấu trong tâm trí hai cháu nhỏ. Thương con, bố của hai em là ông Đậu Văn Nam (SN 1966) hàng ngày phải đạp xích lô gom góp những đồng bạc lẻ để nuôi cả gia đình.

Bao năm qua ông vừa mang trách nhiệm của người cha, vừa đảm đương chức vụ làm mẹ. Ông vừa kiếm tiền vừa chăm lo dạy bảo cho hai em, thế nhưng rồi tai họa bất ngờ giáng xuống gia đình nghèo khó.

Tin nhanh - Xót xa ước mơ của chị em làng chài bố mất, mẹ bỏ đi biệt tích (Hình 2).

Người bố của các em bị tai nạn qua đời. Ảnh NP.

“Anh Nam không may bị tai nạn giao thông trên đường trở về nhà. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng anh ấy đã qua đời sau nhiều ngày điều trị…”, chị Huệ nghẹn ngào.

Thế nhưng tai họa đó vẫn chưa hết, quá sốc bởi nỗi đau con trai qua đời, bà nội của hai em cũng ngã qụy sau lễ 3 ngày. Hai đứa trẻ thơ bỗng chốc mất đi tất cả những người thân yêu, mất đi chỗ dựa. Căn nhà nhỏ, trống huơ, trống hoác chỉ chờ một trận bão lớn để sụp xuống vẫn chưa được tu sửa. Ước mơ xây cất một căn nhà tử tế của ông Năm mãi không thể thực hiện.

Tin nhanh - Xót xa ước mơ của chị em làng chài bố mất, mẹ bỏ đi biệt tích (Hình 3).

Ước mơ của Hoài Thương là được trở thành nhà thiết kế thời trang.

Ước vọng

Đôi mắt đượm buồn của em Đậu Thị Mai Anh nhìn về phía bàn thờ: “Bố đã mất, bây giờ em chỉ mong mẹ trở về bên chúng em. Thế nhưng giờ em cũng không biết mẹ đi đâu nữa…”. Hỏi về ước mơ sau này, Mai Anh ngại ngùng cho hay, em muốn trở thành cô giáo dạy múa. Thế nhưng giờ cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn, nên em chỉ hi vọng học xong được lớp 12 để đi làm, có tiền nuôi em ăn học.

Được chị ôm ấp vào lòng, người em gái nhỏ Hoài Thương cho biết: “Sau này em mong muốn trở thành một nhà thiết kế thời trang, giúp gia đình có một cuộc sống tốt hơn. Còn bây giờ em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng dì và chị”.

Tin nhanh - Xót xa ước mơ của chị em làng chài bố mất, mẹ bỏ đi biệt tích (Hình 4).

Giấy chứng nhận hộ nghèo của gia đình bà Nguyễn Thị Năm (bà nội 2 em).

Nói về hoàn cảnh của các em, bà Nguyễn Thị Vinh (76 tuổi, hàng xóm) thở dài, dù biết hoàn cảnh của các cháu, nhưng xóm nghèo cũng không khá giả gì nên cũng không thể giúp nhiều hơn. Mỗi ngày, mọi người chỉ có thể tạt qua cho các cháu bó rau, cân thịt ăn qua ngày.

“Nhà hai con bé là khổ nhất cái xóm chài này, lại mất bố là nguồn lao động chính của gia đình, chưa được ba ngày ma chay cho bố thì bà nội lại mất. Nhìn hai đứa trẻ còn nhỏ mà đã liên tiếp chịu đựng nỗi đau tôi thương chúng lắm”, bà Vinh nói.

Ông Nguyễn Văn Kháng, khối trưởng khối 12, phường Cửa Nam, TP.Vinh, cho biết: “Hoàn cảnh của các cháu thì người dân nào cũng biết. Chúng tôi cũng đã đề xuất để mong lãnh đạo các cấp làm chế độ, giúp các cháu trong giai đoạn khó khăn này”.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

- Chị Đậu Thị Huệ hoặc cháu Đậu Thị Mai Anh.

Địa chỉ khối 12, phường Cửa Nam, TP.Vinh, Nghệ An.

- Hoặc, Báo điện tử Người Đưa Tin, tầng 4, toà nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Số tài khoản: 19129185908996, ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin.

Kiều Oanh

Tết tràn ngập đường phố, ngôi nhà của nữ sinh không có bố vẫn lạnh lẽo buồn hiu

Thứ 2, 04/02/2019 | 12:35
Sinh ra không có bố, mẹ tàn tật chỉ loanh quanh trong nhà, bà ngoại già yếu nằm một chỗ,… tất cả gánh nặng mưu sinh đang gánh lên đôi vai gầy bé nhỏ của cô nữ sinh lớp 11 ở Nghệ An.

Nữ sinh ngoan hiền đột nhiên mất tích sau tiệc sinh nhật

Thứ 6, 21/12/2018 | 14:07
Gia đình chị Nguyễn Thị Thùy Giang gửi đơn kêu cứu tới các cơ quan báo chí nhờ đăng thông tin tìm con gái đã mất tích nhiều ngày sau bữa tiệc sinh nhật bạn.

Nghẹn đắng câu chuyện về số phận nữ sinh 17 tuổi học lớp 9 mang 2 dòng máu

Thứ 7, 08/12/2018 | 07:00
Lúc mới trở về, em Nguyễn Thị Thân không nói được tiếng Việt. Đặc biệt, trước sự dị nghị của người dân trong thời gian đầu khiến Thân trở nên lạc lõng, còn những người trong gia đình lại quá xa lạ khiến em dần bị trầm cảm và phải tự gồng mình thích nghi.
Cùng tác giả

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.
Cùng chuyên mục

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Cát Bà và Đồ Sơn thưa khách trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:56
Dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, 2 khu du lịch Đồ Sơn và Cát Bà ở Hải Phòng đón khoảng 390.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường 1C

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:33
Ngày 27/4, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.