Quảng Ngãi: Khởi tố vụ án chìm tàu kéo sà lan làm 4 người chết, 5 người mất tích

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:55
0
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ tai nạn chìm tàu kéo và sà lan làm 4 người chết, 5 người mất tích xảy ra vào ngày 24/4 vừa qua.

Vụ chìm tàu kéo và sà lan làm 4 người chết, 5 người mất tích

Chiều ngày 17/5, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy theo Điều 272 Bộ luật hình sự” trong vụ tai nạn chìm tàu kéo và sà lan làm 4 người chết, 5 người mất tích xảy ra vào ngày 24/4 vừa qua.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và Lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát hình sự đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, phối hợp với các lực lượng chức năng khác làm rõ nguyên nhân vụ việc. Phòng Cảnh sát hình sự đã cử 20 cán bộ, chiến sĩ làm việc các đơn vị liên quan, như Công ty TNHH Lý Tuấn, một tổ công tác cũng đã vào tận tỉnh Long An làm việc với Công ty TNHH MTV Minh Linh.

Công an tỉnh Quảng Ngãi đang tích cực vào cuộc điều tra

Sau khi khởi tố vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục tiến hành củng cố hồ sơ để điều tra, làm rõ, xử lý các cá nhân, tổ chức có liên quan theo quy định pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đề nghị cá nhân nào nếu biết những sai phạm liên quan thì hợp tác, khai báo Cơ quan Cảnh sát điều tra (phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh) để phối hợp làm rõ.

Được biết, trước đó Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh đã chủ trì, phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh, Công an huyện Lý Sơn, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và khám sà lan, đồng thời triệu tập một số người liên quan đến làm việc, thu thập các tài liệu liên quan tàu kéo sà lan chở đá bị nạn; các thủ tục, giấy tờ liên quan đến cấp phép vận chuyển, hoạt động… để làm rõ liên quan sai phạm gây hậu quả nghiêm trọng. Qua khám nghiệm tử thi xác định 4 nạn nhân chết do ngạt nước.

Như đã thông tin, khoảng 4 giờ sáng 24-4, tàu LA-06695 kéo theo sà lan LA-06883 đi theo hướng từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đến huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) chở khoảng 1.236 tấn đá hộc thì bất ngờ gặp sự cố gây chìm tàu kéo tại địa điểm cách bờ biển huyện đảo Lý Sơn 3 hải lý. Vụ tai nạn làm 4 người chết và 5 thuyền viên được cho là đang mất tích.

Như Quỳnh

Cùng chuyên mục

7 kiểu sơ mi casual mà người đàn ông sành điệu nào cũng nên sở hữu

Thứ 7, 01/06/2024 | 16:10
Lựa chọn tốt những chiếc áo sơ mi casual là xương sống trong tủ quần áo capsule của một người đàn ông ăn mặc lịch sự.

“Hoa vui ca” chương trình mới dành cho các bạn nhỏ sắp lên sóng VTV3

Thứ 7, 01/06/2024 | 16:05
Từ ngày 1/6/2024, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ ra mắt một chương trình hoàn toàn mới mang tên “Hoa Vui Ca” để gửi tới các em thiếu nhi. Chương trình lên sóng lúc 18h50 hàng ngày trên kênh VTV3 và nhiều kênh quảng bá khác cùng nền tảng số của VTV hứa hẹn sẽ mang đến cho các em nhỏ những giây phút thư giãn thú vị và bổ ích, với nội dung phong phú và hấp dẫn.

Tràn đầy cảm xúc tại Lễ Tốt nghiệp Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM

Thứ 7, 01/06/2024 | 15:55
“Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp” là điều mà TS. Trần Văn Hưng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM (DHV) nhắn gửi đến các Tân Cử nhân trong Lễ tốt nghiệp diễn ra vào ngày 01/06/2024. 

“Cây đại thụ” ngành bột ngọt Ajinomoto ‘hái quả ngọt’ nhờ khoa học về axit amin

Thứ 7, 01/06/2024 | 15:53
Hơn 115 năm thành lập và phát triển, Tập đoàn Ajinomoto đã đóng góp không ít thành tựu trong 4 lĩnh vực: Chăm sóc sức khỏe, Thực phẩm và Sức khỏe, Công nghệ thông tin và Truyền thông, Công nghệ xanh.

Dấu hiệu nhận biết viêm gan B, bệnh có chữa khỏi được không?

Thứ 7, 01/06/2024 | 15:03
Người mắc viêm gan B cấp tính phần lớn không cần dùng thuốc kháng vi rút (trừ một số trường hợp đặc biệt có suy gan nặng).