10 điểm du lịch không thể bỏ lỡ ở đất nước nhiều hoa hậu nhất thế giới

10 điểm du lịch không thể bỏ lỡ ở đất nước nhiều hoa hậu nhất thế giới

Chủ nhật, 24/10/2021 | 07:26
0
Không chỉ là đất nước sản sinh ra nhiều hoa hậu nhất thế giới, Venezuela còn có nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp và những kỳ quan thiên nhiên độc đáo.

Thác Angel

Đời sống - 10 điểm du lịch không thể bỏ lỡ ở đất nước nhiều hoa hậu nhất thế giới

Thác Angel là một trong những điểm đến được yêu thích nhất ở Venezuela. Thác được khám phá ra bởi một nhà thám hiểm Mỹ tên James Angel năm 1937 khi ông đang lái máy bay và phải hạ cánh khẩn cấp ở một vị trí rất gần thác.

Là thác nước cao nhất thế giới, thác Angel có chiều cao 979m, nằm ở ngọn núi Auyan-tepui, trong khu công viên quốc gia Canaima. Được biết, kích cỡ dòng thác sẽ thay đổi theo mùa tùy vào lượng mưa. Khi nước lớn và dòng chảy xiết, thác nước đổ xuống thường tạo nên lớp sương mờ có thể trải rộng tới 1 km quanh thác Angel.

Thời gian thác đông khách nhất là các tháng 1, 7, 8, 11 và 12, giá cả thời điểm này sẽ tăng nhưng chắc chắn khách sẽ chụp được thác Angel đẹp nhất. Nếu đi máy bay ngắm cảnh du khách có thể đi quanh năm, còn chọn mức độ khó và đường đi gập ghềnh hơn thì phải đúng mùa mưa tháng 6 đến tháng 11. Do mùa mưa nhiều nước, vườn quốc gia cần đảm bảo nước sông đủ cao để đưa khách đi thuyền tới thác.

Quần đảo Archipíelago Los Roques

Đời sống - 10 điểm du lịch không thể bỏ lỡ ở đất nước nhiều hoa hậu nhất thế giới (Hình 2).

Quần đảo Los Roques gồm khoảng 50 đảo lớn nhỏ thuộc địa phận của Venezuela, cách cảng La Guaira 145 km về hướng bắc, gần Thủ đô Caracas. Không chỉ sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp, yên tĩnh và lãng mạn với biển xanh cát trắng, quần đảo Los Roques còn có một hệ sinh vật biển và vô số các loài chim biển đa dạng, phong phú. Los Roques được đánh giá là một trong những quần đảo đáng mơ ước nhất trên thế giới mà bất cứ ai cũng muốn đặt chân đến ít nhất một lần.

Những rạn san hô độc đáo và còn nguyên vẹn cũng là một trong những điểm nổi bật để Los Roques thu hút lượng lớn du khách mỗi năm, đặc biệt là các du khách từ châu Âu đến bằng du thuyền. Đáng chú ý vào năm 1972, chính phủ Venezuela đã tuyên bố Los Roques trở thành Công viên Quốc gia.

Biển Choroni

Đời sống - 10 điểm du lịch không thể bỏ lỡ ở đất nước nhiều hoa hậu nhất thế giới (Hình 3).

Choroni là bãi biển nằm ở phía tây Thủ đô Caracas, có độ dài hơn 2.000km từ hồ Maracaibo ở phía Tây cho đến Paria Peninsula ở phía đông. Bờ biển này nổi tiếng với làng chài náo nhiệt nằm sát biển cùng với cảnh biển mênh mông, những dãy núi non hùng vĩ bao quanh, chắc chắn du khách sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ tại nơi đây.

Roraima

Đời sống - 10 điểm du lịch không thể bỏ lỡ ở đất nước nhiều hoa hậu nhất thế giới (Hình 4).

Với độ cao 2.772m so với mực nước biển, Roraima được coi là ngọn núi bàn kỳ vĩ nhất thế giới. Đây là một trong những điểm đến nổi bật và thu hút du khách hàng đầu của du lịch Venezuela.

Bởi sự tách biệt hoàn toàn đối với khu rừng rậm dưới mặt đất nên khoảng 1/3 loài thực vật độc đáo và quý hiếm của Roraima hiện đang sinh sống trên đỉnh núi. Những du khách ưa mạo hiểm có thể chinh phục đỉnh Roraima bằng cách đi theo con đường duy nhất như một cầu thang tự nhiên để vượt qua những vách núi hiểm trở.

Đảo Margarita

Đời sống - 10 điểm du lịch không thể bỏ lỡ ở đất nước nhiều hoa hậu nhất thế giới (Hình 5).

Nằm ngay ngoài khơi bờ biển Venezuela, Margarita thật ra là 2 bán đảo nối lại với nhau dài 77 km và rộng 19 km. Hòn đảo có 50 bãi biển, 170 km đường bờ biển và rặng núi với đỉnh cao nhất 755 m. Ngọn đồi sinh đôi Tetas de Maria Guevara có nghĩa là “đôi gò bồng đảo của Maria Guevara” là hình ảnh biểu tượng cho hòn đảo. Cái tên thú vị này được đặt sau khi một phụ nữ từ Cumana, người đã chiến đấu cho nền độc lập của Venezuela và lăng mộ của bà được đặt ngay dưới chân đồi. Ngoài mùa hè, Giáng sinh và kỳ nghỉ lễ Phục sinh là thời điểm du khách tìm đến Margarita. Họ tắm biển, chơi lướt ván buồm và thỏa sức vui chơi, ăn uống bởi chi phí trên đảo rẻ hơn tại đất liền nhờ miễn thuế.

Công viên quốc gia Morrocoy

Đời sống - 10 điểm du lịch không thể bỏ lỡ ở đất nước nhiều hoa hậu nhất thế giới (Hình 6).

Công viên quốc gia Morrocoy nằm dọc theo bờ biển cách phía tây của Venezuela khoảng 2 giờ lái xe, được biết đến với những bãi biển cát trắng và các rạn san hô nằm trải dài vòng quanh các đảo. Công viên cũng là nơi sinh sống của một số lượng lớn các loài chim, từ chim ưng, vẹt đến chim hồng hạc.

Vườn quốc gia Mochima

Đời sống - 10 điểm du lịch không thể bỏ lỡ ở đất nước nhiều hoa hậu nhất thế giới (Hình 7).

Vườn quốc gia Mochima được đặt tên theo thị xã Mochima, nằm ở bang Anzoategui trên bờ biển phía đông bắc của Venezuela. Khuôn viên của vườn quốc gia được bao quanh bởi rừng ngập mặn, bờ biển, núi non, cùng các vịnh nhỏ với bờ cát tuyệt đẹp… Tại đây còn có khoảng 28 loài bò sát và hơn 70 loài động vật có vú khác. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các hoạt động giải trí như lặn, chèo thuyền, tắm nắng,…

Công viên quốc gia Canaima và Gran Sabana

Đời sống - 10 điểm du lịch không thể bỏ lỡ ở đất nước nhiều hoa hậu nhất thế giới (Hình 8).

Vườn quốc gia Canaima có diện tích 3 triệu ha và được liệt kê là Di sản Thế giới của UNESCO. Công viên gắn kết với thác Angel và khu vực xung quanh thị trấn Canaima. Công viên cũng bao gồm cao nguyên La Gran Sabana và những ngọn núi cao hơn 1.000m trên thảo nguyên. Một chuyến đi qua Công viên quốc gia Gran Sabana và Canaima là trải nghiệm độc đáo và vô cùng thú vị. Điểm nổi bật trong khu vực này là vô số thác nước trải rộng trên toàn bộ khu vực, đặc biệt là ở Gran Sabana gần biên giới Brazil.

Đồng bằng Orinoco

Đời sống - 10 điểm du lịch không thể bỏ lỡ ở đất nước nhiều hoa hậu nhất thế giới (Hình 9).

Đồng bằng Orinoco nằm ở phía đông bắc Venezuela, mang đến một cảnh quan và trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với các khu vực khác của đất nước. Đây là nơi cư ngụ của nhiều loài động vật hoang dã từ khỉ và vẹt đuôi dài đến cá piranha. Các nhà nghỉ ven sông cung cấp nhiều gói dịch vụ đưa du khách đi thuyền để ngắm động vật hoang dã và thăm người dân Warao địa phương.

Công viên quốc gia Los Médanos de Coro

Đời sống - 10 điểm du lịch không thể bỏ lỡ ở đất nước nhiều hoa hậu nhất thế giới (Hình 10).

Công viên quốc gia Medanos de Coro mang đến cho du khách các điểm tham quan rất thú vị bởi những đụn cát cuộn đặc trưng của khung cảnh sa mạc. Các cồn cát, được biết đến với tên địa phương là “medanos” đặc trưng bởi những đường uốn lượn đẹp mắt, một số cồn cát còn có chiều cao lên tới 40m. Công viên này là một nơi thú vị để đi lang thang, trượt cồn cát, chụp ảnh…

Minh Hoa (t/h)

Khám phá nơi những luồng sét được xem là "ngọn hải đăng tự nhiên"

Thứ 4, 29/09/2021 | 14:26
Nơi đang giữ kỷ lục Guinness có số lần sét đánh nhiều nhất Trái Đất là cửa sông Catatumbo đổ vào hồ Maracaibo, thuộc bang Zulia, Tây Bắc Venezuela.

Khám phá Nam Phú Quốc, điểm đến không bao giờ cũ

Thứ 4, 18/08/2021 | 11:26
Khi những cánh cửa dẫn tới cuộc sống xa xỉ trong mơ ở các thiên đường Bali, Maldives, Dubai… khép lại vì Covid-19, bạn sẽ đi đâu?

Khám phá "cung đường nguy hiểm nhất thế giới" ai nhìn cũng "toát mồ hôi hột"

Thứ 4, 17/03/2021 | 11:31
Cung đường North Yungas ở Bolivia, nối La Paz đến Coroico được nhiều tài xế gọi là cung đường “tử thần” vì độ nguy hiểm thường trực của con đường này.

Khám phá Đông Ngạc: Ngôi làng cổ nổi danh trên mảnh đất Kinh kỳ

Thứ 3, 17/11/2020 | 09:00
Nằm ở ngoại ô Hà Nội, làng cổ Đông Ngạc (phường Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm) vẫn giữ được dấu xưa qua những nếp nhà rêu phong.
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.