3 thức uống rẻ tiền “sướng miệng” nhưng lại không tốt cho người bị ho, đàm, hen suyễn

Thứ 5, 27/06/2024 | 13:50
0
Đây là 3 loại thức uống tuy rất thơm ngon, được nhiều người yêu thích nhưng lại không tốt cho người bị ho đàm, hen suyễn, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD.

Nước mía

Nước mía có tính hàn, điều này có thể không tốt cho những người bị ho đàm, hen suyễn, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD vì họ thường cần tránh các yếu tố có thể làm kích thích hoặc làm tăng tình trạng ho, khó thở. Việc uống nước mía có thể làm lạnh phế quản và đường hô hấp, có thể làm nặng thêm các triệu chứng của họ.

Cà phê, trà

Cafein trong cà phê và theophylline trong trà có tác dụng lợi tiểu, khiến cơ thể mất nước và cổ họng khô hơn. Từ đó gây khó chịu khi nuốt và càng khiến bạn bị rát họng và khàn giọng.

Sữa

Một nghiên cứu ghi nhận rằng đối với một số người, uống sữa sẽ làm kích thích tạo ra chất nhầy ở đường hô hấp, trong đó có phổi và cổ họng, khiến lượng đàm tiết ra nhiều hơn. Trong trường hợp bạn bị ho, trước mắt bạn nên tạm thời kiêng uống sữa để nhanh hồi phục.

Chuyên gia hô hấp tư vấn cách kiểm soát đàm, ho, khó thở hiệu quả

PGS.TS.BS Hồ Bá Do, Phó Chủ tịch Hội Y học Cổ truyền Việt Nam, Chủ tịch kiêm Viện trưởng Viện nghiên cứu chăm sóc sức khoẻ chủ động đã chia sẻ trên sóng truyền hình trực tiếp: "Những thức uống trên tuy thơm ngon, hấp dẫn nhưng lại không hề có lợi cho nhóm bệnh nhân bị đàm, ho, khó thở mạn tính. Hãy tập trung vào thực phẩm giàu dinh dưỡng như rau xanh, hoa quả tươi, protein từ thịt gà, cá, đậu và hạt. Uống đủ nước cũng rất quan trọng vì nước giúp giảm chất nhầy trong cơ thể và giúp tống xuất chúng ra ngoài một cách dễ dàng hơn.”

Chuyên gia cũng chia sẻ phương pháp điều trị đàm, ho, khó thở vô cùng hiệu nghiệm, cũng là xu hướng chủ chương Bộ Y Tế hướng tới là Đông Tây Y kết hợp. Tây Y giúp cắt cơn cấp tính, Đông Y đánh đúng vào căn nguyên của bệnh, điều trị và dưỡng bệnh lâu dài. Trong Đông Y nổi bật có Cao Lá Hen - giải pháp thảo dược đã được cả Việt Nam và Hoa Kỳ công nhận hiệu quả.

Cao Lá hen - Giải pháp vượt trội từ thảo dược giúp hơn 1 triệu bệnh nhân kiểm soát hiệu quả đàm, ho, khó thở

PGS.TS.BS Hồ Bá Do cho biết, từ ngàn đời nay, Lá Hen đã được coi là quân dược trong điều trị các bệnh lý hô hấp mạn tính như hen phế quản, viêm phế quản mạn, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD. Nghiên cứu năm 2011 tại Ấn Độ đã chứng minh thành phần alpha và beta amyrin trong Cao Lá Hen có tác dụng chống viêm tương tự Dexamethasone - một corticoid mạnh nhưng lại an toàn, lành tính từ thảo dược.

Giải pháp thảo dược Cao Lá Hen đã được nghiên cứu lâm sàng tại 2 bệnh viện lớn là Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương (Việt Nam) và Bệnh viện Nam California (Hoa Kỳ) chứng minh. Kết quả cho thấy: 96,7% người dùng giảm đàm, ho, khó thở; hạn chế tần suất tái phát và biến chứng của hen suyễn, viêm phế quản mạn, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD sau 30 ngày sử dụng.

Kết quả đầy triển vọng này này được Hội đồng Y học chấp thuận đăng tải trên tạp chí Y Khoa Hoa Kỳ Pubmed - trang thông tin uy tín chỉ đăng tải những công trình nghiên cứu có ý nghĩa thực tiễn. Mới đây nghiên cứu chứng minh hiệu quả của sản phẩm Bảo Khí Khang có chứa Cao Lá hen đã được chuyên gia báo cáo trong Hội nghị Khoa học do Hội Phổi Việt Nam Tổ chức tại Cần Thơ và nhận được sự đánh giá cao của hơn 400 chuyên gia đầu ngành hô hấp.

Thời trẻ là trụ cột gia đình, về già lại sợ thành gánh nặng cho con vì đàm, ho, khó thở không dứt

Bà Nguyễn Thị Tâm, 81 tuổi, Đông Anh (Hà Nội) không khỏi ngậm ngùi chia sẻ về những tháng ngày bị chứng đàm, ho, khó thở hành hạ: “Tôi đi khám phát hiện ra bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính COPD. Leo cầu thang là phải chống gối, phải bò lên, xuống thì cũng phải đi từ từ từng bước một, vừa đi vừa ngồi xuống thở hổn hển. Tôi mua máy thở oxy 2 năm nay rồi, sáng dùng, trưa dùng, tối cũng dùng. Thuốc xịt cũng phải dùng suốt, cứ khó thở là xịt, ngày 4-5 lần, mỗi lần 3 nhát. Không dùng thì lại bắt đầu cơn ho, khó thở không đi lại được.”

Sau những cố gắng miệt mài chạy chữa, trời không phụ người có lòng khi bà Tâm tìm được giải pháp thảo dược từ Cao Lá Hen. “Tôi nghe các chuyên gia tư vấn trên truyền hình về cái thảo dược chứa Cao Lá Hen này thấy rất hay nên mua về dùng thử. Tôi uống đến đâu thấy mát mẻ, thông thoáng đến đấy. Trước đây đi bộ thì tôi không đi được đâu, bây giờ chợ búa, đi chơi các thứ là tôi đi ngon lành lắm. Tôi quyết định là kiên trì dùng cái này, theo hướng dẫn là mỗi đợt 3-6 tháng để sức khỏe luôn ổn định, gia đình con cái rất mừng mà mình thì cũng vui khỏe, tự tin.” - bà Tâm chia sẻ.

Vậy là nhờ áp dụng đúng giải pháp thảo dược phù hợp, cuộc sống của bà Tâm đã bước sang một hành trình mới - khỏe mạnh, vui tươi, hạnh phúc. Một sức khỏe bền vững, không còn những cơn đàm, ho, khó thở đã nối dài hành trình đó, một hành trình sống khỏe mà bà cũng như nhiều người bệnh khác đã hằng ao ước.

BẢO KHÍ KHANG – chiết xuất từ cao lá hen kết hợp cùng các thảo dược quý, đã được chứng minh hiệu quả trên người tại bệnh viện Nam California, Hoa Kỳ và bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương, Việt Nam giúp 96,7% người dùng:

- Giảm đàm, ho, khó thở.

- Giảm tái phát đợt cấp Hen suyễn, Viêm phế quản, Phổi tắc nghẽn mạn tính COPD

Bảo Khí Khang chiến thắng giải thưởng TOP 5 sản phẩm Thương hiệu quốc gia

Xem thêm: Kinh nghiệm điều trị đờm, ho, khó thở lâu năm được rất nhiều người dùng chia sẻ

Gọi miễn cước tới điện thoại 1800 0055 để biết thêm thông tin chi tiết về viên uống Bảo Khí Khang và được tư vấn miễn phí về các bệnh hô hấp mạn tính.

Xem thêm: Người cựu chiến binh đẩy lui ho, đờm, khó thở, COPD nhờ lá này

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Cùng chuyên mục

Có thật nước RO là nước “nghèo”, có tính axit nhẹ không?

Thứ 7, 29/06/2024 | 19:53
Hiện nay đang có nhiều thông tin máy lọc nước RO có thể mang tính axit, bởi lõi bù khoáng nhanh hết tác dụng. Nếu quên thay lõi dễ có tính axit, uống trong thời gian dài cơ thể dễ mắc bệnh hơn vì độ pH thấp làm suy yếu hệ thống miễn dịch, vậy có thật không?

Có gì ở nơi được ví là “cửa ngõ vào thế giới” của Đức?

Thứ 7, 29/06/2024 | 18:59
Hamburg là một trong những thành phố đăng cai EURO 24. Nơi này có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua khi tới đây xem bóng đá.

So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 15 Pro: Những thay đổi có đủ để nâng cấp?

Thứ 7, 29/06/2024 | 18:55
iPhone 15 Pro là mẫu iPhone cao cấp mới nhất của Apple được trang bị nhiều tính năng mới. Nhưng chúng có đáng để nâng cấp nếu bạn đã có iPhone 13 Pro?

Microsoft gấp rút ngừng triển khai bản cập nhật Windows 11 vì sự cố nghiêm trọng

Thứ 7, 29/06/2024 | 18:53
Microsoft tạm dừng cập nhật Windows 11 KB5039302 do lỗi khởi động lại liên tục.

Cách kiểm tra rệp: Mọi du khách đều cần biết điều này

Thứ 7, 29/06/2024 | 18:41
Những con vật bé nhỏ này có thể làm hỏng chuyến du lịch của bạn.