5 quán ăn kỳ lạ, độc đáo giữa lòng Hà Nội không phải ai cũng biết

5 quán ăn kỳ lạ, độc đáo giữa lòng Hà Nội không phải ai cũng biết

Thứ 4, 31/03/2021 | 07:00
0
Không chỉ được biết đến là thủ đô ngàn năm văn hiến Hà Nội còn nổi tiếng là kinh đô ẩm thực với những nhà hàng, quán ăn vô cùng độc lạ.

Giữa lòng thủ đô tấp nập, nhộn nhịp vẫn tồn tại những chốn ăn chơi mang phong cách riêng, độc đáo. Đó không chỉ là địa chỉ giúp thỏa mãn nhu cầu ăn uống mà còn là nơi để bạn tận hưởng những phút giây thư thái, tạm quên đi lo âu muộn phiền trong cuộc sống. Dưới đây là 5 quán ăn kỳ lạ và độc đáo ở Hà Nội không phải ai cũng biết.

Độc Quán

Đời sống - 5 quán ăn kỳ lạ, độc đáo giữa lòng Hà Nội không phải ai cũng biết

Không gian mang dấu ấn đậm nét của khu vực miền núi phía Bắc tại Độc Quán.

Đúng như tên gọi, từ không gian đến ẩm thực nơi đây có thể gói gọn trong 3 chữ "Ngon - Độc- Lạ". Đến với của Độc Quán bạn sẽ tha hồ thưởng thưởng các món ăn độc đáo với hương vị đặc trưng của vùng núi Tây Bắc như: bò gác bếp, lòng gác bếp, lợn gác bếp, lạp xưởng, da trâu muối, bọ xít, dế tô hoài, ấu trùng, chuồn chuồn... Các loại rượu tại quán đa phần là rượu hoa quả (Rượu táo mèo, rượu mơ hay rượu chanh leo…) do chính chủ nhân tự tay chế biến.

Đời sống - 5 quán ăn kỳ lạ, độc đáo giữa lòng Hà Nội không phải ai cũng biết (Hình 2).

Một số món ăn tại Độc Quán.

Độc Quán có thiết kế theo kiểu ngồi bệt, thích hợp cho một nhóm trên dưới mươi người vì được chia theo từng phòng. Thiết kế kiểu này khá thích hợp với việc vừa ăn uống vừa nói chuyện rôm rả. Vào dịp rảnh rỗi cùng bạn bè nhâm nhi chén rượu ấm nóng, ăn chút đồ ngon nói vài ba câu chuyện tại Độc Quán thì còn gì tuyệt vời bằng.

Địa chỉ : 86 Hoàng Ngân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
             81 Phan Kế Bính, Quận Ba Đình, Hà Nội

The Hanoi Social Club

Đời sống - 5 quán ăn kỳ lạ, độc đáo giữa lòng Hà Nội không phải ai cũng biết (Hình 3).
Đời sống - 5 quán ăn kỳ lạ, độc đáo giữa lòng Hà Nội không phải ai cũng biết (Hình 4).

Đây thực sự là một không gian phức hợp với nhiều hoạt động giải trí bao gồm cà phê, nhà hàng, âm nhạc và các triển lãm nghệ thuật của các nghệ sĩ trẻ. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm không gian xưa cũ lãng mạn, vừa gần gũi, giản dị, vừa ấm cúng, thoải mái. Bạn có thể ngồi tại tầng 1 yên tĩnh, tầng 2 ngập ánh sáng hay bước lên tầng mái như một khu vườn bí mật xanh mướt.

Đời sống - 5 quán ăn kỳ lạ, độc đáo giữa lòng Hà Nội không phải ai cũng biết (Hình 5).

Về ẩm thực, The Hanoi Social Club phục vụ rất nhiều món ăn chay, mặn độc đáo có nguồn gốc từ cả châu Á và châu Âu. Bên cạnh đó là những ly coctailk, trà, café được pha chế đặc sắc.

Nếu yêu thích những trải nghiệm khác biệt, bạn hãy ghé thăm The Hanoi Social Club ngay. Trong không gian đậm chất nghệ, xen một chút phá cách và trẻ trung, bạn sẽ có những giây phút thăng hoa, bay bổng.

Địa chỉ: Số 6 Ngõ Hội Vũ, Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Grandma Restaurant

Tọa lạc ở một trong những vị trí đắc địa của thủ đô, nơi các tòa thành cổ chỉ cách đó vài dãy nhà, Grandma Restaurant là nơi lý tưởng cho cả du khách trong và ngoài nước đang tìm kiếm tiếp xúc với văn hóa Việt Nam. Hương vị độc đáo của các món ăn truyền thống miền Bắc Việt Nam được chuẩn bị với niềm đam mê và sự tận tâm là thứ chỉ có tại Grandma Restaurant.

Đời sống - 5 quán ăn kỳ lạ, độc đáo giữa lòng Hà Nội không phải ai cũng biết (Hình 6).

Nhà hàng có thực đơn gọi món, tiệc buffet và cũng có cả những bữa tiệc đặc biệt trong các dịp lễ tết. Bạn có thể thết đãi bạn bè, đối tác, lựa chọn tiệc tối lãng mạn chỉ dành riêng cho 2 người hay bữa cơm đầm ấm cho cả gia đình, đều rất tuyệt vời. Hầu hết các món ăn thuần Việt đều xuất hiện tại Grandma Restaurant.

Đời sống - 5 quán ăn kỳ lạ, độc đáo giữa lòng Hà Nội không phải ai cũng biết (Hình 7).

Không gian nơi đây sang trọng nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống thể hiện từ kiểu bàn ghế, vật dụng trang trí cho đến gạch bông, màu tường. Grandma Restaurant tựa như một hồi ức về quá khứ mộc mạc của Hà Nội và các tỉnh lân cận mà mọi người có thể trải nghiệm ngay tại trung tâm của khu phố cổ.

Địa chỉ: 6A Đường Thành, Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Lương Sơn Quán

Nằm trên mặt đường số 173 Thái Hà, ngay gần ngã tư Thái Hà – Láng Hạ, Lương Sơn Quán thu hút ánh mắt tò mò của khách đi đường bằng không gian vô cùng độc đáo. Bên cạnh là nhà hàng Phù Đổng hiện đại, nhìn ra Trung tâm Chiếu phim Quốc gia và tòa nhà Lottte, nơi đây đón khách bằng rặng trúc cao tới hai tầng lầu.

Đời sống - 5 quán ăn kỳ lạ, độc đáo giữa lòng Hà Nội không phải ai cũng biết (Hình 8).

Bước vào bên trong bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian rộng rãi, trông tựa như một miền quê thu nhỏ với những chiếc nơm bắt cá, lu đựng nước, mành tre,… được trang trí mang đậm phong cách kiếm hiệp như tái hiện khung cảnh trong tiểu thuyết Thủy Hử nổi tiếng của nhà văn Trung Quốc Thi Nại Am. Có thể nói đây là quán ăn mang phong cách hảo hán Lương Sơn đầu tiên và duy nhất tại Hà Nội.

Đời sống - 5 quán ăn kỳ lạ, độc đáo giữa lòng Hà Nội không phải ai cũng biết (Hình 9).

Ngoài kiến trúc ấn tượng, Lương Sơn Quán còn ghi điểm với các món ăn đặc sắc như bê chao Mộc Châu, bò tơ hấp cuốn rau rừng, ngựa xào lá lốt, lẩu ngựa Lương Sơn; Gà ri bản nướng tiêu rừng; Gà đắp đất nướng cái bang... Tất cả đều được chế biến bởi đầu bếp chuyên nghiệp có hơn 20 năm kinh nghiệm. Chính vì thế nhà hàng đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người, nhất là giới văn phòng.

Địa chỉ: 173 Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội
            Số 18 ngõ 19 Đông Tác, quận Đống Đa, Hà Nội
            Số 1 Quan Nhân, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Nhà hàng Soft Water

Đời sống - 5 quán ăn kỳ lạ, độc đáo giữa lòng Hà Nội không phải ai cũng biết (Hình 10).

Soft Water là nhà hàng sinh thái có không gian đẹp bậc nhất tại Hà Nội. Sự hòa hợp giữa nghệ thuật ẩm thực và thiên nhiên ở một đẳng cấp mới mang đến cho thực khách cảm giác mới mẻ, lạ lẫm, nhưng cũng rất gần gũi, quen thuộc.

Ở nơi đô thị phồn hoa, rất khó tìm ra được một không gian xanh với vườn cây, ao cá nhưng chủ nhân nhà hàng đã tạo dựng được một không gian tuyệt vời như thế. Phong cảnh tại Soft Water quả thực hiếm có khó tìm. Với 3 không gian linh hoạt: sân vườn, trong nhà và hầm rượu, Soft Water có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Đời sống - 5 quán ăn kỳ lạ, độc đáo giữa lòng Hà Nội không phải ai cũng biết (Hình 11).

Bên cạnh đó, những món ăn tại nhà hàng đều vô cùng tuyệt hảo. Sự tinh tế trong ẩm thực tạo nên sự đột phá về hương vị và chuẩn mực cao cấp. Với bếp trưởng tài năng cùng đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp, thực khách như được đắm chìm trong những chuyến phiêu lưu kì diệu của vị giác và tận hưởng sự hòa quyện trong từng món ăn Âu, Á, Nhật.

Cùng với đó không thể không nhắc đến sự lựa chọn phong phú với các đồ uống và rượu lâu năm. Chính sự tổng hòa này khiến cho thực khách đã ghé thăm Softwater là muốn quay lại.

Đặc biệt khuôn viên rộng rãi thoáng mát của nhà hàng phù hợp cho các bữa tiệc sinh nhật, tiệc cưới, họp mặt gia đình hay hội thảo, gala.

Địa chỉ: Số 42, đường 9, Khu TT F361, An Dương, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội

Minh Hoa (t/h)

Top 4 nhà hàng 5 sao ở Hà Nội dân sành ăn phải tới một lần

Thứ 2, 29/03/2021 | 07:00
Hà Nội là nơi hội tụ nhiều nhà hàng sang trọng, đẳng cấp. Dưới đây là 4 nhà hàng chất lượng 5 sao tại mảnh đất Kinh kỳ thu hút rất nhiều thực khách ghé thăm.

Khách sạn siêu độc đáo được xây dựng hoàn toàn từ muối

Thứ 2, 22/03/2021 | 06:21
Khách sạn Palacio de Sal nổi tiếng khắp thế giới vì được làm hoàn toàn bằng muối. Ngay cả các đồ nội thất và trần nhà cũng được làm từ loại gia vị phổ biến này..

Vì sao khách sạn tệ nhất thế giới vẫn hấp dẫn du khách?

Thứ 2, 15/03/2021 | 07:00
Dù được mệnh danh là “khách sạn tệ nhất thế giới” nhưng nơi đây vẫn hấp dẫn khách đến thuê một cách khó hiểu.

Những khách sạn đạt kỷ lục Guinness ai cũng muốn đặt chân tới một lần

Thứ 5, 11/03/2021 | 09:18
Những khách sạn này đều được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness và luôn là điểm đến mơ ước của tín đồ du lịch trên khắp thế giới.
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.