7 năm mang án oan giết mẹ vợ vì cháu gái 6 tuổi: Sự thật sáng tỏ

Chủ nhật, 01/01/2023 | 03:54
0
Sau hơn 7 năm trong tù, người đàn ông cuối cùng cũng được chứng minh sự vô tội của mình.

Clarence Elkins trở thành nghi phạm duy nhất của vụ tấn công kinh hoàng sau khi cô cháu gái khai với cảnh sát rằng hung thủ có một số đặc điểm giống anh. Từ đây, Clarence Elkins cùng vợ đã phải trải qua hành trình 7 năm gian khổ để chứng minh sự trong sạch của mình.

Clarence Elkins và vợ Melinda Elkins trong ngày anh được trả tự do.

Sự thật sáng tỏ

Kết quả xét nghiệm với đầu lọc thuốc lá khẳng định mối nghi ngờ của Melinda Elkins. Earl Mann có ADN phù hợp với mẫu ADN lạ tìm thấy trên cơ thể của mẹ Melinda và cháu gái cô.

Tuy nhiên, niềm vui mừng của hai vợ chồng Melinda không kéo dài lâu khi luật sư lo ngại tòa án và công tố viên không đồng ý hủy án để tái thẩm với căn cứ kết quả giám định có thể bị làm giả.

Cuối cùng, Melinda và luật sư quyết định tìm kiếm sự giúp đỡ từ một người mà họ không chắc chắn có thuyết phục được không. Đó là tổng chưởng lý bang Ohio, chức vụ nắm quyền công tố cao nhất tại tiểu bang.

Làm việc trực tiếp với Tổng chưởng lý bang Ohio, Melinda thuyết phục được vị này tin vào sự vô tội của chồng qua bằng chứng ADN.

Sau khi kết thúc cuộc điều tra âm thầm kéo dài trong sáu tuần, Tổng chưởng lý bang Ohio đã làm một điều chưa từng có, đó là công khai gây sức ép với công tố viên địa phương để minh oan cho chồng của Melinda.

Động thái này khiến chính quyền địa phương phải tự thực hiện giám định ADN. Sau 7,5 năm, công tố viên đã bác bỏ mọi cáo buộc chống lại Clarence Elkins, thừa nhận sự vô tội của anh là và xác nhận Earl Mann là chủ nhân của mẫu ADN trên người nạn nhân.

Vào ngày 15/12/2005, Clarence cuối cùng cũng bước ra khỏi nhà tù. Anh được trả tự do ở tuổi 42.

Kết cục đáng tiếc

Ngày 29/6/2007, Earl Mann bị khởi tố về tội hiếp dâm và giết người. Công tố viên cáo buộc đêm hôm đó, Earl định gây án với cô bé hàng xóm Brooke nhưng khi đột nhập vào nhà đã gặp phải sự chống trả quyết liệt của bà Judy Johnson. Earl sau đó đã ra tay sát hại bà Judy rồi gây án với Brooke trước khi trở về nhà.

Với những bằng chứng được đưa ra, Earl Mann nhận tội để tránh án tử hình. Tên sát nhân bị kết án 55 năm tù.

Clarence sau đó khởi kiện cảnh sát của thành phố Barberton có liên quan tới vụ điều tra ban đầu. Tháng 11/2010, Clarence và chính quyền thành phố thống nhất hòa giải ngoài tòa với số tiền bồi thường hơn 5 triệu USD. Ngoài ra, Clarence cũng được chính quyền bang Ohio bồi thường oan sai hơn 1 triệu USD.

Tưởng chừng cuộc sống thực sự đã trở lại với Clarence, Melinda cùng hai con trai của họ. Tuy nhiên chỉ hơn 1 năm kể từ ngày  Clarence được trả tự do, mối quan hệ của hai vợ chồng lại gặp nhiều khó khăn hơn họ nghĩ. Clarence đã không ở nhà quá lâu và rất nhiều thứ đã thay đổi.

Trải qua nhiều gian khổ cùng nhau song Clarence và Melinda cuối cùng ly hôn. Người phụ nữ nói rằng cô đã dồn hết sức lực để cứu chồng và điều đó phải trả giá bằng việc đánh mất cuộc hôn nhân của mình.

(Hết)

------------------------------

Mời độc giả đón đọc loạt bài tiếp theo của Kỳ án thế giới trên mục Pháp luật. 

Đàm Anh (Theo NBC News)

Cùng chuyên mục

Hành trình 12 năm ròng rã tìm con của cặp vợ chồng hiếm muộn

Thứ 2, 20/05/2024 | 09:27
Kết hôn được 12 năm nhưng trong hành trình tìm con của mình, vợ chồng chị Huệ đã phải đối mặt với những khó khăn áp lực.

Bùng nổ cọc VF 3 qua livestream, Shopee, VinID… VinFast mở hướng đi mới trong ngành xe hơi

Thứ 2, 20/05/2024 | 08:54
Ứng dụng mô hình kinh doanh O2O đa nền tảng đầy sáng tạo vào chiến dịch đặt cọc mẫu xe điện VF 3, VinFast đã gặt hái được kết quả mỹ mãn đồng thời mở ra hướng đi mới cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực.

Vietcombank Leasing tăng cường phát triển khách hàng trong 04 tháng đầu năm 2024

Thứ 2, 20/05/2024 | 08:54
Trong 04 tháng đầu năm 2024, Công ty Cho thuê tài chính Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank Leasing) đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong việc phát triển khách hàng, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp lớn, có tình hình tài chính vững chắc, thuộc ngành nghề được Chính phủ khuyến khích ưu tiên cấp tín dụng.

Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi: UAV Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện "nguồn nhiệt" đáng chú ý

Thứ 2, 20/05/2024 | 08:46
Hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu hôm 20/5 đưa tin, máy bay không người lái (UAV) được Thổ Nhĩ Kỳ triển khai tới khu vực cứu hộ đã phát hiện vị trí một "nguồn nhiệt" có thể là nơi trực thăng chở Tổng thống và Ngoại trưởng Iran rơi.

"My sói" Thu Quỳnh sinh con gái

Thứ 2, 20/05/2024 | 08:37
Cô sinh con gái và hiện tại vẫn đang ở bệnh viện.